Công ty quảng cáo hàng đầu thế giới tham gia chiến dịch tẩy chay Facebook

Goodby Silverstein, công ty quảng cáo thuộc tập đoàn Omnicom, thông báo sẽ tham gia vào chiến dịch tẩy chay Facebook: #StopHateForProfit.
Công ty quảng cáo hàng đầu thế giới tham gia chiến dịch tẩy chay Facebook

Goodby Silverstein - công ty quảng cáo làm việc những thương hiệu hàng đầu thế giới như BMW, PayPal, HP, Pepsi, Doritos và Adobe - đã thông báo về việc tham gia chiến dịch #StopHateForProfit và tạm ngừng các quảng cáo trên Facebook vào tháng tới. 

Tuần trước, một nhóm đại diện gồm 6 tổ chức bao gồm Liên đoàn Chống phỉ báng, Hiệp hội quốc gia vì sự tiến bộ của người da màu, Sleeping Giants và Color of Change… đã kêu gọi các đơn vị quảng cáo trên Facebook tạm dừng quảng cáo của họ trên nền tảng mạng XH này vào tháng 7. Chiến dịch với tên gọi #StopHateForProfit, đề nghị các công ty lớn không hỗ trợ một công ty [Facebook] đặt lợi nhuận lên trên sự an toàn. 

“Chúng tôi sẽ tham gia #StopHateForProfit và ngừng quảng cáo trên @Facebook trong tháng 7,” Goodby Silverstein cho biết trên Twitter. “Chúng tôi thực hiện hành động này để phản đối sự vô trách nhiệm của Facebook trong việc ngăn chặn các tuyên truyền có ngôn từ thù địch, phân biệt chủng tộc và thông tin cử tri sai lệch. Goodby Silverstein cũng đã khuyến khích khách hàng của mình cùng tham gia.” 

Carolyn Everson, phó chủ tịch Tập đoàn Kinh doanh Toàn cầu của Facebook, cho biết trong một tuyên bố: “Chúng tôi tôn trọng các quyết định của thương hiệu, và vẫn luôn tập trung, cố gắng trong công việc loại bỏ ngôn từ kích động thù địch và cung cấp những thông tin bỏ phiếu quan trọng, công bằng, minh bạch trên nền tảng của mình. Chúng tôi đã có các cuộc trò chuyện với các chuyên gia marketing và các tổ chức dân quyền về cách mà chúng ta có thể cùng nhau trở nên tốt hơn.”

Trước đó, các thương hiệu lớn như Ben&Jerry’s, The North Face, Patagonia và Arc’teryx cũng đã tham gia vào chiến dịch này. 

Nguồn: CNBC

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Giới trẻ Trung Quốc hiện đang tận dụng phong trào leo núi để kiếm thêm thu nhập bằng cách trở thành những người bạn đồng hành vừa có kinh nghiệm và ngoại hình. Tuy nhiên, dù mang lại lợi ích tài chính như công việc độc lạ này còn gây ra nhiều tranh cãi về tính an toàn và độ tin cậy…

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Trong bối cảnh ngành du lịch biển có nhiều tín hiệu phục hồi mạnh mẽ, Disney đang đẩy mạnh đầu tư vào mảng kinh doanh du thuyền với mục tiêu mở rộng sang thị trường Đông Nam Á…

Châu Á được và mất gì từ kế hoạch thuế quan của ông Donald Trump?

Châu Á được và mất gì từ kế hoạch thuế quan của ông Donald Trump?

Các đề xuất thuế quan của Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump có thể gây tổn thất nghiêm trọng đối với nhiều nền kinh tế châu Á phụ thuộc vào xuất khẩu, nhưng động thái này cũng lại mở ra cơ hội cho khối ASEAN khi chuỗi cung ứng toàn cầu dịch chuyển khỏi Trung Quốc…