Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận trực tiếp giải quyết vướng mắc các dự án

Ông Lê Tuấn Phong, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương vừa có buổi làm việc để giải quyết các khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp và hộ kinh doanh trên địa bàn.

Theo đó, tại buổi làm việc, đại diện các doanh nghiệp đã thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, vướng mắc, mong muốn lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành chỉ đạo tháo gỡ bất cập trong việc lập hồ sơ, thủ tục liên quan đến đầu tư dự án; sớm giải quyết dứt điểm các vấn đề liên quan đến môi trường tại một số khu vực đã làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Cụ thể, về kiến nghị cấp giấy phép xây dựng dự án Khu du lịch sinh thái Biển Lặng tại P.Mũi Né, TP.Phan Thiết và thực hiện các thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất, Chủ tịch Lê Tuấn Phong thống nhất cho phép doanh nghiệp gia hạn tiến độ do nguyên nhân khách quan. Đồng thời, giao Sở Kế hoạch và Đầu tư làm đầu mối rà soát các vấn đề liên quan đến đất đai, các thủ tục liên quan đến chuyển đổi mục đích sử dụng đất, giấy phép xây dựng, hướng dẫn cho nhà đầu tư thực hiện các thủ tục tiếp theo trên tinh thần tích cực.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận trực tiếp giải quyết vướng mắc các dự án (Ảnh: CTTĐT Bình Thuận)
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận trực tiếp giải quyết vướng mắc các dự án (Ảnh: CTTĐT Bình Thuận)

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý các sở, ngành liên quan phối hợp rà soát hiện trạng để cấp phép xây dựng theo đúng quy định và đảm bảo an toàn tuyệt đối. Riêng doanh nghiệp cần sớm đẩy nhanh tiến độ, phối hợp tích cực với các sở, ngành để sớm giải quyết các công việc liên quan.

Bên cạnh đó, liên quan đến kiến nghị tiếp tục triển khai dự án Khu Dân cư đô thị mới Tân Tiến tại xã Tân Tiến, TX.La Gi của Công ty TNHH Thiên Lý Lan, Chủ tịch Lê Tuấn Phong khẳng định không thể khôi phục dự án để triển khai khi đã bị chấm dứt hoạt động. Tuy nhiên, nếu công ty có nguyện vọng tiếp tục đầu tư tại vị trí này, có thể tham gia đấu thầu và thực hiện các bước đúng quy định pháp luật theo hướng dẫn của các sở, ngành chức năng.

Ngoài ra, liên quan đến đến khó khăn, vướng mắc trong việc lập hồ sơ, thủ tục của dự án Trang trại chăn nuôi heo Thành Công tại xã Trà Tân, huyện Đức Linh, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo UBND huyện Đức Linh rà soát các quy định pháp luật, trên cơ sở hướng dẫn của sở, ngành chức năng để chấp thuận chủ trương đầu tư. Đồng thời, Sở Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm hướng dẫn lập thủ tục đánh giá tác động môi trường theo quy mô diện tích, chuồng trại thực tế hiện tại hộ kinh doanh đang hoạt động.

Cũng tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh giao UBND TX.La Gi khẩn trương tổ chức kiểm tra các cơ sở nuôi tôm, kinh doanh ăn uống tại khu vực xung quanh Khu du lịch Đất Lành Resort về việc chấp hành các quy định về bảo vệ môi trường, nếu sai phạm phải xử lý nghiêm.

“Rà soát lại các toàn bộ cơ sở nuôi tôm về thời hạn hoạt động, cơ sở nào còn thời hạn hoạt động thì nhắc nhở, chấn chỉnh kịp thời; có định hướng phát triển và xem xét nạo vét khơi thông luồng lạch để hạn chế việc nước đọng ảnh hưởng đến môi trường”, Chủ tịch Lê Tuấn Phong nhấn mạnh.

Có thể bạn quan tâm