Cổ phiếu Adobe lao dốc trong thương vụ mua lại nền tảng thiết kế Figma với giá 20 tỷ USD

Adobe mới đây đã cho biết họ sẽ mua lại công ty phần mềm thiết kế Figma trong một thỏa thuận trị giá khoảng 20 tỷ USD.
Cổ phiếu Adobe lao dốc trong thương vụ mua lại nền tảng thiết kế Figma với giá 20 tỷ USD

Adobe đã đưa ra thông báo vào 15/9 rằng họ sẽ mua lại công ty phần mềm thiết kế Figma trong một thỏa thuận trị giá khoảng 20 tỷ USD tiền mặt và cổ phiếu. Cổ phiếu của Adobe giảm 17%, mức lao dốc trong một ngày lớn nhất kể từ năm 2010.

Figma, được thành lập vào năm 2012, tạo ra phần mềm thiết kế dựa trên đám mây cho phép các nhóm cộng tác trong thời gian thực. Nó cạnh tranh trực tiếp với chương trình XD của Adobe.

Công ty được định giá 10 tỷ USD trong vòng gọi vốn cuối cùng vào năm 2021.

Figma, có những người ủng hộ bao gồm Index Ventures, Greylock Partners và Kleiner Perkins, dự kiến ​​sẽ tạo ra hơn 400 triệu USD doanh thu định kỳ hàng năm trong năm nay, các nguồn tin quen thuộc với tài chính của công ty trước đây nói với CNBC. Adobe xác nhận ARR của Figma sẽ vượt qua 400 triệu USD từ năm 2022.

Adobe cho biết họ sẽ tích hợp một số tính năng từ các sản phẩm khác của mình, chẳng hạn như công nghệ minh họa, nhiếp ảnh và video, vào nền tảng của Figma. Adobe hiện đang cung cấp một loạt các dịch vụ phần mềm cho các chuyên gia hình ảnh và video, như Photoshop, Illustrator, Premiere Pro…

adobe

Sự tuyệt vời của Adobe bắt nguồn từ khả năng trong việc tạo ra các danh mục mới và cung cấp các công nghệ tiên tiến thông qua đổi mới hữu cơ và mua lại vô cơ,” Giám đốc điều hành Adobe Shantanu Narayen cho biết. “Sự kết hợp giữa Adobe và Figma mang tính chuyển đổi và sẽ thúc đẩy tầm nhìn về sự sáng tạo hợp tác”.

Sau khi thỏa thuận kết thúc, người đồng sáng lập và CEO Dylan Field của Figma sẽ tiếp tục điều hành công ty. Anh sẽ báo cáo trực tiếp với David Wadhwani, chủ tịch mảng kinh doanh phương tiện kỹ thuật số của Adobe.

Adobe cũng đã công bố kết quả tài chính quý III trong tuần qua. Công ty báo cáo thu nhập 3,40 USD/cổ phiếu, đã điều chỉnh, cao hơn so với ước tính của Refinitiv là 3,33 USD cho mỗi cổ phiếu. Adobe đạt doanh thu 4,43 tỷ USD, phù hợp với kỳ vọng của các nhà phân tích. 

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Đối mặt với lạm phát và kinh tế bất ổn, người tiêu dùng Hàn Quốc đang thắt chặt chi tiêu trong Tháng Gia đình, thời điểm vốn được biết đến với những bữa tiệc hoành tráng và quà tặng đắt tiền, bằng cách mua đồ cũ, chọn quà thực tế và cắt giảm các khoản ăn uống xa hoa…

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...

Giấc mơ sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump gặp rất nhiều rào cản

Giấc mơ "sản xuất tại Mỹ" của Tổng thống Donald Trump có xa vời?

Cuối những năm 1940, khi năng lực công nghiệp của châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu, Mỹ chiếm hơn một nửa sản lượng sản xuất toàn cầu. Năm ngoái, nước này chỉ còn chiếm hơn một phần mười sản lượng và nhập khẩu nhiều hơn 1,2 nghìn tỷ USD hàng hóa so với xuất khẩu...