Đề xuất giảm 50% phí dịch vụ máy bay cất, hạ cánh đến hết năm 2021

Bộ GTVT đề xuất giảm 50% phí dịch vụ cất, hạ cánh máy bay đối với chuyến bay nội địa đến hết ngày 31/12/2021 để tháo gỡ khó khăn cho các hãng hàng không.
Đề xuất giảm 50% phí dịch vụ máy bay cất, hạ cánh đến hết năm 2021

Đây là nội dung được Bộ GTVT đưa vào dự thảo Thông tư quy định mức phí, khung giá một số dịch vụ chuyên ngành hàng không tại cảng hàng không, sân bay Việt Nam từ ngày 1/1/2021 đến hết ngày 31/12/2021.

Dự thảo của Bộ GTVT nêu rõ: “Mức giá dịch vụ cất cánh, hạ cánh máy bay đối với các chuyến bay nội địa được thực hiện từ ngày 1/1/2021 đến hết ngày 31/12/2021 áp dụng bằng 50% mức giá cất cánh, hạ cánh tàu bay đối với chuyến bay nội địa quy định tại Thông tư số 53/2019/TT-BGTVT của Bộ trưởng Bộ GTVT quy định mức giá, khung giá một số dịch vụ chuyên ngành hàng không tại cảng hàng không, sân bay Việt Nam”.

Sau ngày 31/12/2021, tức là từ ngày 1/1/2022 trở đi các mức giá dịch vụ cất, hạ cánh máy bay được tiếp tục thực hiện theo mức giá quy định tại Thông tư số 53/2019/TT-BGTVT.

Khung giá đối với các dịch vụ chuyên ngành hàng không thuộc danh mục quy định tại Khoản 2 và Khoản 3, Điều 1 Thông tư số 53/2019/TT-BGTVT được thực hiện từ ngày 1/1/2021 đến hết ngày 31/12/2021 sẽ áp dụng khung giá với mức tối thiểu là 0 đồng, mức tối đa được thực hiện theo quy định tại Thông tư số 53/2019/TT-BGTVT.

Việc giảm giá dịch vụ cất, hạ cánh máy bay sẽ giúp các hãng hàng không giảm bớt chi phí vận hành.

Kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát, các hãng hàng không đã làm rất nhiều giải pháp tái cấu trúc, giảm bớt các chi phí. Những khó khăn, rủi ro tiềm ẩn, những hạn chế của các hãng hàng không đã được nêu và báo cáo với Chính phủ.

Hiện nay, các hãng hàng không đã có nhìn nhận lại một cách thực chất và chuyển đổi các hình thức kinh doanh cũng như tiếp cận để làm sao đơn giản hóa và đồng thời làm các thủ tục phù hợp nhất.

Hiệp hội hàng không cũng đã đề nghị có gói tín dụng cho ngành hàng không vay ưu đãi, mức lãi suất giảm khoảng 4% so với mức lãi suất vay thương mại, thời hạn 3-5 năm để các hãng duy trì được nguồn lực.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

VACOD-HBA giúp doanh nghiệp “gỡ” nút thắt đất đai

VACOD-HBA giúp doanh nghiệp “gỡ” nút thắt đất đai

Chủ trì Chương trình Bữa sáng Doanh nhân ngày 20/12, Chủ tịch VACOD – HBA TS. Nguyễn Hồng Sơn đặt trọng tâm vào cuộc toạ đàm chuyên đề về những thay đổi quan trọng của Luật Đất đai 2024 với Nghị quyết 254/2025/QH15 vừa được thông qua, giải quyết mối quan tâm sát sườn của cộng đồng doanh nghiệp…

Tổng Bí thư Tô Lâm phát biểu khai mạc Hội nghị lần thứ 15 Khóa 13

Tổng Bí thư Tô Lâm: Công tác chuẩn bị, giới thiệu nhân sự Ban chấp hành Trung ương khóa 14 là nhiệm vụ đặc biệt hệ trọng

Hội nghị Trung ương 15 sẽ tập trung giải quyết ba nội dung lớn, quan trọng, đó là nhóm vấn đề về công tác nhân sự Đại hội 14 của Đảng, nhóm vấn đề về Dự thảo nội dung các Văn kiện trình Đại hội 14 của Đảng, các công việc để tổ chức Đại hội 14 của Đảng...

HBA-VACOD đẩy mạnh chiến lược “Go Global” hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp Việt

HBA-VACOD đẩy mạnh chiến lược “Go Global” hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp Việt

Không chỉ dừng ở vai trò kết nối kinh doanh, hoạt động ngoại giao của HBA–VACOD đang vượt khỏi khuôn khổ hiệp hội doanh nghiệp. Cách tiếp cận chủ động, bám sát định hướng của Đảng, Nhà nước hai hiệp hội ngày càng khẳng định tiếng nói đại diện cộng đồng doanh nghiệp trong tiến trình hội nhập quốc tế…