Công bố 100 doanh nghiệp phát triển bền vững 2016

Theo Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững VIệt Nam (VBCSD) - VCCI, ngày 8/11, tại Hà Nội, Hội đồng sẽ chính thức công bố 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam năm 2016.
Công bố 100 doanh nghiệp phát triển bền vững 2016

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ tại Thông báo số 398/TB-VPCP ngày 15/12/2015 về việc xếp hạng doanh nghiệp bền vững từ năm 2016, hướng tới mục tiêu thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam phát triển bền vững (PTBV), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã xây dựng Bộ chỉ số Doanh nghiệp bền vững (Corporate Sustainability Index - CSI) nhằm đo lường giá trị của doanh nghiệp dựa trên các tiêu chí PTBV trong các lĩnh vực kinh tế, môi trường và xã hội.

Đây đồng thời cũng là một công cụ để quản lý các thay đổi nhằm làm cho hoạt động của doanh nghiệp được bền vững hơn. VCCI sẽ sử dụng CSI để đánh giá, xếp hạng các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam.

Trước đó, Lễ phát động của chương trình đánh giá, xếp hạng các doanh nghiệp bền vững 2016 cũng đã được VBCSD tổ chức tại Hà Nội và TP HCM vào tháng 4/2016. Theo VBCSD, mục tiêu của đánh giá và xếp hạng các doanh nghiệp phát triển bền vững là nhằm: Nâng cao nhận thức về tầm quan trọng và lợi ích của phát triển bền vững doanh nghiệp, của cộng đồng cũng như của xã hội; Thúc đẩy kinh doanh  theo hướng phát triển bền vững.

Tăng cường trao đổi và hợp tác về phát triển bền vững giữa các bên có liên quan tại Việt Nam bao gồm cộng đồng doanh nghiệp, cơ quan Nhà nước và các tổ chức xã hội dân sự; Hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam  học hỏi kinh nghiệm thông qua các thực tiễn tốt trên thế giới về phát triển bền vững và hội nhập kinh tế; Thúc đẩy nhân rộng áp dụng CSI trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Hoàng Phong

Có thể bạn quan tâm

Người dân Canada tẩy chay hàng Mỹ, doanh nghiệp lĩnh đủ

Người dân Canada tẩy chay hàng Mỹ, doanh nghiệp lĩnh đủ

Căng thẳng thương mại và phát ngôn gây tranh cãi của Tổng thống Donald Trump đã châm ngòi cho làn sóng tẩy chay hàng Mỹ tại Canada, khiến nhiều doanh nghiệp và điểm du lịch chịu thiệt thòi lớn về mặt kinh tế khi người tiêu dùng quay lưng…

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Giới thượng lưu toàn cầu đang rời bỏ những tòa nhà chọc trời hào nhoáng để tìm đến nơi an cư mang lại giá trị bền vững về sức khỏe, tính riêng tư và sự ổn định cho nhiều thế hệ. Xu hướng này mở ra kỷ nguyên mới đối với định nghĩa xa xỉ, nơi giá trị được đo bằng chất lượng sống hơn là vật chất…

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc thẳng thắn tuyên bố “không sợ” chiến tranh thương mại với Mỹ sau khi Tổng thống Donald Trump dọa áp thêm thuế 100% lên hàng nhập khẩu Trung Quốc, động thái làm chao đảo thị trường tài chính toàn cầu và thổi bùng căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới…

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Giá bơ (butter) tại New Zealand đã tăng vọt 46,5% trong 6 tháng đầu năm, biến mặt hàng thiết yếu này thành “xa xỉ phẩm” trong giỏ hàng của người tiêu dùng và khiến họ phải lái xe hàng giờ, xếp hàng ở siêu thị hoặc tự làm bơ tại nhà để tiết kiệm chi phí…