Công ty quảng cáo hàng đầu thế giới tham gia chiến dịch tẩy chay Facebook

Goodby Silverstein, công ty quảng cáo thuộc tập đoàn Omnicom, thông báo sẽ tham gia vào chiến dịch tẩy chay Facebook: #StopHateForProfit.
Công ty quảng cáo hàng đầu thế giới tham gia chiến dịch tẩy chay Facebook

Goodby Silverstein - công ty quảng cáo làm việc những thương hiệu hàng đầu thế giới như BMW, PayPal, HP, Pepsi, Doritos và Adobe - đã thông báo về việc tham gia chiến dịch #StopHateForProfit và tạm ngừng các quảng cáo trên Facebook vào tháng tới. 

Tuần trước, một nhóm đại diện gồm 6 tổ chức bao gồm Liên đoàn Chống phỉ báng, Hiệp hội quốc gia vì sự tiến bộ của người da màu, Sleeping Giants và Color of Change… đã kêu gọi các đơn vị quảng cáo trên Facebook tạm dừng quảng cáo của họ trên nền tảng mạng XH này vào tháng 7. Chiến dịch với tên gọi #StopHateForProfit, đề nghị các công ty lớn không hỗ trợ một công ty [Facebook] đặt lợi nhuận lên trên sự an toàn. 

“Chúng tôi sẽ tham gia #StopHateForProfit và ngừng quảng cáo trên @Facebook trong tháng 7,” Goodby Silverstein cho biết trên Twitter. “Chúng tôi thực hiện hành động này để phản đối sự vô trách nhiệm của Facebook trong việc ngăn chặn các tuyên truyền có ngôn từ thù địch, phân biệt chủng tộc và thông tin cử tri sai lệch. Goodby Silverstein cũng đã khuyến khích khách hàng của mình cùng tham gia.” 

Carolyn Everson, phó chủ tịch Tập đoàn Kinh doanh Toàn cầu của Facebook, cho biết trong một tuyên bố: “Chúng tôi tôn trọng các quyết định của thương hiệu, và vẫn luôn tập trung, cố gắng trong công việc loại bỏ ngôn từ kích động thù địch và cung cấp những thông tin bỏ phiếu quan trọng, công bằng, minh bạch trên nền tảng của mình. Chúng tôi đã có các cuộc trò chuyện với các chuyên gia marketing và các tổ chức dân quyền về cách mà chúng ta có thể cùng nhau trở nên tốt hơn.”

Trước đó, các thương hiệu lớn như Ben&Jerry’s, The North Face, Patagonia và Arc’teryx cũng đã tham gia vào chiến dịch này. 

Nguồn: CNBC

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Elon Musk hứa giúp chính phủ Mỹ tiết kiệm 1,3 nghìn tỷ USD

Elon Musk hứa giúp chính phủ Mỹ tiết kiệm 1,3 nghìn tỷ USD

Tỷ phú Elon Musk, người dẫn đầu nỗ lực cắt giảm chi tiêu liên bang của chính quyền Donald Trump, đã đặt mục tiêu tiết kiệm hơn 1.000 tỷ USD cho chính phủ trong vòng 130 ngày, dù cho kế hoạch này đối mặt với nhiều thách thức pháp lý và phản ứng trái chiều…

Mỹ giáng thuế 25% đối với ô tô không “Made in USA”

Mỹ giáng thuế 25% đối với ô tô không “Made in USA”

Ngành công nghiệp ô tô Mỹ rúng động trước tuyên bố của Tổng thống Donald Trump về việc áp thuế 25% đối với tất cả xe hơi và linh kiện ô tô nhập khẩu. Quyết định này có thể làm gia tăng căng thẳng thương mại và tác động tiêu cực đến các nhà sản xuất ô tô toàn cầu…

CEO Samsung Han Jong-hee đột ngột qua đời

CEO Samsung Han Jong-hee đột ngột qua đời

Phó Chủ tịch kiêm CEO Samsung Electronics Han Jong-hee, người đã có công dẫn dắt tập đoàn đạt được nhiều đột phá công nghệ và giữ vững vị thế toàn cầu, vừa qua đời ở tuổi 63…

Tháng hạn của các “ông lớn” công nghệ Tesla, Nvidia, Apple, Amazon

Tháng hạn của các “ông lớn” công nghệ Tesla, Nvidia, Apple, Amazon

Năm 2025 mới chỉ bắt đầu được 3 tháng nhưng đã là quãng thời gian đầy khó khăn cho "Magnificent Seven”, nhóm cổ phiếu công nghệ hàng đầu Phố Wall. Tesla, Nvidia, Apple và Amazon đều chứng kiến vốn hoá bốc hơi hàng trăm tỷ USD, báo hiệu một năm đầy biến động phía trước…

Nông dân Mỹ "oằn mình" vì gánh nặng từ thuế quan

Nông dân Mỹ "oằn mình" vì gánh nặng từ thuế quan

Người nông dân Mỹ có thể chịu thêm nhiều tổn thất do chính sách thuế quan của Tổng thống Donald Trump đối với Canada, Mexico và Trung Quốc, với gần một nửa số người tham gia khảo sát của Purdue University/CME Group tin rằng cuộc chiến thương mại sẽ khiến xuất khẩu nông sản Mỹ sụt giảm mạnh...