Dabaco không được bán căn hộ có ban công hướng về phía trụ sở Tỉnh uỷ Bắc Ninh cho người nước ngoài

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh quy định rõ, đối với 2 chung cư của Tập đoàn Dabaco, số căn hộ chung cư được phép bán cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tối đa 30% tổng số căn hộ tòa nhà chung cư.
Dabaco không được bán căn hộ có ban công hướng về phía trụ sở Tỉnh uỷ Bắc Ninh cho người nước ngoài

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có văn bản về việc bán căn hộ chung cư cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tại dự án "Tòa nhà thương mại, dịch vụ và chung cư để bán tại phường Võ Cường, TP Bắc Ninh" (Dự án Dabaco Park View) và dự án "Tổ hợp TTTM, dịch vụ và căn hộ cao cấp để bán tại phường Ninh Xá, TP Bắc Ninh" (Dự án Lotus Central).

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho phép Công ty Cổ phần tập đoàn Dabaco Việt Nam (Tập đoàn Dabaco) được bán căn hộ chung cư tại dự án Dabaco Park View cho tổ chức, cá nhân nước ngoài; Cho phép Công ty TNHH dịch vụ thương mại Bắc Ninh được bán căn hộ chung cư tại Dự án Lotus Central cho tổ chức, cá nhân nước ngoài.

Tuy nhiên, đối với 2 dự án trên, chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh quy định rõ, số căn hộ chung cư được phép bán cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tối đa 30% tổng số căn hộ tòa nhà chung cư.

Đồng thời, để đảm bảo an ninh quốc gia, tránh hình thành những khu tập trung "riêng biệt", UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu Tập đoàn Dabaco và Công ty TNHH dịch vụ thương mại Bắc Ninh khi bán cần lựa chọn đối tượng được mua là công dân của nhiều quốc gia với tỷ lệ hợp lý theo từng tầng, ưu tiên công dân của các nước phát triển; Phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an phường công tác đảm bảo ANTT và quản lý người nước ngoài trong quá trình quản lý, vận hành tòa nhà.

Đặc biệt, vị trí các căn hộ chung cư của 2 dự án được phép bán cho tổ chức, cá nhân nước ngoài trên phải là các căn hộ chung cư không nằm ở phía Đông Bắc, phía Đông Nam và phía Nam của dự án. Được biết, các căn hộ có hướng trên là những căn hộ không có ban công hướng về phía trụ sở Tỉnh ủy, UBND tỉnh và phía đường AH1-QL.1).

Được biết, Dự án Dabaco Park View tọa lạc trên đường Huyền Quang, phường Võ Cường, thành phố Bắc Ninh – một trong những vị trí vàng của thành phố. Dabaco Park View (hay Dabaco Huyền Quang) có tổng diện tích khoảng 4.100m2, cao 30 tầng, dự kiến sẽ hoàn thành và bàn giao trong Quý I/2020.

Dự án Lotus Central là dự án tổ hợp trung tâm thương mại, dịch vụ và căn hộ chung cư cao cấp nằm gần ngã 6, trục đường Lý Thái Tổ, TP. Bắc Ninh. Dự án có tổng diện tích đất 6.025m2, quy mô gồm tòa nhà cao 15 tầng với 288 căn hộ cao cấp, 19 căn nhà phố shophouse. Chủ đầu tư của dự án là Công ty TNHH dịch vụ thương mại Bắc Ninh.

Theo tìm hiểu, Công ty TNHH dịch vụ thương mại Bắc Ninh là công ty con của Dabaco Việt Nam, có địa chỉ tại cụm công nghiệp Khắc Niệm, xã Khắc Niệm, TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.

Có thể bạn quan tâm