Đà Lạt rớt top 10 điểm đến yêu thích sau nhiều năm đầu bảng

Thành phố Hồ Chí Minh đã quay trở lại vị trí quán quân trong danh sách những thành phố được yêu thích nhất để đón năm mới của du khách Việt, sau khi bị Đà Lạt “soán ngôi” vào năm ngoái.
Cảnh đẹp tại Đà Lạt
Cảnh đẹp tại Đà Lạt

Thông tin này được Agoda.com - một trong những nền tảng đặt dịch vụ du lịch trực tuyến lớn nhất thế giới công bố vào chiều qua (17/12).

Điều đáng chú ý, mặc dù đã nắm giữ một trong ba vị trí đầu bảng từ năm 2016 đến năm 2018, nhưng tại bảng xếp hạng năm nay, Đà Lạt lại không còn được nằm trong top 10 điểm đến hàng đầu đón năm mới.

Điều này là dễ hiểu bởi từ là thành phố du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu châu Á, xứ sở của ngàn hoa đang dần trở nên hoang tàn, mất cân bằng sinh thái bởi sự xâm hại nghiêm trọng của các dự án và sự tự tung tự tác của nhiều người dân…

Những năm gần đây, những cuộc di dân từ nhiều vùng miền về Đà Lạt đã tạo ra áp lực lớn về nhà ở, với hàng trăm căn nhà xây dựng không phép mọc lên mỗi năm.

Trong bối cảnh đó, chính quyền và các ngành chức năng của Lâm Đồng lại thiếu quyết đoán, thiếu quy hoạch các đô thị vệ tinh. Công tác quy hoạch tại Đà Lạt đang làm theo kiểu chắp vá, điền vào chỗ trống.

Và những hệ lụy đã xảy ra, các mảng rừng thông trên đường Bùi Thị Xuân giờ đây đã được thay bằng những biệt thự, khách sạn 1 – 2 sao. Cánh rừng nguyên sinh ở đường Bà Triệu đã bị hạ gần hết và được thay thế bằng khu nhà liên kế với 47 căn. Khu rừng 25ha (trên 15 tuổi) nằm trên đường Phù Đổng Thiên Vương đang bị xe ủi san bằng để biến thành một khu dân cư mới. Những rừng thông xa trung tâm thành phố cũng bắt đầu xuất hiện các căn nhà tạm, nhà cấp 4 và cả biệt thự.

Hay thắng cảnh hồ Tuyền Lâm cũng đang bị băm nát bởi nhiều bàn tay của doanh nghiệp…. Thác Cam Ly, hồ Than Thở cùng nhiều danh thắng khác của Đà Lạt đã không thể nào khôi phục lại được.

Quá trình đô thị hoá tại Đà Lạt ngày càng diễn ra rất mạnh mẽ và cảnh quan môi trường nơi đây đang từng ngày bị thay hình đổi dạng.

Có thể bạn quan tâm