Theo Giám đốc điều hành Bentley Motors, ông Adrian Hallmark cho biết: “Khách hàng đang chọn một trong 62 màu sơn của chúng tôi, 43 loại da bọc mà chúng tôi cung cấp và rất nhiều tùy chọn cá nhân hóa. Vì vậy, nó đem đến một sự thay đổi hoàn toàn trong cấu hình của chiếc xe. Và họ đang mua những mẫu xe hàng đầu, như phiên bản Speed của Continental GT, hơn là phiên bản cơ sở".
Bentley đã báo cáo hoạt động quý đầu tiên tốt nhất từ trước đến nay, với lợi nhuận tăng 27% lên 216 triệu euro (tương đương khoảng 232 triệu USD) trong năm 2023. Đặc biệt là vào thời điểm nhiều nơi đang chịu áp lực về tỷ suất lợi nhuận, hãng xe hạng sang này đã báo cáo tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu tăng trong quý đầu tiên lên 24,4% từ mức 20,9% cùng kỳ.
Ông Hallmark cho biết thêm rằng, giá trung bình của một chiếc Bentley bán ra đã tăng 40% trong 4 năm qua. Nhưng chỉ 9% mức tăng đó đến từ việc nâng giá xe mẫu. “Phần còn lại đến từ nội dung”, ông nhận định và ám chỉ vào những lựa chọn nâng cấp, tùy biến và cá nhân hóa mà công ty đưa ra cho khách hàng.
Một trong những tùy chọn phổ biến nhất của Bentley dành cho mẫu xe Continental là màn hình xoay, trong đó một phần của bảng điều khiển lật từ mặt carbon đơn giản sang màn hình cảm ứng thông tin giải trí. Theo công ty, mặc dù có chi phí cao ở mức hơn 6.000 USD, nhưng 3/4 những người mua xe đã lựa chọn bản nâng cấp.
Sự gia tăng của xu hướng cá nhân hóa đang mang lại lợi nhuận kỷ lục trong phân khúc siêu xe, từ Rolls-Royce và Ferrari đến Lamborghini, Aston Martin và McLaren. Vẫn còn rủng rỉnh tiền mặt từ đại dịch Covid-19 và háo hức sở hữu những chiếc xế hộp nổi bật so với người khác, giới xa hoa ngày nay sẵn sàng trả giá cao hơn để đổi lại con xe độc nhất vô nhị cùng những chi tiết đặc biệt.
Đại diện Ferrari cho biết, lợi nhuận trước lãi vay, thuế và khấu hao đã điều chỉnh của họ đã tăng 85 triệu euro, tương đương khoảng 91,6 triệu USD. Sự tăng trưởng vượt bậc này đến từ những chiếc xe cá nhân hóa.
Trong khi đó, bộ phận Bespoke của Rolls-Royce đã trở nên nổi tiếng nhờ đáp ứng những nhu cầu khác thường. Cụ thể, họ đã thoả mãn khách hàng từ việc phối màu sơn của một mảnh gốm cổ Nhật Bản đến sao chép sơ đồ thiết kế của Hermès trên chiếc xe hơi riêng.
Tương tự, bộ phận phụ trách phiên bản Mulliner của Bentley tại nhà máy Crewe của công ty đang sản xuất số lượng kỷ lục những chiếc Bentley độc nhất vô nhị với màu sơn đặc biệt, lớp hoàn thiện bằng kim loại và hình thêu. Một số khách hàng muốn tên của họ hoặc huy hiệu gia đình được thêu trên ghế, trong khi những người khác muốn hệ thống đèn nội thất đặc biệt hoặc các chi tiết bằng sợi carbon.
Ông Hallmark nói: “Thế giới hàng xa xỉ đang thay đổi. Nó không chỉ là ô tô, mà còn là thời trang, tất cả mọi thứ. Nếu khách hàng định chi tiền đó cho một thứ gì đó, họ thà trả thêm một chút cho bản nâng cấp hoặc tùy chọn để có một điều gì đó thực sự đặc biệt".