Chủ sở hữu The Coffee House lỗ lũy kế gần 1.200 tỷ đồng

Theo báo cáo tài chính bán niên 2022, Công ty CP Seedcom - là doanh nghiệp sở hữu hệ sinh thái bán lẻ gồm nhiều startup đình đám như The Coffee House, Juno, Hnoss, Kingfoodmart, Scommerce đã báo lỗ ròng hơn 248 tỷ đồng 6 tháng đầu năm, nâng tổng lỗ lũy kế lên gần 1.200 tỷ đồng.

Nửa đầu năm nay, Seedcom đạt doanh thu hơn 675 tỷ đồng, tăng trưởng 24% so với cùng kỳ năm 2021, tuy nhiên, việc giá vốn bật tăng mạnh lên 361 tỷ đồng (49%) phần nào thu hẹp lợi nhuận gộp của Công ty, chỉ đạt tăng trưởng 4% (314.1 tỷ đồng).

Doanh thu hoạt động tài chính trong kỳ giảm mạnh 57%, còn 2,2 tỷ đồng, trong khi các khoản chi phí đều tăng như chi phí tài chính (tăng 45%, chủ yếu từ chi phí lãi vay 13.1 tỷ đồng), chi phí bán hàng (5%, lên 388 tỷ đồng), và chi phí quản lý doanh nghiệp (12%, lên 185 tỷ đồng).

Công ty CP Seedcom
Từ đầu năm nay tới nay, Seedcom đã có 2 đợt phát hành trái phiếu huy động vốn, với tổng giá trị 250 tỷ đồng

Với kết quả này, 6 tháng đầu năm 2022, Seedcom lỗ ròng hơn 248 tỷ đồng. Bán niên 2022 là 248 tỷ đồng và lỗ lũy kế đến hết quý II/2022 của Seedcom lên gần 1.18 ngàn tỷ đồng.

Thời điểm cuối tháng 6/2022, tổng tài sản của Seedcom đạt 1.5 nghìn tỷ đồng, gần như đi ngang so với đầu năm. Nợ phải trả là 1.22 nghìn tỷ đồng, giảm 17%, trong đó nợ ngắn hạn và nợ dài hạn đều ghi nhận giảm, lần lượt là 425 tỷ đồng (-13.5%) và 796 tỷ đồng (-19%). Trong khi, giá trị hàng tồn kho là 106 tỷ đồng, tăng 6% so với đầu năm.

Từ đầu năm nay tới nay, Seedcom đã có 2 đợt phát hành trái phiếu huy động vốn, với tổng giá trị 250 tỷ đồng. Và cũng trong 6 tháng đầu năm 2022, Seedcom đã thanh toán tổng cộng khoảng 9.4 tỷ đồng tiền lãi cho 2 lô trái phiếu trên.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Giá xăng tăng phiên thứ ba liên tiếp

Giá xăng tăng phiên thứ ba liên tiếp

Giá xăng tăng 3 lần liên tiếp, Bộ Công Thương đề xuất áp dụng xăng E10 từ 2026 nhằm giảm phát thải và thúc đẩy phát triển nhiên liệu sinh học tại Việt Nam...

Thương hiệu Việt trong cuộc đua K-pop

Thương hiệu Việt trong cuộc đua K-pop

Thương hiệu Việt cần tận dụng cơ hội kết hợp K-pop và văn hóa dân tộc để tạo dấu ấn bền vững trên thị trường quốc tế và trong lòng người tiêu dùng...

Bất chấp thuế Trump, hàng hoá "made in Vietnam" ào ạt phủ sóng kệ hàng siêu thị Mỹ

Bất chấp thuế Trump, hàng hoá "made in Vietnam" ào ạt phủ sóng kệ hàng siêu thị Mỹ

Trong cung ứng toàn cầu, Việt Nam đang nổi lên như một trong những điểm đến quan trọng nhất của các nhà bán lẻ lớn tại Mỹ, những cái tên như Walmart hay Costco vốn được xem như “thước đo” tiêu chuẩn của thị trường tiêu dùng Mỹ ngày càng xuất hiện nhiều hơn các sản phẩm mang nhãn “Made in Vietnam”…

Giá xăng, dầu đồng loạt tăng

Giá xăng, dầu đồng loạt tăng

Giá xăng dầu tăng mạnh từ chiều 28/8, Bộ Công Thương đề xuất dùng xăng E10 từ 2026, giúp giảm khí thải và thúc đẩy nhiên liệu sinh học tại Việt Nam...