Cụ thể thông báo của Con Cưng như sau: "Công ty Cổ phần Con Cưng (“Con Cưng”) xin gửi tới Quý khách hàng lời chào trân trọng. Trong những ngày vừa qua, Con Cưng nhận được một số câu hỏi của Quý khách hàng về thông tin sản phẩm, hàng hóa được bán tại hệ thống cửa hàng Con Cưng".
Bằng thông báo này, chúng tôi xin khẳng định như sau: "Con Cưng có đầy đủ 100% chứng từ, hóa đơn nhập hàng chính hãng của mọi nhãn hàng từ các Nhà sản xuất hoặc Nhà cung cấp".
Quý khách hàng có thể kiểm tra nội dung này thông qua việc liên hệ trực tiếp hoặc tra cứu thông tin trên Website, Facebook của các Nhà sản xuất, Nhà cung cấp đang làm việc với Con Cưng.
Để khẳng định cho thông điệp này, Con Cưng xin tặng một khoản tiền trị giá 1 tỷ đồng (1.000.000.000 VND) cho khách hàng đầu tiên phát hiện Con Cưng nhập hàng không chính hãng.
Một lần nữa, Con Cưng xin cảm ơn sự tin yêu và đồng hành của Quý khách hàng trong suốt chặng đường phát triển của Con Cưng. Thông báo của Con Cưng nêu rõ.
Trước đó, Cục quản lý thị trường, Bộ Công Thương đã chỉ đạo tiến hành điều tra vụ việc Con Cưng bị tố cắt nhãn mác cũ, thay vào đó là mác “Made in Thailand”.
Ông Trần Hùng, Phó Cục trưởng cục Quản lý thị trường (bộ Công Thương) cho biết, cơ quan này đã tiếp nhận thông tin phản ánh về việc thương hiệu Con Cưng cắt tem nhãn, gắn mác sản phẩm ngoại vào sản phẩm.
Sau khi nhận được thông tin phản ánh, lãnh đạo cục Quản lý thị trường đã chỉ đạo cục Quản lý thị trường TP.HCM điều tra vụ việc Con Cưng bị tố cắt nhãn mác gốc, thay vào đó là gắn nhãn mác “Made in Thailand”.
Tại các cửa hàng trên, lực lượng QLTT kiểm tra từng dòng sản phẩm quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm, hóa mỹ phẩm về nguồn gốc xuất xứ, tem nhãn, cũng như chứng từ có hợp lệ hay không.
Sau đó, Chi cục Quản lý thị trường Đồng Nai cho biết sau khi các phương tiện thông tin đại chúng đưa tin về việc Công ty Cổ phần Con Cưng có bán sản phẩm quần áo có dấu hiệu cắt tem nhãn và thay bằng tem nhãn CF với xuất xứ ghi “Made in Thailan”, chi cục đã có văn bản chỉ đạo các đội Quản lý thị trường ở các huyện, thị, thành phố tiến hành rà soát tất cả cửa hàng, siêu thị Con Cưng và ToyCity trên địa bàn.
Vụ việc bắt đầu từ việc một khách hàng tại TP.HCM đã gửi ý kiến khiếu nại đến nhiều cơ quan chức năng về việc sản phẩm của công ty Cổ phần Con Cưng - đơn vị quản lý chuỗi siêu thị Con Cưng và ToyCity - bị lỗi và tem mác có dấu hiệu bị cắt để thay thế bằng tên đại diện của siêu thị - CF (Con Cưng Fashion).
Theo thông tin từ khách hàng, người này đã mua hàng với tổng giá trị hóa đơn là gần 1,5 triệu đồng, trong đó có bộ quần áo thun trị giá 329.000 đồng. Tuy nhiên, khi khách hàng mang các sản phẩm về nhà thì phát hiện bộ quần áo thun có dấu hiệu cắt tem nhãn và thay thế bằng tem nhãn CF với xuất xứ ghi là "Made in Thailand".
Vì nghi ngờ, vị khách này đã mang sản phẩm lỗi đến công ty để làm rõ sự việc. Sau khi vị khách này khiếu nại, công ty Cổ phần Con Cưng đã thu hồi khoảng 4.000 sản phẩm trong tổng số 9.000 sản phẩm của lô hàng này.
Sai phạm của Khaisilk, Mumuso được phơi bày, niềm tin của người tiêu dùng đang cạn dần
Chiều 22/7, Công ty CP Con Cưng đã có thông báo chính thức về vấn đề này. Theo thông báo, Con Cưng có toàn bộ chứng nhận sản phẩm được sản xuất tại Thái Lan với 100% nguyên liệu từ Thái Lan và các nước ASEAN, cũng như được cấp phép bởi Sở Ngoại Thương (trực thuộc Bộ Thương mại Thái Lan). Sản phẩm CF G127011 nằm trong lô hàng được sản xuất bởi Công ty International Incorporated (Thailand) Co., Ltd, tại Thái Lan, thông qua hợp đồng ký ngày 10-11-2017. Toàn bộ lô hàng theo hợp đồng này đã được cấp chứng nhận xuất xứ hàng hóa C/O mẫu D số D2017-0356082 bởi Sở Ngoại Thương Thái Lan. Trên chứng nhận xuất xứ cho lô hàng này nêu rõ toàn bộ sản phẩm được sản xuất tại Thái Lan, sử dụng 100% nguyên phụ liệu có nguồn gốc xuất xứ từ Thái Lan và các nước ASEAN.
Thành lập năm 2011, hiện chuỗi hệ thống siêu thị mẹ bầu và bé Con Cưng có tất cả 343 cửa hàng trên toàn quốc. Trên website, Con Cưng tự giới thiệu là công ty tiên phong tại Việt Nam chuyên về nghiên cứu và cho ra đời các sản phẩm an toàn, chất lượng, giá thành hợp lý dành cho trẻ em.
Thông tin chuỗi siêu thị Con Cưng nghi gắn mác hàng Thái đã thêm một lần nữa khiến niềm tin của người tiêu dùng Việt bị lung lay. Bởi thời gian gần đây, những vụ việc cắt tem nhãn xuất xứ sản phẩm rồi thay bằng tem nhãn khác liên tục xảy ra.
Kết luận kiểm tra tại Mumuso được Bộ Công Thương công bố mới đây gây sốc cho nhiều người tiêu dùng Việt: Quảng cáo đính kèm chữ "Korea (Hàn Quốc)" song 99,3% hàng của Mumuso nhập từ Trung Quốc; 0,7% còn lại mua từ các đơn vị sản xuất trong nước.
Vụ việc thương hiệu khăn lụa Khaisilk cũng gây bàng hoàng. Cuối tháng 10/2017, vụ việc Khaisilk bán lụa tơ tằm xuất xứ Trung Quốc nhưng gắn mác Việt Nam bị phát hiện đã làm dấy lên một làn sóng dư luận về tính chân thực của các sản phẩm được gắn mác “Made in Vietnam”.
Sau khi sự thật về các thương hiệu có tiếng như Khaisilk, Mumuso được phơi bày, người tiêu dùng Việt lo ngại rằng hàng loạt các mặt hàng khác được kinh doanh ở Việt Nam liệu có đang ở tình trạng tương tự?