Cristiano Ronaldo phá kỷ lục mọi thời đại của FIFA sau khi ghi bàn thắng thứ 806 trong sự nghiệp

Siêu sao của Manchester United, Cristiano Ronaldo, đã ghi bàn thắng thứ 806 trong sự nghiệp ở Old Trafford vào 12/3, phá kỷ lục mọi thời đại của FIFA về số bàn thắng trong lịch sử bóng đá nam.
Cristiano Ronaldo phá kỷ lục mọi thời đại của FIFA sau khi ghi bàn thắng thứ 806 trong sự nghiệp

Đó là bàn thắng thứ hai trong số ba bàn thắng mà tiền đạo người Bồ Đào Nha ghi được trong trận đấu, giúp MU giành chiến thắng 3-2 trước Tottenham. 

Cristiano Ronaldo hiện đã giành kỷ lục thế giới với tổng số 807 bàn thắng trong sự nghiệp. Kỷ lục ghi bàn trước đó của FIFA do Josef Bican nắm giữ, với 805 bàn.

Ngày 12/3 vừa qua cũng đánh dấu cú hat-trick thứ hai trong sự nghiệp của Ronaldo tại giải Ngoại hạng Anh và là lần thứ 59 trong sự nghiệp của anh.

"Không có gì tuyệt hơn cảm giác được trở lại sân cỏ và nỗ lực giúp đội có bàn thắng", Ronaldo chia sẻ trên Instagram sau trận đấu. "Chúng tôi đã chứng minh một lần nữa rằng MU có thể đánh bại bất kỳ đội nào trong bất kỳ ngày nào, miễn là chúng tôi làm việc chăm chỉ và sát cánh cùng nhau."

Ronaldo, 37 tuổi, giữ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại tại Champions League (140) và nhiều bàn thắng quốc tế nhất trong bóng đá nam thế giới (115).

Người 5 lần giành được Quả bóng vàng bắt đầu sự nghiệp của mình với câu lạc bộ Sporting CP của Bồ Đào Nha trước khi gia nhập Manchester United vào năm 2003.

Sau sáu mùa giải với United, anh chuyển đến Real Madrid, gã khổng lồ La Liga của Tây Ban Nha, nơi anh đã tích lũy được 450 bàn thắng trong 438 trận trong suốt chín năm. 

Anh trở lại với Quỷ đỏ vào tháng 8, sau hai mùa giải khoác áo đội bóng Italia, Juventus.

Với chiến thắng hôm 12/3, United đã giành được ba điểm và một suất vào tốp 4 của bảng xếp hạng. 

Có thể bạn quan tâm