Coca-Cola tăng giá vì lý do không thể ngờ tới

Coca-Cola vừa tăng giá các loại đồ uống có ga vì thuế suất 10% được Mỹ ban hành gần đây đối với nhôm nhập khẩu khiến đẩy chi phí sản xuất lon.
Coca-Cola tăng giá vì lý do không thể ngờ tới

Giám đốc điều hành Coca-Cola James Quincey thừa nhận trong cuộc họp công bố lợi nhuận tuần trước: “Quyết định tăng giá ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh nhưng cần thiết”.

"Khách hàng có thể hiểu áp lực chi phí từ cước vận chuyển, tăng giá nhôm thép và các chi phí đầu vào khác ảnh hưởng đến hệ thống đóng chai và một số sản phẩm đã hoàn thành nhưng vấn đề này vẫn khá khó khăn", ông phát biểu.

Trước đó, Giám đốc điều hành Coca-Cola James Quincey cho hay: “Công ty đang chuẩn bị các bước nâng giá các sản phẩm nước giải khát có ga tại thị trường Bắc Mỹ nhằm đối phó tình trạng chi phí phân phối và giá kim loại tăng sau khi Tổng Thống Trump tiến hành biện pháp áp thuế suất 25% đối với 50 tỉ USD trị giá hàng hóa Trung Quốc hồi tháng 6”.

“Có chiều hướng chung đẩy chi phí tăng lên, đã xuất hiện và tác động lên ngành của chúng tôi, và nhiều ngành khác", ông Quincey cho biết.

Trong mấy tuần qua, Tổng thống Trump công bố áp thuế lên mặt hàng xuất khẩu từ các nước khác, trong đó có một số đồng minh của Mỹ như Canada và Liên minh châu Âu, cũng như đối thủ kinh tế Mexico và Trung Quốc.

Nhiều công ty đã phản đối những thuế suất của Tổng thống Trump, lập luận các thuế suất mới này đang gây tác động tiêu cực tới các nhà sản xuất, lao động và người tiêu dùng. Hồi tuần trước, chính quyền Tổng thống Trump đề xuất thuế suất 10% lên 200 tỉ USD trị giá hàng hóa Trung Quốc, đồng thời đe dọa áp thuế đối với xe ô tô và phụ tùng xe từ EU.

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…