Đà Nẵng yêu cầu không né tránh, đùn đẩy khi tháo gỡ khó khăn cho các dự án bất động sản

UBND thành phố Đà Nẵng đã ban hành công văn triển khai thực hiện Công điện số 194/CĐ-TTg ngày 1/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung tháo gỡ vướng mắc về đất đai, vật liệu xây dựng để triển khai, thực hiện các dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc và bất động sản...

Theo đó, để giải quyết tháo gỡ những khó khăn liên quan đến các vấn đề trên, UBND thành phố Đà Nẵng yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp Sở Xây dựng, UBND huyện Hòa Vang và các cơ quan đơn vị liên quan nghiên cứu và triển khai thực hiện các nội dung liên quan về việc khai thác, cung ứng vật liệu xây dựng cho các dự án đường bộ cao tốc.

Song song với đó, các cơ quan có liên quan triển khai thực hiện ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND thành phố tại Thông báo số 65/TB-VP ngày 20/2/2023 của Văn phòng UBND thành phố để bảo đảm nguồn vật liệu xây dựng cung cấp cho các dự án trên địa bàn thành phố và dự án đường bộ cao tốc đi qua thành phố.

Sở Sở Tài nguyên và Môi trường khẩn trương rà soát, tổng hợp các dự án đang vướng mắc thủ tục pháp lý liên quan đến việc xác định giá đất cụ thể, giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất. 

Đà Nẵng tháo gỡ khó khăn cho các dự án bất động sản
Đà Nẵng yêu cầu không né tránh, đùn đẩy, trung tháo gỡ vướng mắc về đất đai, vật liệu xây dựng để triển khai, thực hiện các dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc và bất động sản.

Đáng chú ý, chính quyền thành phố Đà Nẵng yêu cầu nêu cao tinh thần trách nhiệm, không né tránh, không đùn đẩy để giải quyết, tháo gỡ; tham mưu UBND Thành phố có báo cáo kết quả cho Thủ tướng Chính phủ hàng quý, bắt đầu từ quý 2/ 2023.

Sở Sở Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm tham mưu UBND thành phố Đà Nẵng ban hành theo thẩm quyền hoặc trình cấp có thẩm quyền ban hành kịp thời các văn bản hướng dẫn để tháo gỡ khó khăn trong việc xác định giá định giá đất, giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất.

Sở Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây đựng và các cơ quan, đơn vị liên quan nghiên cứu và triển khai thực hiện các nội dung liên quan việc xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở lưu trú cho công nhân.

Có thể bạn quan tâm