Covid-19: Các ca nhiễm tại Ý tăng trở lại, Trung Quốc phát hiện nhiều trường hợp không biểu hiện triệu chứng

Tổng số ca nhiễm Covid-10 toàn cầu được ghi nhận là 2.630.005 ca, trong đó đã có 183.489 người tử vong.
Covid-19: Các ca nhiễm tại Ý tăng trở lại, Trung Quốc phát hiện nhiều trường hợp không biểu hiện triệu chứng

Ý: Các trường hợp nhiễm Covid-19 gia tăng trở lại

Số trường hợp nhiễm bệnh mới tại Ý đã tăng trở lại vào hôm nay (23/4), mặc dù các ca phục hồi đã tăng lên và số người tử vong đã giảm thiếu. 

Ý ghi nhận 3.370 ca nhiễm mới, tăng thêm 2.729 trường hợp so với 1 ngày trước đó. 

Bên cạnh đó, Ý báo cáo thêm 437 trường hợp tử vong, ít hơn so với 534 ca vào thứ tư (22/4). 

Thủ tướng Ý Giuseppe Conte chia sẻ trong tuần này về việc Ý sẽ bắt đầu dỡ bỏ các biện pháp phong toả nghiêm ngặt từ ngày 4/5, nhưng việc mở cửa trở lại sẽ được thực hiện một cách từ từ, thận trọng. 

Đến này, Ý đã xác nhận tổng cộng 187.327 trường hợp nhiễm bệnh, trong đó 54.543 đã phục hồi và 25.085 đã tử vong. 

Đức: Dịch bệnh chưa có dấu hiệu chậm lại

Theo báo cáo mới nhất của Viện nghiên cứu Robert Koch - cơ quan phụ trách theo dõi và phòng ngừa dịch bệnh cho biết, Đức đã ghi nhận thêm 2.352 trường hợp mới và 215 người tử vong. 

Mexico: Tổng số ca nhiễm bệnh vượt ngưỡng 10.000 người

Số ca nhiễm bệnh tại Mexico đã tăng vọt qua mức 10.000 người, theo Bộ Y tế Mexico. Đã có 970 bệnh nhân tử vong vì dịch bệnh tại nước này. 

Mexico đã tiết lộ ngân sách 25,6 tỷ USD cho các chương trình xã hội và cơ sở hạ tầng trong nỗ lực thúc đầy nền kinh tế đang gặp khó khăn.

Nhật Bản: Phát hiện 14 trường hợp trên tàu du lịch Ý cập cảng Nagasaki

Nhật Bản đã báo cáo thêm 14 trường hợp nhiễm Covid-19 trên tàu du lịch Ý Costa Atlantica hiện đang cập cảng ở thành phố Nagasaki để sửa chữa. 

Đã có ít nhất 48 trường hợp trên tàu được ghi nhận nhiễm bệnh, bao gồm đầu bếp và nhân viên phục vụ thức ăn cho thuỷ thủ đoàn. Con tàu được cho là chở 623 thành viên đoàn và không có du khách. 

Thái Lan: Gia tăng các ca nhiễm bệnh

Theo xác nhận của Bộ Y tế Công cộng Thái Lan, các trường hợp nhiễm bệnh tại quốc gia này đã tăng thêm 13 ca, nâng tổng số lên 2.839. 

Ngành công nghiệp du lịch Thái Lan đã bị ảnh hưởng rất nặng nề khi nhiều quốc gia phải đóng cửa và hạn chế đi lại. 

Trung Quốc: Gia tăng ca nhiễm không triệu chứn

Trung Quốc báo cáo chỉ 10 trường hợp mới được ghi nhận kể từ 22/4, theo Uỷ ban Y tế Quốc gia Trung Quốc - giảm hẳn so với 30 trường hợp mới vào ngày trước đó. Trong ngày thứ 8 liên tiếp, Trung Quốc không ghi nhận ca tử vong mới - với tổng số bệnh nhân tử vong vì dịch bệnh là 4.632. 

Tuy nhiên, có 27 trường hợp không biểu hiện triệu chứng mới được phát hiện, nâng tổng số trường hợp không có triệu chứng đang được theo dõi y tế lên đến 984. 

Trường hợp không biểu hiện triệu chứng: là khi bệnh nhân có xét nghiệm dương tính với virus nhưng không cho thấy các triệu chứng bệnh thông thường. 

Nguồn: CNBC

Có thể bạn quan tâm