Chủ sở hữu The Coffee House lỗ lũy kế gần 1.200 tỷ đồng

Theo báo cáo tài chính bán niên 2022, Công ty CP Seedcom - là doanh nghiệp sở hữu hệ sinh thái bán lẻ gồm nhiều startup đình đám như The Coffee House, Juno, Hnoss, Kingfoodmart, Scommerce đã báo lỗ ròng hơn 248 tỷ đồng 6 tháng đầu năm, nâng tổng lỗ lũy kế lên gần 1.200 tỷ đồng.

Nửa đầu năm nay, Seedcom đạt doanh thu hơn 675 tỷ đồng, tăng trưởng 24% so với cùng kỳ năm 2021, tuy nhiên, việc giá vốn bật tăng mạnh lên 361 tỷ đồng (49%) phần nào thu hẹp lợi nhuận gộp của Công ty, chỉ đạt tăng trưởng 4% (314.1 tỷ đồng).

Doanh thu hoạt động tài chính trong kỳ giảm mạnh 57%, còn 2,2 tỷ đồng, trong khi các khoản chi phí đều tăng như chi phí tài chính (tăng 45%, chủ yếu từ chi phí lãi vay 13.1 tỷ đồng), chi phí bán hàng (5%, lên 388 tỷ đồng), và chi phí quản lý doanh nghiệp (12%, lên 185 tỷ đồng).

Công ty CP Seedcom
Từ đầu năm nay tới nay, Seedcom đã có 2 đợt phát hành trái phiếu huy động vốn, với tổng giá trị 250 tỷ đồng

Với kết quả này, 6 tháng đầu năm 2022, Seedcom lỗ ròng hơn 248 tỷ đồng. Bán niên 2022 là 248 tỷ đồng và lỗ lũy kế đến hết quý II/2022 của Seedcom lên gần 1.18 ngàn tỷ đồng.

Thời điểm cuối tháng 6/2022, tổng tài sản của Seedcom đạt 1.5 nghìn tỷ đồng, gần như đi ngang so với đầu năm. Nợ phải trả là 1.22 nghìn tỷ đồng, giảm 17%, trong đó nợ ngắn hạn và nợ dài hạn đều ghi nhận giảm, lần lượt là 425 tỷ đồng (-13.5%) và 796 tỷ đồng (-19%). Trong khi, giá trị hàng tồn kho là 106 tỷ đồng, tăng 6% so với đầu năm.

Từ đầu năm nay tới nay, Seedcom đã có 2 đợt phát hành trái phiếu huy động vốn, với tổng giá trị 250 tỷ đồng. Và cũng trong 6 tháng đầu năm 2022, Seedcom đã thanh toán tổng cộng khoảng 9.4 tỷ đồng tiền lãi cho 2 lô trái phiếu trên.

Có thể bạn quan tâm