Cổ phiếu Adobe lao dốc trong thương vụ mua lại nền tảng thiết kế Figma với giá 20 tỷ USD

Adobe mới đây đã cho biết họ sẽ mua lại công ty phần mềm thiết kế Figma trong một thỏa thuận trị giá khoảng 20 tỷ USD.
Cổ phiếu Adobe lao dốc trong thương vụ mua lại nền tảng thiết kế Figma với giá 20 tỷ USD

Adobe đã đưa ra thông báo vào 15/9 rằng họ sẽ mua lại công ty phần mềm thiết kế Figma trong một thỏa thuận trị giá khoảng 20 tỷ USD tiền mặt và cổ phiếu. Cổ phiếu của Adobe giảm 17%, mức lao dốc trong một ngày lớn nhất kể từ năm 2010.

Figma, được thành lập vào năm 2012, tạo ra phần mềm thiết kế dựa trên đám mây cho phép các nhóm cộng tác trong thời gian thực. Nó cạnh tranh trực tiếp với chương trình XD của Adobe.

Công ty được định giá 10 tỷ USD trong vòng gọi vốn cuối cùng vào năm 2021.

Figma, có những người ủng hộ bao gồm Index Ventures, Greylock Partners và Kleiner Perkins, dự kiến ​​sẽ tạo ra hơn 400 triệu USD doanh thu định kỳ hàng năm trong năm nay, các nguồn tin quen thuộc với tài chính của công ty trước đây nói với CNBC. Adobe xác nhận ARR của Figma sẽ vượt qua 400 triệu USD từ năm 2022.

Adobe cho biết họ sẽ tích hợp một số tính năng từ các sản phẩm khác của mình, chẳng hạn như công nghệ minh họa, nhiếp ảnh và video, vào nền tảng của Figma. Adobe hiện đang cung cấp một loạt các dịch vụ phần mềm cho các chuyên gia hình ảnh và video, như Photoshop, Illustrator, Premiere Pro…

adobe

Sự tuyệt vời của Adobe bắt nguồn từ khả năng trong việc tạo ra các danh mục mới và cung cấp các công nghệ tiên tiến thông qua đổi mới hữu cơ và mua lại vô cơ,” Giám đốc điều hành Adobe Shantanu Narayen cho biết. “Sự kết hợp giữa Adobe và Figma mang tính chuyển đổi và sẽ thúc đẩy tầm nhìn về sự sáng tạo hợp tác”.

Sau khi thỏa thuận kết thúc, người đồng sáng lập và CEO Dylan Field của Figma sẽ tiếp tục điều hành công ty. Anh sẽ báo cáo trực tiếp với David Wadhwani, chủ tịch mảng kinh doanh phương tiện kỹ thuật số của Adobe.

Adobe cũng đã công bố kết quả tài chính quý III trong tuần qua. Công ty báo cáo thu nhập 3,40 USD/cổ phiếu, đã điều chỉnh, cao hơn so với ước tính của Refinitiv là 3,33 USD cho mỗi cổ phiếu. Adobe đạt doanh thu 4,43 tỷ USD, phù hợp với kỳ vọng của các nhà phân tích. 

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…