Đề xuất chỉ duy nhất Vietnamairlines được bay quốc tế giai đoạn đầu

Theo phương án của Cục Hàng không Việt Nam vừa trình Bộ GTVT, Cục này đề xuất chỉ định duy nhất Vietnam Airlines thực hiện các chuyến bay quốc tế trong giai đoạn đầu.
Đề xuất chỉ duy nhất Vietnamairlines được bay quốc tế giai đoạn đầu

Lý do đưa ra là vì nhằm sử dụng hiệu quả nhân lực (phi công, tiếp viên) đang thực hiện các chuyến bay quốc tế đưa công dân về nước do Bộ Ngoại giao xây dựng trong khi Vietnam Airlines được chỉ định là hãng bay duy nhất thực hiện các chuyến bay này.

Sau khi dịch bệnh được khống chế và các bên tăng tần suất, số đường bay thì tiếp tục xem xét chỉ định các hãng hàng không khác. 

Để phù hợp với điều kiện địa lý, phân bổ khả năng cách ly, sự tương đồng về điểm đi/đến (Thủ đô, điểm cửa ngõ chính, điểm thứ cấp), Cục Hàng không đề xuất trong giai đoạn đầu mở đường bay Quảng Châu (Trung Quốc) - Đà Nẵng; Tokyo (Nhật Bản) - Hà Nội; Seoul (Hàn Quốc) - Hà Nội; Đài Bắc (Đài Loan - Trung Quốc) - TP HCM; Viêng Chăn (Lào) - Quảng Ninh; Phnôm Pênh (Campuchia) - Cần Thơ.

Về thời điểm mở lại đường bay quốc tế, sau khi thống nhất phương án, Bộ GTVT sẽ làm việc với các đối tác để trao đổi cụ thể các điều kiện cho việc vận chuyển hành khách giữa hai bên. Dự kiến sớm nhất đầu tháng 8-2020 có thể thực hiện chuyến bay thường lệ đầu tiên.

Hành khách được chấp nhận trên các chuyến bay này phải có visa hợp lệ khi làm thủ tục chuyến bay (check-in) và tất cả đều thực hiện cách ly theo quy định về phòng, chống dịch.

Các tổ bay, nhân viên hàng không, nhân viên quản lý xuất nhập cảnh, hải quan, kiểm dịch y tế phụ trách chuyến bay phải trang bị đồ bảo hộ và không phải cách ly sau chuyến bay.

Trước đó, Bộ GTVT cũng đã có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ về công tác tổ chức các chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ giữa Việt Nam và các quốc gia/vùng lãnh thổ với tần suất 1 chuyến/tuần/điểm đến từ đầu tháng 8.

Có thể bạn quan tâm