Cổ phiếu ngành bán lẻ đang đi đúng dự đoán của các báo cáo phân tích

Đúng như báo cáo phân tích của các CTCK nhờ kết quả kinh doanh khởi sắc của doanh nghiệp mà nhóm cổ phiếu ngành bán lẻ đang ngày càng chứng tỏ được sức hấp dẫn trên sàn chứng khoán, xứng đáng được lựa chọn để “chọn mặt, gửi tiền”.

Hiện, cổ phiếu MWG đang giao dịch tại mức giá 112.000 đồng/cp, tăng gần 31% so với mức 85.530 đồng/cp (giá điều chỉnh) hồi đầu năm, vốn hóa thị trường đạt gần 49.6000 tỷ đồng. Trước đó, hồi cuối tháng 9, cổ phiếu MWG đã đạt mức giá 128.000 đồng/cp.

Theo đánh giá của nhiều công ty chứng khoán, mức giá hiện tại vẫn chưa phản ánh được hết giá trị thực của cổ phiếu MWG. Trong một động thái cách đây không lâu, Chứng khoán Bản Việt (VCSC) đã bất ngờ nâng giá mục tiêu mỗi cổ phiếu MWG thêm tới 31%, lên 215.000 đồng/cp.

Cơ sở của việc nâng mạnh giá mục tiêu lần này là VCSC nâng dự báo lãi ròng các năm 2019, 2020, 2021 thêm lần lượt 5%, 12%, 15%, xuất phát từ việc tăng giả định doanh số/cửa hàng của chuỗi siêu thị mini và cập nhật mô hình định giá.

Tương tự, cổ phiếu PNJ cũng ghi nhận mức tăng trưởng cao từ vùng giá 66.000 đồng/cp (giá điều chỉnh) lên mức 83.000 đồng/cp như hiện nay, tương đương mức tăng gần 26% kể từ đầu năm.

Hồi giữa tháng 8, cổ phiếu PNJ đã chinh phục thành công ngưỡng 87.000 đồng/cp, nhưng sau đó đã điều chỉnh về mức giá hiện nay. Nguyên nhân có thể đến từ việc điều chỉnh kỹ thuật, một phần cũng có thể đến từ việc thị trường thiếu tích cực trong thời gian qua.

Chứng khoán ACB (ACBS) mới đây đã đưa ra mức giá mục tiêu cho cổ phiếu PNJ tại mức 95.988 đồng/cp vào cuối năm 2020, tương đương tổng tỷ suất sinh lợi đạt 17,4%, đồng thời duy trì khuyến nghị mua và chuyển giá mục tiêu sang năm tới.

Ở chiều ngược lại, cổ phiếu FRT từng một thời là “hàng hot” trên sàn OTC đã liên tiếp lao dốc kể từ khi lên sàn chứng khoán vào tháng 4/2018 tới nay. Hiện, FRT đang giao dịch tại mức 28.800 đồng/cp – vùng giá thấp nhất kể từ khi niêm yết.

Tuy nhiên, FPT Retail vẫn có điểm sáng là chuỗi nhà thuốc Long Châu khi thị trường thuốc tại Việt Nam vẫn còn rất phân mảnh, mang lại cơ hội cho các doanh nghiệp lớn nhập cuộc. Lãnh đạo công ty cho rằng ở bất cứ mảng kinh doanh nào, sau giai đoạn tăng trưởng thì sẽ đối diện với sự bão hòa, nên FPT Retail sẽ luôn “làm mới” để tăng trưởng.

Có thể bạn quan tâm