Ban quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng cho biết, dự kiến 14/12 tới sẽ khởi công dự án Đầu tư xây dựng bến cảng Liên Chiểu – Phần cơ sở hạ tầng dùng chung (hợp phần A). Kinh phí đầu tư 3.400 tỷ đồng, lấy từ nguồn vốn ngân sách Trung ương và TP Đà Nẵng.
Đồng thời, Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP Đà Nẵng cũng vừa có quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu thi công xây dựng công trình Dự án đầu tư xây dựng bến cảng Liên Chiểu - Phần cơ sở hạ tầng dùng chung.
Theo đó, đơn vị trúng thầu là liên danh CTCP Tư vấn và Xây dựng Phú Xuân - Tổng Công ty Xây dựng Lũng Lô - Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn - Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng DACINCO - CTCP Xây dựng Xuân Quang, trúng thầu với giá hơn 2.945 tỷ đồng.
Hình thức hợp đồng theo đơn giá điều chỉnh, thời gian thực hiện theo hợp đồng là 1380 ngày (gồm 1080 ngày thực hiện + 300 ngày hoàn thành các thủ tục pháp lý liên quan đến hợp đồng).
Dự án bến cảng Liên Chiểu nằm tại phường Hòa Hiệp Bắc (quận Liên Chiểu), do Ban quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng làm chủ đầu tư.
Dự án bao gồm các hạng mục: đê, kè chắn sóng (1.170m); luồng tàu, vũng quay tàu, hệ thống báo hiệu cho tàu đến 100.000DWT (6.000-8.000 Teu); giao thông đường bộ kết nối đến cảng; hạ tầng cấp điện, cấp nước và công trình phụ trợ đồng bộ đến cổng cảng.
Trước mắt, đường kết nối đến cảng Liên Chiểu làm theo quy mô 6 làn xe. Khi lập quy hoạch phân khu sẽ tiếp tục tính toán 1 tuyến đường khác và tổ chức giao thông theo hướng 1 chiều vào cảng và 1 chiều ra cảng, đảm bảo lưu thông hàng hóa thuận lợi.
Ban quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng đang lập Quy hoạch phân khu cảng biển, tính toán theo hướng kết nối đường Tạ Quang Bửu thông qua đường Nguyễn Phước Chu đến cảng Liên Chiểu.
Cảng Liên Chiểu là một trong 3 cảng biển nước sâu của Việt Nam, được quy hoạch là cảng đặc biệt với quy mô tiếp nhận tàu tổng hợp, hàng rời trọng tải đến 100.000 tấn, tàu container có sức chở từ 6.000 đến 8.000 TEU.
Dự án gồm 2 hợp phần. Hợp phần A với kinh phí đầu tư trên 3.400 tỷ đồng, được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách trung ương và Đà Nẵng, dự kiến khởi công vào 14/12/2022.
Hợp phần B (giai đoạn khởi động) với tổng diện tích 44ha, quy mô 2 cầu cảng (750m) được kêu gọi đầu tư bằng nguồn vốn tư nhân.