Đề xuất hơn 17.000 tỷ đồng đầu tư hai dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam qua Hà Tĩnh

Dự án thành phần Bãi Vọt – Hàm Nghi có tổng mức đầu tư khoảng 7.643 tỷ đồng, dự án Hàm Nghi - Vũng Áng, sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng hơn 9.700 tỷ đồng.
Đề xuất hơn 17.000 tỷ đồng đầu tư hai dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam qua Hà Tĩnh

Ban Quản lý dự án Thăng Long cho biết đơn vị này vừa gửi tờ trình Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) xem xét, phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi hai dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2021 - 2025 là Bãi Vọt - Hàm Nghi và Hàm Nghi - Vũng Áng.

Theo đề xuất, dự án thành phần Bãi Vọt - Hàm Nghi có tổng chiều dài khoảng 35,3 km đi qua các huyện: Đức Thọ, Can Lộc, Thạch Hà của tỉnh Hà Tĩnh.

Điểm đầu dự án tại Km 479+117,20 khớp nối với dự án thành phần Diễn Châu - Bãi Vọt thuộc địa phận xã Đức Thịnh, huyện Đức Thọ. Điểm cuối tại Km 514+441,33 khớp nối với dự án thành phần đoạn Hàm Nghi - Vũng Áng thuộc địa phận TP Hà Tĩnh.

Bên cạnh đó, dự án thành phần Hàm Nghi - Vũng Áng được đề xuất đầu tư xây dựng với tổng chiều dài 54,2 km đi qua các huyện: Thạch Hà, Cẩm Xuyên và Kỳ Anh của tỉnh Hà Tĩnh.

Điểm đầu dự án tại Km 514+300, khớp nối với điểm cuối dự án Bãi Vọt - Hàm Nghi thuộc địa phận xã Thạch Xuân, huyện Thạch Hà. Điểm cuối dự án tại Km 568+496,07 khớp nối với điểm đầu dự án thành phần Vũng Áng - Bùng thuộc địa phận xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh.

Về quy mô đầu tư, cả hai dự án thành phần được đề xuất đầu tư giai đoạn phân kỳ, quy mô 4 làn xe hạn chế với bề rộng nền đường 17 m, bề rộng cầu là 17,5 m. Giai đoạn hoàn chỉnh, dự án sẽ được đầu tư quy mô theo quy hoạch mạng lưới đường bộ cao tốc Việt Nam được duyệt với quy mô mặt cắt ngang 6 làn xe, bề rộng nền đường 32,25 m, vận tốc thiết kế 120 km/h.

Sơ bộ tổng mức đầu tư dự án Bãi Vọt - Hàm Nghi ước tính hơn 7.600 tỷ đồng. Trong đó, chi phí xây dựng ước hơn 5.300 tỷ đồng; Chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư ước hơn 1.300 tỷ đồng.

Với dự án Hàm Nghi - Vũng Áng, sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng hơn 9.700 tỷ đồng. Trong đó, chi phí xây dựng là ước tính hơn 6.900 tỷ đồng; Chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư hơn 1.500 tỷ đồng.

Theo dự kiến, hai dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2 qua Hà Tĩnh sẽ khởi công vào cuối năm 2022.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch nước Lương Cường: Năm 2025 tiếp tục định vị Việt Nam trong dòng chảy của thời đại

Chủ tịch nước Lương Cường: Năm 2025 tiếp tục định vị Việt Nam trong dòng chảy của thời đại

Trước những biến động phức tạp, khó lường của tình hình thế giới, Chủ tịch nước khẳng định nhiệm vụ của đối ngoại trong năm 2025 là tiếp tục củng cố cục diện đối ngoại thuận lợi, thúc đẩy lợi ích quốc gia - dân tộc, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc...

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Doanh nghiệp cần sẵn sàng tâm thế đón cơ hội từ hai “cuộc cách mạng”

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Doanh nghiệp cần sẵn sàng tâm thế đón cơ hội từ hai “cuộc cách mạng”

Chủ trì Chương trình Bữa sáng Doanh nhân cuối cùng trong năm 2024, TS Nguyễn Hồng Sơn, Chủ tịch VACOD-HBA nhiều lần nhấn mạnh những tác động tích cực của hai “cuộc cách mạng” hứa hẹn tạo bước đột phá đối với sự phát triển của đất nước và cộng đồng doanh nghiệp…

VACOD-HBA xây đắp nhịp cầu kết nối doanh nghiệp Việt - Nga

VACOD-HBA xây đắp nhịp cầu kết nối doanh nghiệp Việt - Nga

Chuyến công tác và những thỏa thuận hợp tác với VACOD-HBA được đối tác Nga, đặc biệt là chính quyền thành phố Saint Petersburg hết sức coi trọng. Những hoạt động của đoàn tại Nga đã gây được ấn tượng sâu đậm với các đối tác Nga...