Cùng dự án “Heads Up!” nâng cao nhận thức an toàn giao thông đường bộ

Quỹ AIP (Quỹ Phòng chống thương vong châu Á) kêu gọi sinh viên các trường đại học tại Cam-pu-chia, Thái Lan, Việt Nam và Phi-líp-pin tham gia cuộc thi sáng tác video truyền thông cho chiến dịch thông báo dịch vụ cộng đồng.

Cuộc thi diễn ra nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc đội mũ bảo hiểm chất lượng khi tham gia giao thông trước bối cảnh, nhiều bạn trẻ đang là “thủ lĩnh” của đường phố khi chạy xe máy trên đường cùng âm thanh náo nhiệt của động cơ và tiếng còi hối thúc. Đây gần như là một cảnh tượng thường thấy ở các nước Đông Nam Á.

Thí sinh tham dự sẽ thực hiện các nhiệm vụ sáng tạo bao gồm lên ý tưởng, phát triển câu chuyện nhằm phản ánh toàn diện tầm quan trọng của mũ bảo hiểm chất lượng và đội mũ bảo hiểm ở giới trẻ.

15 thí sinh lọt vào danh sách chọn lọc sẽ được cấp tài khoản thành viên MasterClass (trị giá 180 USD/năm/tài khoản) để tiếp cận nền tảng đào tạo chuyên nghiệp và kết nối với hơn 100 nhà lãnh đạo trong ngành về lĩnh vực viết lách, kinh doanh, phong cách sống, sức khỏe cá nhân và hơn thế. Những lớp học với hình thức video này sẽ là cơ hội độc nhất để các thí sinh học hỏi và phát triển hơn nữa khả năng sáng tạo tùy theo nhịp độ của riêng mình.

Quán quân cuộc thi sẽ nhận được giải thưởng 1.000 đô-la Mỹ và được hỗ trợ kỹ thuật để phát triển video hoàn chỉnh, tham gia vào chiến dịch truyền thông toàn cầu. Giải nhì sẽ nhận được giải thưởng là 500 USD và giải ba là 300 USD.

Thí sinh gửi bài dự thi qua email giang.trinh@aipf-vietnam.orgphuong.luu@aipf-vietnam.org, kèm theo tên người tham gia, danh sách thành viên nhóm (nếu đăng ký theo nhóm) và tên trường.

Hạn cuối để nộp bài là vào 5 giờ chiều (giờ ICT), ngày 31/3/2022. Để biết thêm thông tin chi tiết về cuộc thi, vui lòng truy cập tại trang web chính thức của dự án tại đây.

Ban tổ chức cho biết, dự án “Đội mũ chuẩn - Hành trang an toàn” (Heads Up!) được thực hiện bởi Quỹ AIP và AA Việt Nam, với sự hỗ trợ của Chương trình tài trợ an toàn đường bộ từ tổ chức FIA, FIA Khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Quỹ FIA. Đây là cuộc thi mang tính khu vực phục vụ cho chiến dịch PSA, dành riêng cho sinh viên các trường đại học ở bốn quốc gia nêu trên.

Dự án cũng là nền tảng đầu tiên trong khuôn khổ các sáng kiến của khu vực. Đây là nơi mà thanh thiếu niên từ bốn quốc gia trong khu vực ASEAN có thể kết nối, học hỏi và trao đổi quan điểm về vấn đề an toàn giao thông đường bộ cấp khu vực và ý nghĩa cứu lấy sự sống thông qua việc đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn.

Ông Jimmy Tang, Giám đốc Đối tác Chiến lược và Phát triển, Quỹ AIP chia sẻ: “Nhiệm vụ chính của dự án này là thu hút và giáo dục thanh niên về tầm quan trọng của việc sử dụng mũ bảo hiểm chất lượng và các vấn đề về an toàn mũ bảo hiểm nói chung.”

Có thể bạn quan tâm