Công ty 68 Hòa Bình bị xử phạt vi phạm lĩnh vực khoáng sản

UBND tỉnh Hòa Bình vừa xử phạt Công ty TNHH 68 Hòa Bình (Công ty 68 Hoà Bình) với số tiền 440 triệu đồng do vi phạm hành chính trong lĩnh vực khoáng sản...

Cụ thể, tỉnh Hoà Bình đã ban hành Quyết định số 530/QĐ-XPHC về việc Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực khoáng sản đối với Công ty 68 Hòa Bình.

Theo đó, Công ty 68 Hoà Bình đã không lắp đặt hệ thống camera giám sát tại khu vực vận chuyển đá nguyên khai theo quy định; không lắp đặt trạm cân tại kho chứa, nơi vận chuyển khoáng sản nguyên khai ra khỏi mỏ để theo dõi, lưu trữ thông tin liên quan; khai thác khoáng sản không có thiết kế mỏ theo quy định (không có bản vẽ thi công điều chỉnh được thẩm định).

Công ty 68 Hòa Bình
tỉnh Hoà Bình đã ban hành Quyết định số 530/QĐ-XPHC về việc Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực khoáng sản đối với Công ty 68 Hòa Bình.

Được biết, Công ty 68 Hòa Bình có địa chỉ tại xã Cao Dương, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình; hoạt động trong lĩnh vực khai thác quặng kim loại khác không chứa sắt; khai thác đá, cát, sỏi, đất sét… Hiện, doanh nghiệp này có vốn điều lệ là 8 tỷ đồng.

Người đại diện theo pháp luật là ông Tạ Khánh Hoà (1975), có địa chỉ đăng ký tại Huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.

Liên quan tới lĩnh vực này, ngày 24/3/2020, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 36/2020/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước và khoáng sản. Theo đó, mức phạt tiền tối đa đối với tổ chức có hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực khoáng sản là 2 tỷ đồng.

Quy định tại Nghị định 36/2020/NĐ-CP ghi rõ vi phạm hành chính trong lĩnh vực khoáng sản bao gồm: Vi phạm các quy định về thăm dò, khai thác khoáng sản; vi phạm các quy định về đấu giá quyền khai thác khoáng sản; vi phạm các quy định về sử dụng số liệu, thông tin kết quả điều tra địa chất về khoáng sản, thăm dò khoáng sản; vi phạm các quy định về quyền lợi của địa phương và người dân nơi có khoáng sản được khai thác; vi phạm các quy định về bảo vệ khoáng sản chưa khai thác; vi phạm các quy định về kỹ thuật an toàn mỏ và các vi phạm khác.

Tiếp đó, mức phạt tiền tối đa đối với một hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực khoáng sản là 1 tỷ đồng đối với cá nhân và là 2 tỷ đồng đối với tổ chức.

Cụ thể, tùy theo tính chất, mức độ vi phạm, tổ chức, cá nhân vi phạm có thể bị áp dụng một hoặc nhiều hình thức xử phạt bổ sung như tước quyền sử dụng giấy phép thăm dò, khai thác khoáng sản từ 01 tháng đến 24 tháng. Đình chỉ hoạt động thăm dò, khai thác khoáng sản từ 01 tháng đến 12 tháng và tịch thu tang vật, mẫu vật là khoáng sản, phương tiện được sử dụng để vi phạm hành chính.

Có thể bạn quan tâm