“Đế chế” King Power (Thái Lan) được trao lại cho người thừa kế 33 tuổi

Sau sự mất mát to lớn khi tỷ phú Thái Lan Vichai Srivaddhanaprabha qua đời trong tai nạn trực thăng, người con trai út của ông – Aiyawatt chính thức tiếp quản lại “đế chế” King Power của gia đình.
“Đế chế” King Power (Thái Lan) được trao lại cho người thừa kế 33 tuổi

Thành viên mới nhất và trẻ tuổi nhất trong danh sách 'Những người giàu nhất Thái Lan' – Aiyawatt Srivaddhanaprabha, 33 tuổi, chính thức tiếp quản lại từ người cha quá cố - tỷ phú Vichai Srivaddhanaprabha, trong vai trò CEO của “đế chế” hàng miễn thuế khổng lồ Thái Lan – King Power.

King Power được tỷ phú Vichai và vợ thành lập từ hơn ba thập kỷ trước, phát triển từ một công ty nhập khẩu hàng hiệu qui mô nhỏ thành một “ông lớn" bán lẻ đạt mức doanh thu $3,2 tỷ đô la trong năm 2017. 

Ông Vichai vốn đã "chuẩn bị" cho Aiyawatt – người con út trong số hai anh em, để tiếp quản công việc trước khi ông không may qua đời trong vụ tai nạn máy bay trực thăng tại Anh Quốc sau khi xem đội bóng đá Leicester City tại sân vận động King Power. Đội bóng Leicester City vốn được đại gia đình Srivaddhanaprabha mua lại vào năm 2010, và giành chức vô địch Premier League sáu năm sau đó. Aiyawatt đã giữ vị trí là phó chủ tịch câu lạc bộ trong suốt 9 năm vừa qua.

Hiện nay, Aiyawatt sẽ phải đối mặt với những thử thách mới. Nhà điều hành sân bay Thái Lan đã đã cung cấp quyền bán lẻ hàng miễn thuế độc quyền cho King Power kể từ 2006. Nhưng thời hạn đó sẽ kết thúc vào năm tới, đồng nghĩa với việc King Power sẽ phải “chiến đấu" với hàng loạt đối thủ cạnh tranh. Tập đoàn Lotte Hàn Quốc, cũng như những tập đoàn bán lẻ địa phương như Central Pattana (thuộc sở hữu của gia đình Chirathivat) và Minor International (của William Heinecke) cũng đã bày tỏ sự quan tâm tới "mảnh đất màu mỡ" này.

Theo Forbes

Có thể bạn quan tâm

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Đối mặt với lạm phát và kinh tế bất ổn, người tiêu dùng Hàn Quốc đang thắt chặt chi tiêu trong Tháng Gia đình, thời điểm vốn được biết đến với những bữa tiệc hoành tráng và quà tặng đắt tiền, bằng cách mua đồ cũ, chọn quà thực tế và cắt giảm các khoản ăn uống xa hoa…

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...

Giấc mơ sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump gặp rất nhiều rào cản

Giấc mơ "sản xuất tại Mỹ" của Tổng thống Donald Trump có xa vời?

Cuối những năm 1940, khi năng lực công nghiệp của châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu, Mỹ chiếm hơn một nửa sản lượng sản xuất toàn cầu. Năm ngoái, nước này chỉ còn chiếm hơn một phần mười sản lượng và nhập khẩu nhiều hơn 1,2 nghìn tỷ USD hàng hóa so với xuất khẩu...