Công ty Tohano "nổ" công dụng của thực phẩm bảo vệ sức khỏe như thuốc chữa bệnh

Cục An toàn thực phẩm mới đây đã phát đi cảnh báo thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên sủi Toha Fast và thực phẩm bảo vệ sức khỏe Toha Fast đang quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo.

Theo đó, thời gian vừa qua trên Facebook đang quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên sủi Toha Fast và thực phẩm bảo vệ sức khỏe Toha Fast với nội dung quảng cáo gây hiểu nhầm sản phẩm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Mặc dù là thực phẩm bảo vệ sức khỏe, nhưng khi chúng tôi vào đường link quảng cáo sản phẩm viên sủi Toha Fast https://www.facebook.com/thuoctrisoi.tohafast, thì một điều có thể nhận ra là cách đặt tên page cũng đã khiến người bệnh nghĩ sản phẩm này là thuốc. Về  nội dung thì đơn vị phân phối quảng cáo đó là bài thuốc đặc biệt chữa sỏi thận vô cùng hiệu quả, đồng thời khẳng định là phương thuốc tốt nhất hiện nay và chỉ cần sử dụng 2 liều là đã có thể khỏi bệnh và không tái phát.

Nội dung quảng cáo sản phẩm viên sủi Toha Fast
Nội dung quảng cáo sản phẩm viên sủi Toha Fast

Theo tìm hiểu của chúng tôi, thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên sủi Toha Fast và thực phẩm bảo vệ sức khỏe Toha Fast do Công ty TNHH Tohano Việt Nam tại địa chỉ 539 đường Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm. Sản phẩm Toha Fast được sản xuất tại Công ty Cổ phần Bigfa, địa chỉ: Khu công nghiệp Lương Sơn, Km36-QL6, xã Hòa Sơn, Huyện Lương Sơn, tỉnh Hoà Bình.

Thực phẩm này được quảng cáo có công dụng như thuốc chữa bệnh
Thực phẩm này được quảng cáo có công dụng như thuốc chữa bệnh

Trong khi đó, sản phẩm viên sủi Toha Fast được sản xuất tại Công ty Cổ phần Dược phẩm FRESH LIFE địa chỉ 1/2 Lô 25+26+29, Cụm CN An Xá, phường Mỹ Xá, Thành phố Nam Định, Tỉnh Nam Định.

Cục An toàn thực phẩm, cảnh báo cơ quan này đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên facebook để quyết định mua và sử dụng sản phẩm nêu trên vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Về Công ty Cổ phần Bigfa, hồi tháng 12/2021 Cục An toàn thực phẩm phát đi cảnh báo sản phẩm Siro khiết hầu đan do doanh nghiệp này sản xuất có vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Có thể bạn quan tâm