Dược Mộc Khang liên tục bị nhắc tên vì quảng cáo "thổi phồng" thực phẩm bảo vệ sức khỏe

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế vừa có cảnh báo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Uxo Mộc Khang của Công ty TNHH Dược Mộc Khang được quảng cáo có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Theo Cục An toàn thực phẩm thời gian vừa qua trên Facebook và một số website tại đường link facebook.com/UxoMocKhangThayDuongVanHuu; alobacsi.com/uxo-moc-khang-san-pham-tin-cay-hieu-qua-nhanh-n416638.html; sieuthisongkhoe.com/san-pham/uxo-moc-khang; pubmist.org/u-xo-moc-khang, đang quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Uxo Mộc Khang với nội dung quảng cáo gây hiểu nhầm sản phẩm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Uxo Mộc Khang do Công ty TNHH Dược Mộc Khang địa chỉ tại số nhà 24, ngách 30, ngõ 155 Nguyễn Khang, phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội công bố và chịu trách nhiệm; Sản phẩm được sản xuất tại Công ty CP Y dược Trương Trọng Cảnh tại lô 8, cụm công nghiệp Yên nghĩa, đường Quang Trung, phường Yên Nghĩa, Quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.

Trước thông tin nói trên, Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định. Trong quá trình các cơ quan chức năng đang xử lý, đơn vị này đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên các đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm nêu trên vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Sản phẩm An Giáp Vương được quảng cáo thổi phồng công dụng như thuốc chữa bệnh
Sản phẩm An Giáp Vương được quảng cáo thổi phồng công dụng như thuốc chữa bệnh

Liên quan đến Công ty TNHH Dược Mộc Khang và Công ty CP Y dược Trương Trọng Cảnh thời điểm cuối tháng 1/2022 hai doanh nghiệp này cũng đã có cảnh báo về một sản phẩm vi phạm pháp luật về quảng cáo.

Cụ thể là sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe An Giáp Vương với nội dung quảng cáo gây hiểu nhầm sản phẩm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, sử dụng danh nghĩa bác sỹ, lời cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo thực phẩm, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Chỉ trong một thời gian ngắn hai doanh nghiệp này liên tục có những hành vi vi phạm như vậy có thể khẳng định họ đang quá coi thường pháp luật, coi thường các cơ quan quản lý chuyên ngành, đặc biệt vì lợi nhuận họ coi thường sức khỏe và tính mạng người tiêu dùng. Vì thế, đề nghị các cơ quan chức năng cần có những biện pháp mạnh hơn để xử lý hai doanh nghiệp này.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Mặt trái của công nghệ: Khi AI "tiếp tay" cho các vụ lừa đảo deepfake

AI "tiếp tay" cho các vụ lừa đảo deepfake, làm gì để tránh mắc bẫy?

Với sự tiếp tay của deepfake, những lời khuyên từ các chuyên gia tài chính đầu tư có tên tuổi, thậm chí ở dạng các video clip trực quan khiến những vụ lừa đảo trở nên dễ dàng hơn, số tiền bị mất cũng lớn hơn rất nhiều. Các chuyên gia đưa ra lời khuyên để tránh mắc bẫy...

VACOD-HBA - VISTI: Đổi mới sáng tạo phải bắt đầu từ thực tiễn doanh nghiệp

VACOD-HBA - VISTI: Đổi mới sáng tạo phải bắt đầu từ thực tiễn doanh nghiệp

Chủ trì Chương trình Bữa sáng Doanh nhân ngày 24/5, Chủ tịch VACOD-HBA TS Nguyễn Hồng Sơn khẳng định doanh nghiệp cần giải quyết những mâu thuẫn nội tại, bắt đầu từ thực tiễn để đổi mới sáng tạo, sau đó mới ứng dụng KHCN. Học viện KHCN và ĐMST (VISTI) cam kết sát cánh cùng cộng đồng doanh nghiệp…

Triển khai Nghị quyết 57: Cần cộng hưởng sức mạnh doanh nghiệp và tổ chức nghiên cứu khoa học công nghệ

Triển khai Nghị quyết 57: Cần cộng hưởng sức mạnh doanh nghiệp và tổ chức nghiên cứu khoa học công nghệ

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn khẳng định cộng đồng doanh nghiệp rất mong muốn được tiếp cận và ứng dụng các kết quả nghiên cứu khoa học. Tuy nhiên để đuổi kịp, thậm chí vượt các nước phát triển, ông Sơn cho rằng Việt Nam có thể tìm một lối đi riêng, phù hợp với đặc thù thể chế chính trị...