"Cơn sốt" cá nhân hóa giúp các hãng xe hạng sang lãi đậm

Người giàu đang ưa thích các loại ô tô xa xỉ. Họ chi tiêu nhiều hơn để cá nhân hóa xe hơi của họ với màu sơn, loại da, đường khâu và các chi tiết đặc biệt...

Theo Giám đốc điều hành Bentley Motors, ông Adrian Hallmark cho biết: “Khách hàng đang chọn một trong 62 màu sơn của chúng tôi, 43 loại da bọc mà chúng tôi cung cấp và rất nhiều tùy chọn cá nhân hóa. Vì vậy, nó đem đến một sự thay đổi hoàn toàn trong cấu hình của chiếc xe. Và họ đang mua những mẫu xe hàng đầu, như phiên bản Speed của Continental GT, hơn là phiên bản cơ sở".

Bentley đã báo cáo hoạt động quý đầu tiên tốt nhất từ ​​trước đến nay, với lợi nhuận tăng 27% lên 216 triệu euro (tương đương khoảng 232 triệu USD) trong năm 2023. Đặc biệt là vào thời điểm nhiều nơi đang chịu áp lực về tỷ suất lợi nhuận, hãng xe hạng sang này đã báo cáo tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu tăng trong quý đầu tiên lên 24,4% từ mức 20,9% cùng kỳ.

Ông Hallmark cho biết thêm rằng, giá trung bình của một chiếc Bentley bán ra đã tăng 40% trong 4 năm qua. Nhưng chỉ 9% mức tăng đó đến từ việc nâng giá xe mẫu. “Phần còn lại đến từ nội dung”, ông nhận định và ám chỉ vào những lựa chọn nâng cấp, tùy biến và cá nhân hóa mà công ty đưa ra cho khách hàng.

Một trong những tùy chọn phổ biến nhất của Bentley dành cho mẫu xe Continental là màn hình xoay, trong đó một phần của bảng điều khiển lật từ mặt carbon đơn giản sang màn hình cảm ứng thông tin giải trí. Theo công ty, mặc dù có chi phí cao ở mức hơn 6.000 USD, nhưng 3/4 những người mua xe đã lựa chọn bản nâng cấp.

hãng xe hạng sang
Continental GT một trong những dòng xe cho phép cá nhân hóa nổi bật của Bentley

Sự gia tăng của xu hướng cá nhân hóa đang mang lại lợi nhuận kỷ lục trong phân khúc siêu xe, từ Rolls-Royce và Ferrari đến Lamborghini, Aston Martin và McLaren. Vẫn còn rủng rỉnh tiền mặt từ đại dịch Covid-19 và háo hức sở hữu những chiếc xế hộp nổi bật so với người khác, giới xa hoa ngày nay sẵn sàng trả giá cao hơn để đổi lại con xe độc nhất vô nhị cùng những chi tiết đặc biệt.

Đại diện Ferrari cho biết, lợi nhuận trước lãi vay, thuế và khấu hao đã điều chỉnh của họ đã tăng 85 triệu euro, tương đương khoảng 91,6 triệu USD. Sự tăng trưởng vượt bậc này đến từ những chiếc xe cá nhân hóa.

Trong khi đó, bộ phận Bespoke của Rolls-Royce đã trở nên nổi tiếng nhờ đáp ứng những nhu cầu khác thường. Cụ thể, họ đã thoả mãn khách hàng từ việc phối màu sơn của một mảnh gốm cổ Nhật Bản đến sao chép sơ đồ thiết kế của Hermès trên chiếc xe hơi riêng.

Tương tự, bộ phận phụ trách phiên bản Mulliner của Bentley tại nhà máy Crewe của công ty đang sản xuất số lượng kỷ lục những chiếc Bentley độc nhất vô nhị với màu sơn đặc biệt, lớp hoàn thiện bằng kim loại và hình thêu. Một số khách hàng muốn tên của họ hoặc huy hiệu gia đình được thêu trên ghế, trong khi những người khác muốn hệ thống đèn nội thất đặc biệt hoặc các chi tiết bằng sợi carbon.

Ông Hallmark nói: “Thế giới hàng xa xỉ đang thay đổi. Nó không chỉ là ô tô, mà còn là thời trang, tất cả mọi thứ. Nếu khách hàng định chi tiền đó cho một thứ gì đó, họ thà trả thêm một chút cho bản nâng cấp hoặc tùy chọn để có một điều gì đó thực sự đặc biệt".

Có thể bạn quan tâm

10 mẫu xe hơi tốt nhất năm 2024

10 mẫu xe hơi tốt nhất năm 2024

Giải thưởng thường niên của Car and Driver (một tạp chí nghiên cứu xe hơi nổi tiếng) đã lựa chọn 10 mẫu xe của năm 2024 đáp ứng được mục đích, mang lại giá trị đáng kinh ngạc và trải nghiệm lái tuyệt vời...

Tổng thống Bulgaria đến thăm và làm việc tại tổ hợp nhà máy VinFast Hải Phòng

Tổng thống Bulgaria đề nghị Vinfast sớm bán ô tô điện và đầu tư sản xuất tại Bulgaria

Một bước tiến mới trong quá trình mở rộng thị trường quốc tế, VinFast vừa nhận được lời mời hợp tác đầy hấp dẫn từ Bulgaria, Tổng thống Bulgaria đã chính thức đề nghị hãng xe Việt Nam sớm đưa sản phẩm ô tô điện vào thị trường này và thậm chí còn mở rộng đầu tư sản xuất...

Khách hàng Indonesia nhận bàn giao VF 5 trong khuôn khổ sự kiện Gaikindo Jakarta Auto Week 2024

Vinfast chính thức bàn giao ô tô điện VF 5 tại Indonesia

Indonesia, một trong những thị trường ô tô lớn nhất Đông Nam Á, đang chứng kiến sự chuyển dịch mạnh mẽ sang xe điện. VinFast đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội này khi chính thức bàn giao mẫu ô tô điện VF 5 tại đây...

Tân CEO toàn cầu của Hyundai, ông Jose Munoz tại buổi ra mắt mẫu IONIQ 9 ở California (Mỹ)

Hyundai trình làng mẫu IONIQ 9 hoàn toàn mới

Hyundai Motor vừa ra mắt mẫu SUV điện ba hàng ghế IONIQ 9, nhắm đến phân khúc xe gia đình cỡ lớn với tiềm năng lợi nhuận cao trong tương lai. Với phạm vi hoạt động vượt trội và khả năng sạc nhanh, mẫu xe này dự kiến sẽ cạnh tranh mạnh mẽ tại thị trường Mỹ và Hàn Quốc từ đầu năm sau…

Cuộc đua sở hữu siêu du thuyền xa xỉ của các tỷ phú công nghệ

Cuộc đua sở hữu siêu du thuyền xa xỉ của các tỷ phú công nghệ

Sở hữu siêu du thuyền không chỉ là một thú chơi xa xỉ mà còn là biểu tượng của quyền lực và đẳng cấp trong giới siêu giàu công nghệ. Từ Jeff Bezos, Mark Zuckerberg cho đến Larry Ellison, họ đều không ngại ngần đầu tư hàng trăm triệu USD cho những “cung điện” trên biển của mình…

Những mẫu xe “cực ngầu” trong thập kỷ “buồn tẻ”

Những mẫu xe “cực ngầu” trong thập kỷ “buồn tẻ”

Chúng ta thường không nhìn lại những năm 1970 với các mẫu xe có thiết kế tuyệt vời bởi đây là "Thời kỳ bất ổn" do cuộc khủng hoảng dầu mỏ và luật khí thải ống xả khiến nó bị gán cho cái mác “Thập kỷ buồn tẻ”...