Đề xuất phí tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận cao nhất 432.000 đồng/lượt

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận dự kiến thu phí từ đầu tháng 7, với mức đề xuất 108.000-432.000 đồng mỗi lượt. Với phương án này, cao tốc sẽ hoàn vốn trong 14 năm 8 tháng 12 ngày, cứ ba năm giá vé tăng 15%.
Đề xuất phí tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận cao nhất 432.000 đồng/lượt

Ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Tiền Giang thông tin Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận đã đề xuất giá vé qua trạm thu phí cao tốc nối Long An và Vĩnh Long (đi qua 5 huyện Tiền Giang).

Cụ thể, theo mức phí mà Công ty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận đề xuất, ô tô dưới 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn và xe buýt sẽ chịu mức phí 2.100 đồng/km, tương đương 108.000 đồng/xe nếu chạy toàn tuyến. 

Ô tô 12-30 chỗ, xe tải từ 2 đến dưới 4 tấn phải trả mức phí 3.000 đồng/km, tương đương 154.000 đồng/xe nếu chạy toàn tuyến. Xe khách từ 31 chỗ trở lên, xe tải từ 4 đến dưới 10 tấn sẽ chịu mức phí 3.700 đồng/km, tương đương khoảng 190.000 đồng/xe nếu chạy toàn tuyến.

Xe tải từ 10 đến dưới 18 tấn, xe container 20 feet phải chịu mức phí 6.000 đồng/km, tương đương 309.000 đồng/xe nếu chạy toàn tuyến.

Mức phí cao nhất mà doanh nghiệp đề xuất là 8.400 đồng/km, tương đương 432.000 đồng/xe nếu chạy toàn tuyến, áp dụng với phương tiện là xe tải từ 18 tấn trở lên và xe container 40 feet.

Phương án thu phí có chi tiết đáng chú ý, mức phí sẽ định kỳ 3 năm sẽ tăng một lần, mức tăng là 15%. Theo phương án thu phí đề xuất, Công ty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận dự kiến sẽ hoàn vốn dự án trong 14 năm 8 tháng 12 ngày.

Dự kiến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ bắt đầu thu phí từ ngày 1/7.

Cao tốc này có chiều dài toàn tuyến 51,5km, tổng vốn đầu tư 12.668 tỷ đồng. Hiện tuyến cao tốc đang có 2 làn xe chạy mỗi chiều, vận tốc giới hạn từ 60 - 80km/h.

Tuyến đường hoạt động chính thức từ 30/4. Sau 40 ngày, có gần 800.000 lượt xe đi trên tuyến, trung bình 23.000 lượt xe mỗi ngày đêm, 225 xe hỏng, chết máy nổ lốp và hết xăng dầu.

Có thể bạn quan tâm