Chủ tịch Him Lam - Dương Công Minh chạy đua vào HĐQT Sacombank

Ông Dương Công Minh – Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Him Lam có thể xuất hiện trong Danh sách 7 ứng cử viên sẽ bầu vào HĐQT Sacombank nhiệm kỳ 2017 -2021, sau khi ông Nguyễn Đức Hưởng rút lui khỏi cuộc
Chủ tịch Him Lam - Dương Công Minh chạy đua vào HĐQT Sacombank

Ông Dương Công Minh là ứng cử viên nặng kí nhất cho ghế nóng Chủ tịch HĐQT Sacombank 

Ngoài ông Minh, một ứng viên đến từ Vietcombank - bà Lê Thị Hoa cũng nằm trong danh sách bầu vào HĐQT ngân hàng Sacombank, nhưng cho vị trí Thành viên HĐQT độc lập cũng được báo chí thông tin. Hiện, Sacombank vẫn chưa công bố danh sách ứng viên chính thưccs sẽ trình lên ĐHCĐ ngày 30/6/2017 bầu chính thức. 

Như vậy ứng cử viên nặng kí cho chiếc ghế nóng Chủ tịch HĐQT Sacombank đã chính thức lộ diện. Những đồn đoán xung quanh việc lãnh đạo của Him Lam sẽ tham gia điều hành Sacombank đến giờ đã có cơ sở rõ ràng hơn khi Chủ tịch của Him Lam ứng cử vào HĐQT ngân hàng nhiệm kỳ 5 năm tới đây. 

Trước đó, giữa tháng 6, ông Dương Công Minh đã chính thức xin từ nhiệm khỏi vị trí CHủ tịch HĐQT LienvietPostBank vì lý do cá nhân, nhằm tập trung cho các dự án của Him Lam.ại Đại hội cổ đông bất thường của LienvietPostBank đã thông qua việc miễn nhiệm ông Minh, đồng thời bầu ông Nguyễn Đức Hưởng trở lại làm Thành viên HĐQT và giữ vị trí Chủ tịch HĐQT ngân hàng LienvietPostBank thay ông Minh.

Động thái rõ ràng hơn,  ngày 23/6, cổ đông lớn Công ty Him Lam  đã bán 96,77 triệu cổ phiếu, tương đương 14,9% vốn điều lệ LienVietPostBank. Cùng thời điểm, các lãnh đạo LienvietPostBank đã tích cực mua vào cổ phiếu nhà băng này. Trong đó, ông Nguyễn Đức Hưởng cũng tăng sở hữu cổ phần LPB lên tới 6%. 

Hiện, cuộc đua nắm giữ các vị trí lãnh đạo chủ chốt tại Sacombank đã nóng hơn cho tới ngày 30/6/2017 tới đây khi ĐHCĐ chính thức diễn ra.

Danh sách 7 ứng cử viên HĐQT Sacombank được cập nhất mới nhất bao gồm:  ông Dương Công Minh, Kiều Hữu Dũng - Chủ tịch HĐQT Sacombank, Nguyễn Miên Tuấn - Phó chủ tịch HĐQT Sacombank , Nguyễn Văn Cựu - thành viên độc lập HĐQT Sacombank, Nguyễn Xuân Vũ - Phó Tổng giám đốc Sacombank, Phạm Văn Phong - Giám đốc Vietcombank chi nhánh Đắk Lắk và bà Lê Thị Hoa - thành viên HĐQT Vietcombank.

Sacombank cho biết ngay sau khi nhận được văn bản phê duyệt danh sách ứng cử viên từ Ngân hàng Nhà nước, sẽ chính thức công bố nội dung bầu chọn 7 thành viên HĐQT nhiệm kỳ mới.

Lương duyên giữa lãnh đạo LienVietPostBank và Sacombank

Còn nhớ, phát biểu tại đại hội cổ đông năm 2013 của LienVietPostBank, ông Dương Công Minh cũng cho biết một nhóm cổ đông Sacombank – khi ấy đang do ông Đặng Văn Thành làm chủ tịch HĐQT – đã từng tiến hành mua gom cổ phần của LienVietPostBank.

Có tin nhóm này đã mua được khoảng 6-7% cổ phần LienVietPostBank, sau đó dừng lại,  khi các cơ quan chức năng xem xét, có ý kiến.

Ở chiều ngược lại, đầu năm 2013, ngay sau khi gia đình ông Đặng Văn Thành rời khỏi Sacombank, ông Phạm Hữu Phú – người khi ấy là Chủ tịch Sacombank - cho biết, KienLongBank và LienVietPostBank là hai ngân hàng đã mua lại cổ phần của các thành viên gia đình ông Đặng Văn Thành, với tỷ lệ nắm giữ mỗi ngân hàng dưới 5%.

Tại thời điểm ông Phú cho biết thông tin này, tỷ lệ nắm giữ cổ phần của gia đình ông Trầm Bê tại Sacombank vào khoảng 6,79%

Hiện không có thông tin về việc LienVietPostBank tham dự cùng Eximbank và SouthernBank trong việc trực tiếp cho vay, hay bảo lãnh cho vay đối với các cá nhân đứng tên mua gom cổ phần Sacombank, dẫn tới việc gia đình ông Đặng Văn Thành phải rời khỏi ngân hàng này.

Theo Viettimes

>> Him Lam đã thoái hết 15% vốn khỏi LienvietPostBank

Có thể bạn quan tâm