Công ty tài chính Mcredit đặt mục tiêu tăng vốn lên 800 tỷ đồng

Công ty Tài chính TNHH MTV MB (Mcredit) có 100% vốn của Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) chuyên kinh doanh cho vay tiêu dùng vừa chính thức ra mắt ngày 14/12/2016.
Công ty tài chính Mcredit đặt mục tiêu tăng vốn lên 800 tỷ đồng

Mcredit khai trương hoạt động với vốn điều lệ 500 tỷ đồng 

Hiện, Mcredit có vốn điều lệ 500 tỷ đồng, sẽ tập trung phát triển hai mảng hoạt động chính: Cho vay tiền mặt và cho vay trả góp hướng tới phân khúc khách hàng có thu nhập khiêm tốn. Việc cho ra mắt công ty này là động thái tiếp theo của MB trong kế hoạch sáp nhập, thành lập công ty tài chính độc lập.

Lãnh đạo MB cho biết, Mcredit đặt mục tiêu tăng vốn điều lệ lên 800 tỷ đồng trong năm 2017. Đến năm 2021 phấn đấu trở thành Công ty tài chính tiêu dùng hàng đầu cung cấp dịch vụ rất nhanh chóng và thuận tiện, hoạt động hiệu quả và được tin cậy tại Việt Nam.

Dự kiến đến năm 2021, Mcredit sẽ phục vụ quy mô hàng triệu khách hàng và tạo công ăn việc làm cho khoảng 10.000 người, đóng góp vào ngân sách nhà nước và sự phát triển của cộng đồng.

Trước đó, ngày 18/3/2016, MB và Công ty tài chính Cổ phần Sông Đà (SDFC) đã chính thức ký kết bàn giao sáp nhập SDFC vào MB. MB đã tiếp nhận chuyển giao và kế thừa nguyên trạng mọi tài sản, quyền và lợi ích hợp pháp, các khoản nợ, nghĩa vụ và trách nhiệm pháp lý của SDFC…

Khi sáp nhập, MB đã phát hành cổ phiếu để hoán đổi cổ phần cho cổ đông hiện hữu của SDFC, nhờ đó ngân hàng đã tăng vốn điều lệ từ 16.000 tỷ đồng lên 16.311 tỷ đồng.

Cũng trong sáng 14/12/2016, MB đã ký kết hợp tác cùng đối tác chiến lược – Tập đoàn Tài chính hàng đầu Nhật Bản Shinsei Bank (hỗ trợ công nghệ) và các đối tác lớn trong nước về xe máy, diện máy…

>> SHB được chấp thuận "cưới cô gái đẹp" VVF

Có thể bạn quan tâm