Chủ sở hữu The Coffee House lỗ lũy kế gần 1.200 tỷ đồng

Theo báo cáo tài chính bán niên 2022, Công ty CP Seedcom - là doanh nghiệp sở hữu hệ sinh thái bán lẻ gồm nhiều startup đình đám như The Coffee House, Juno, Hnoss, Kingfoodmart, Scommerce đã báo lỗ ròng hơn 248 tỷ đồng 6 tháng đầu năm, nâng tổng lỗ lũy kế lên gần 1.200 tỷ đồng.

Nửa đầu năm nay, Seedcom đạt doanh thu hơn 675 tỷ đồng, tăng trưởng 24% so với cùng kỳ năm 2021, tuy nhiên, việc giá vốn bật tăng mạnh lên 361 tỷ đồng (49%) phần nào thu hẹp lợi nhuận gộp của Công ty, chỉ đạt tăng trưởng 4% (314.1 tỷ đồng).

Doanh thu hoạt động tài chính trong kỳ giảm mạnh 57%, còn 2,2 tỷ đồng, trong khi các khoản chi phí đều tăng như chi phí tài chính (tăng 45%, chủ yếu từ chi phí lãi vay 13.1 tỷ đồng), chi phí bán hàng (5%, lên 388 tỷ đồng), và chi phí quản lý doanh nghiệp (12%, lên 185 tỷ đồng).

Công ty CP Seedcom
Từ đầu năm nay tới nay, Seedcom đã có 2 đợt phát hành trái phiếu huy động vốn, với tổng giá trị 250 tỷ đồng

Với kết quả này, 6 tháng đầu năm 2022, Seedcom lỗ ròng hơn 248 tỷ đồng. Bán niên 2022 là 248 tỷ đồng và lỗ lũy kế đến hết quý II/2022 của Seedcom lên gần 1.18 ngàn tỷ đồng.

Thời điểm cuối tháng 6/2022, tổng tài sản của Seedcom đạt 1.5 nghìn tỷ đồng, gần như đi ngang so với đầu năm. Nợ phải trả là 1.22 nghìn tỷ đồng, giảm 17%, trong đó nợ ngắn hạn và nợ dài hạn đều ghi nhận giảm, lần lượt là 425 tỷ đồng (-13.5%) và 796 tỷ đồng (-19%). Trong khi, giá trị hàng tồn kho là 106 tỷ đồng, tăng 6% so với đầu năm.

Từ đầu năm nay tới nay, Seedcom đã có 2 đợt phát hành trái phiếu huy động vốn, với tổng giá trị 250 tỷ đồng. Và cũng trong 6 tháng đầu năm 2022, Seedcom đã thanh toán tổng cộng khoảng 9.4 tỷ đồng tiền lãi cho 2 lô trái phiếu trên.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Giá vàng bắt đầu bật tăng

Giá vàng bắt đầu bật tăng

Giá vàng thế giới đi lên khi đồng USD suy yếu trong bối cảnh có nhiều lo ngại về thuế quan. Trong nước, vàng miếng SJC tiến gần mốc 92 triệu đồng/lượng…