Cục Điện ảnh ủng hộ đề xuất rạp chiếu phim tham gia kinh tế đêm

Theo Cục trưởng Điện ảnh Vi Kiến Thành, nên để rạp chiếu phim hoạt động tới sau 24h hàng ngày. Tuy nhiên, thời gian kéo dài bao lâu thì cần xem xét thêm.
Cục Điện ảnh ủng hộ đề xuất rạp chiếu phim tham gia kinh tế đêm

Cụ thể, ông Vi Kiến Thành ủng hộ đề xuất của bốn doanh nghiệp CGV, BHD Star, Galaxy và Lotte đưa rạp chiếu phim hoạt động sau 0h.

Tuy nhiên, ông Thành cho biết cần phải tiến hành khảo sát việc rạp phim nên mở đến khung giờ nào, không thể mở thâu đêm suốt sáng và không thể mở ở tất cả rạp công cộng.

Theo đó, các rạp được phép mở chỉ nên áp dụng tại các cụm rạp ở thành phố phát triển kinh tế về đêm, đảm bảo đủ điều kiện quy chuẩn về an ninh trật tự và an toàn phòng cháy chữa cháy.

Hiện, Cục Điện ảnh đã có văn bản tham mưu cho Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc cho phép rạp chiếu phim hoạt động sau 24h. Bộ sẽ sớm báo cáo Thủ tướng Chính phủ về vấn đề này đồng thời xin ý kiến đóng góp của các bộ, ngành liên quan.

Hiện, 4 hệ thống rạp chiếu phim gồm CGV, BHD Star, Galaxy và Lotte đại diện cho các doanh nghiệp kinh doanh rạp chiếu phim trên cả nước đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất để các rạp chiếu phim tham gia vào kinh tế đêm.

Đại diện các rạp cho biết, rạp chiếu phim là loại hình kinh doanh đặc thù, có yêu cầu chặt chẽ về thiết kế, cách âm, an toàn với quy chuẩn kỹ thuật quốc gia. Do đó, theo đại diện rạp, dù chiếu muộn, các hệ thống rạp chiếu sẽ đảm bảo an ninh an toàn, trật tự đô thị vì có không gian cách biệt.

Tuy nhiên, hiện Nghị định số 38 (NĐ 38/2021/NĐ-CP) ngày 29/3/2021 quy định mức phạt tiền từ 5-10 triệu đồng với việc chiếu phim ngoài khung giờ từ 8h đến 24h hàng ngày. Điều này đang hạn chế cơ hội thưởng thức các tác phẩm điện ảnh tại rạp của một bộ phận khán giả nếu các bộ phim kéo dài quá 0h và điều này không phù hợp với chủ trương phát triển đa dạng các dịch vụ văn hóa giải trí lành mạnh khi thành phố lên đèn.

Có thể bạn quan tâm