Cựu TT Mỹ Donald Trump sắp ra mắt nền tảng mạng xã hội riêng

Cựu TT Mỹ Donald Trump sẽ trở lại với mạng xã hội - nhưng lần này là một nền tảng của riêng mình, một phát ngôn viên của ông nói với Fox News.
Cựu TT Mỹ Donald Trump sắp ra mắt nền tảng mạng xã hội riêng

Jason Miller, cố vấn lâu năm và là người phát ngôn cho chiến dịch tranh cử năm 2020 của cựu TT Donald Trump nói với nhà báo Howard Kurtz trên Fox News rằng ông Trump sẽ "trở lại mạng xã hội trong khoảng hai hoặc ba tháng nữa”. Sự trở lại của cựu TT Hoa Kỳ sẽ bắt đầu trên một nền tảng của riêng ông ấy, dự kiến thu hút hàng chục triệu người dùng mới và định nghĩa lại hoàn toàn ‘cuộc chơi’, ông Miller nói thêm. 

“Đây là thứ mà tôi nghĩ sẽ là ‘tấm vé hot nhất’ trên mạng xã hội. Nó sẽ hoàn toàn xác định lại cuộc chơi. Mọi người hãy chờ đợi và theo dõi xem Tổng thống Trump sẽ làm gì.”

Ông Miller tiết lộ, TT Trump đã được rất nhiều công ty tiếp cận và đang đàm phán với họ về nền tảng mới. "Nền tảng mới này sẽ trở nên lớn mạnh. Mọi người đều chú ý đến TT Trump và ông ấy sẽ mang lại hàng triệu triệu - hàng chục triệu - cho nền tảng này."

Kế hoạch của TT Donald Trump được đưa ra sau khi chính ông Trump bị đình chỉ vĩnh viễn trên Twitter và các nền tảng mạng xã hội khác, như Facebook, Instagram…  sau cuộc bạo loạn ở Điện Capitol Mỹ vào ngày 6/1 - nơi hàng trăm người ủng hộ TT Trump xông vào tòa nhà Quốc hội Mỹ, khiến 5 người thiệt mạng.

Tài khoản Twitter của TT Donald Trump bị đình chỉ vĩnh viễn.
Tài khoản Twitter của TT Donald Trump bị đình chỉ vĩnh viễn.

Sau lệnh cấm trên Twitter, Jared Kushner - con rể và cố vấn cấp cao của cựu tổng thống, đã can thiệp khi các trợ lý khác cố gắng đưa ông Trump lên một số nền tảng truyền thông xã hội ngoài lề như Parler và Gab.

Có thể bạn quan tâm