Đà Nẵng thu hồi đất tại 2 dự án để mở lối xuống biển

Chính quyền Đà Nẵng vừa ký quyết định sẽ thu hồi đất tại 2 dự án với tổng diện tích là 4.000m2, để làm lối xuống biển.
Đà Nẵng thu hồi đất tại 2 dự án để mở lối xuống biển

Cụ thể, để thực hiện chủ trương mở lối xuống biển công cộng, Đà Nẵng sẽ triển khai thu hồi hơn 1.900 m2 đất thuộc dự án Khu du lịch giải trí quốc tế đặc biệt Silver Shores Hoàng Đạt và hơn 2.000 m2 đất thuộc dự án Future Property Invest. Các khu đất dự án này đều nằm trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn.

UBND thành phố giao quận Ngũ Hành Sơn thành lập hội đồng bồi thường thiệt hại, hỗ trợ và tái định cư; phối hợp với các cơ quan liên quan xác định ranh giới, tránh chồng lấn ranh giới các dự án khác.

Trường hợp các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân liên quan không chấp hành, Nhà nước sẽ triển khai kiểm đếm bắt buộc theo quy định pháp luật.

Tháng 7 vừa qua, kỳ họp thứ 7 HĐND thành phố Đà Nẵng khóa IX đã thông qua nghị quyết về danh mục các công trình, dự án cần thu hồi đất vì lợi ích quốc gia, công cộng. Theo đó, tổng số công trình, dự án cần thu hồi đất bổ sung năm 2018 là 40 dự án với tổng diện tích là hơn 514 ha. Dự kiến thu hồi bổ sung trong năm 2018 là hơn 315.

Có 5 dự án chưa được UBND thành phố phê duyệt quy hoạch nhưng đây là những dự án cấp thiết, cần thu hồi đất để phục vụ mục đích công cộng (công viên, lối xuống biển, cảng biển) được người dân thành phố đặc biệt quan tâm.

Theo Nghị quyết được thông qua, quận Liên Chiểu có 7 dự án với tổng diện tích là hơn 58 ha, diện tích dự kiến thu hồi đất bổ sung năm 2018 là hơn 23 ha. Quận Thanh Khê 7 dự án với diện tích hơn 4,2ha. Quận Hải Châu có 3 dự án với diện tích hơn 7,7 ha. Quận Sơn Trà 1 dự án với diện tích hơn 0,1 ha. Quận Ngũ Hành Sơn có 4 dự án với diện tích là hơn 2,6 ha. Quận Cẩm Lệ có 1 dự án với diện tích hơn 6,2ha. Riêng, huyện Hòa Vang có 17 dự án với tổng diện tích hơn 435 ha; trong đó, diện tích dự kiến thu hồi đất hơn 271 ha.

Có thể bạn quan tâm