Công ty quảng cáo hàng đầu thế giới tham gia chiến dịch tẩy chay Facebook

Goodby Silverstein, công ty quảng cáo thuộc tập đoàn Omnicom, thông báo sẽ tham gia vào chiến dịch tẩy chay Facebook: #StopHateForProfit.
Công ty quảng cáo hàng đầu thế giới tham gia chiến dịch tẩy chay Facebook

Goodby Silverstein - công ty quảng cáo làm việc những thương hiệu hàng đầu thế giới như BMW, PayPal, HP, Pepsi, Doritos và Adobe - đã thông báo về việc tham gia chiến dịch #StopHateForProfit và tạm ngừng các quảng cáo trên Facebook vào tháng tới. 

Tuần trước, một nhóm đại diện gồm 6 tổ chức bao gồm Liên đoàn Chống phỉ báng, Hiệp hội quốc gia vì sự tiến bộ của người da màu, Sleeping Giants và Color of Change… đã kêu gọi các đơn vị quảng cáo trên Facebook tạm dừng quảng cáo của họ trên nền tảng mạng XH này vào tháng 7. Chiến dịch với tên gọi #StopHateForProfit, đề nghị các công ty lớn không hỗ trợ một công ty [Facebook] đặt lợi nhuận lên trên sự an toàn. 

“Chúng tôi sẽ tham gia #StopHateForProfit và ngừng quảng cáo trên @Facebook trong tháng 7,” Goodby Silverstein cho biết trên Twitter. “Chúng tôi thực hiện hành động này để phản đối sự vô trách nhiệm của Facebook trong việc ngăn chặn các tuyên truyền có ngôn từ thù địch, phân biệt chủng tộc và thông tin cử tri sai lệch. Goodby Silverstein cũng đã khuyến khích khách hàng của mình cùng tham gia.” 

Carolyn Everson, phó chủ tịch Tập đoàn Kinh doanh Toàn cầu của Facebook, cho biết trong một tuyên bố: “Chúng tôi tôn trọng các quyết định của thương hiệu, và vẫn luôn tập trung, cố gắng trong công việc loại bỏ ngôn từ kích động thù địch và cung cấp những thông tin bỏ phiếu quan trọng, công bằng, minh bạch trên nền tảng của mình. Chúng tôi đã có các cuộc trò chuyện với các chuyên gia marketing và các tổ chức dân quyền về cách mà chúng ta có thể cùng nhau trở nên tốt hơn.”

Trước đó, các thương hiệu lớn như Ben&Jerry’s, The North Face, Patagonia và Arc’teryx cũng đã tham gia vào chiến dịch này. 

Nguồn: CNBC

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Các nhà sáng tạo nội dung Trung Quốc, tự xưng là đơn vị sản xuất cho hàng loạt thương hiệu xa xỉ, đã nhanh chóng tạo nên một làn sóng “trả đũa” trên TikTok khi chào bán các sản phẩm “dupe” giá rẻ như một phản ứng trước thuế quan của Mỹ đối với quốc gia này…

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Từ Apple và Boeing đến Nike và Starbucks và cả Tesla đều đang trở thành nạn nhân trong cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung khi Trung Quốc có những quyết định cứng rắn với hoạt động của các ông lớn này tại thị trường quan trọng nhất của họ...

Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung có thể đi đến đâu?

Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung có thể đi đến đâu?

Tổng thống Trump khơi mào cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung bằng các áp đặt thuế quan, Trung Quốc cũng không ngần ngại đáp trả bằng các áp đặt thuế quan tương đương. Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đã bắt đầu. Câu hỏi đặt ra là cuộc chiến này sẽ đưa cả hai bên, và cả thế giới đi đến đâu?