“Đế chế” King Power (Thái Lan) được trao lại cho người thừa kế 33 tuổi

Sau sự mất mát to lớn khi tỷ phú Thái Lan Vichai Srivaddhanaprabha qua đời trong tai nạn trực thăng, người con trai út của ông – Aiyawatt chính thức tiếp quản lại “đế chế” King Power của gia đình.
“Đế chế” King Power (Thái Lan) được trao lại cho người thừa kế 33 tuổi

Thành viên mới nhất và trẻ tuổi nhất trong danh sách 'Những người giàu nhất Thái Lan' – Aiyawatt Srivaddhanaprabha, 33 tuổi, chính thức tiếp quản lại từ người cha quá cố - tỷ phú Vichai Srivaddhanaprabha, trong vai trò CEO của “đế chế” hàng miễn thuế khổng lồ Thái Lan – King Power.

King Power được tỷ phú Vichai và vợ thành lập từ hơn ba thập kỷ trước, phát triển từ một công ty nhập khẩu hàng hiệu qui mô nhỏ thành một “ông lớn" bán lẻ đạt mức doanh thu $3,2 tỷ đô la trong năm 2017. 

Ông Vichai vốn đã "chuẩn bị" cho Aiyawatt – người con út trong số hai anh em, để tiếp quản công việc trước khi ông không may qua đời trong vụ tai nạn máy bay trực thăng tại Anh Quốc sau khi xem đội bóng đá Leicester City tại sân vận động King Power. Đội bóng Leicester City vốn được đại gia đình Srivaddhanaprabha mua lại vào năm 2010, và giành chức vô địch Premier League sáu năm sau đó. Aiyawatt đã giữ vị trí là phó chủ tịch câu lạc bộ trong suốt 9 năm vừa qua.

Hiện nay, Aiyawatt sẽ phải đối mặt với những thử thách mới. Nhà điều hành sân bay Thái Lan đã đã cung cấp quyền bán lẻ hàng miễn thuế độc quyền cho King Power kể từ 2006. Nhưng thời hạn đó sẽ kết thúc vào năm tới, đồng nghĩa với việc King Power sẽ phải “chiến đấu" với hàng loạt đối thủ cạnh tranh. Tập đoàn Lotte Hàn Quốc, cũng như những tập đoàn bán lẻ địa phương như Central Pattana (thuộc sở hữu của gia đình Chirathivat) và Minor International (của William Heinecke) cũng đã bày tỏ sự quan tâm tới "mảnh đất màu mỡ" này.

Theo Forbes

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…