Công ty con của Kinh Bắc định rót 10.000 tỷ đồng vào khu công nghiệp Tràng Duệ

Tổng mức đầu tư dự kiến cho Khu công nghiệp Tràng Duệ 3 lên đến 8.000 - 10.000 tỷ đồng với tổng quy mô 1.088 ha, được xây dựng hệ thống cấp điện tốt, hệ thống cấp nước sạch từ 2 nguồn, công suất hơn 20.000m³...
Công ty con của Kinh Bắc định rót 10.000 tỷ đồng vào khu công nghiệp Tràng Duệ

Theo Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng, Ủy ban nhân dân thành phố và Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Sài Gòn - Hải Phòng (SHP) đã cùng nhau ký biên bản ghi nhớ hợp tác về việc nghiên cứu Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Tràng Duệ 3 trên địa bàn huyện An Lão.

Đại diện phía Công ty Khu công nghiệp Sài Gòn - Hải Phòng cho biết, tổng mức đầu tư dự kiến cho dự án này lên đến 8.000 - 10.000 tỷ đồng. Khu công nghiệp Tràng Duệ 3 sẽ thu hút các dự án trong lĩnh vực điện tử, linh kiện điện tử, cơ khí chính xác, đặc biệt là các dự án lớn như LG và vệ tinh của LG.

Theo biên bản ghi nhớ hợp tác, về hạ tầng, Khu công nghiệp Tràng Duệ 3 được xây dựng hệ thống cấp điện tốt, hệ thống cấp nước sạch từ 2 nguồn, công suất hơn 20.000m³. Nhà máy xử lý nước thải với công suất 13.800m³, đảm bảo cung cấp các điều kiện hạ tầng cho các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp.

Đường trục chính của Khu công nghiệp đảm bảo được 6 làn xe giúp phương tiện lưu thông ổn định và thuận lợi cho người lao động. Đến nay, toàn dự án có tổng quy mô 1.088 ha. Trong đó, giai đoạn 1 và 2 là 401 ha, đã được lấp đầy toàn bộ với 88 dự án, 85% là các dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) và Khu công nghiệp Tràng Duệ 3 có quy mô 687 ha.

Tổng mức đầu tư dự kiến cho Khu công nghiệp Tràng Duệ 3 lên đến 8.000 - 10.000 tỷ đồng với tổng quy mô 1.088 h
Nhập chú thích ảnh

Được biết, Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Sài Gòn - Hải Phòng là công ty con của Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (mã chứng khoán: KBC). Tính đến cuối tháng 12/2020, Kinh Bắc nắm 90% vốn công ty này. Ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch Hội đồng quản trị Kinh Bắc cũng là người đại diện pháp luật của Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Sài Gòn - Hải Phòng.

Tại Khu công nghiệp Tràng Duệ, Tập đoàn LG đã đầu tư 7 dự án (tổ hợp các dự án của Tập đoàn LG và các doanh nghiệp phụ trợ) với mục tiêu sản xuất các sản phẩm công nghệ cao, bao gồm thiết bị nghe nhìn, di động, gia dụng và điện lạnh. Tổng vốn đầu của các dự án thuộc Tổ hợp LG đạt 7,24 tỷ USD, chiếm 38,2% tổng vốn đầu tư FDI vào các khu công nghiệp, khu kinh tế; chiếm 37,13% tổng vốn đầu tư FDI toàn TP. Hải Phòng.

Việc triển khai dự án tại Hải Phòng của LG đã hình thành mạng lưới các dự án vệ tinh, sản xuất phụ trợ với hơn 50 doanh nghiệp đầu tư tại Khu công nghiệp Tràng Duệ có tổng vốn đầu tư gần 1 tỷ USD.

Mặt khác, theo Chứng khoán Mirae Asset dự báo, trong thời gian tới, dòng vốn đầu tư mới sẽ tập trung vào các tỉnh sở hữu quỹ đất cho thuê lớn, trong đó nổi bật nhất là Hải Phòng nhờ vị trí địa lý đặc biệt với hạ tầng cảng biển, giao thông thuận lợi kết nối với hầu hết các vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc. Trong giai đoạn năm 2021 - 2025, thành phố cảng này đang triển khai xây dựng thêm 15 Khu công nghiệp với diện tích lên tới 6.700 ha.

Có thể bạn quan tâm