Dị ứng mỹ phẩm Shiseido biến cô gái trẻ thành "bà lão"

Khi bị dị ứng mỹ phẩm Shiseido, tôi thực sự mặc cảm và thiếu tự tin trong cuộc sống, tôi chỉ dám gặp một vài người thân vì xấu hổ vì khuôn mặt "bà lão" của mình - Chị N.T.H (Cầu Giấy, HN) tức giận chi
Dị ứng mỹ phẩm Shiseido biến cô gái trẻ thành "bà lão"
Khi bị dị ứng mỹ phẩm Shiseido, tôi thực sự mặc cảm và thiếu tự tin trong cuộc sống, tôi chỉ dám gặp một vài người thân vì xấu hổ vì khuôn mặt "bà lão" của mình - Chị N.T.H (Cầu Giấy, HN) tức giận chia sẻ.  
Theo đơn thư phản ánh tới Thương gia, chị H (Cầu Giấy, Hà Nội), chị H mua và sử dụng cặp kem Shiseido: 1 lọ trắng Shiseido - Future Solution - Lx - Day/Jour Made in U.S.A 10538-314070, 1 lọ mầu đen nhãn hiệu: Shiseido - future solution - Lx - Night/Nuit Made in japan - 5RAEY. Sau khi  bôi vào mặt chị H bị mẩn đỏ ngứa khắp mặt, da mặt bị bỏng rát, mẫn đỏ, sau đó các mảng da bắt đầu bong tróc, nhăn nheo...

Chị H. đã  gọi điện báo cho Shiseido Việt Nam phản ánh về tình trạng của mình, nhưng đã nhiều tháng trôi qua, sau rất nhiều lần đề nghị, tư vấn, và yêu cầu giải quyết vấn đề da dị ứng của mình. Sau nhiều ngày chờ đợi, quản lý của Shiseido (tên Thanh) mới gọi điện mời chị lên thăm khám da mặt, và đưa ra kết luận: "Đây là hiện tượng kích ứng da do thời tiết không sao cả - chị ngừng vài ngày cho bong hết da rồi chị bôi tiếp cho da giữ độ ẩm là ổn định."[caption id="attachment_5035" align="alignnone" mwidth="762"]

Dị ứng mỹ phẩm Shiseido biến cô gái trẻ thành "bà lão" ảnh 1

Bỏ 10 triệu mua mỹ phẩm trả giá trở thành bà lão[/caption]Tiền mất, tật vẫn mangSau khi được quản lý của của Shiseido Việt Nam tư vấn tiếp tục sử dụng sản phẩm của mỹ phẩm Shiseido, mà không cần phải sử dụng theo toa thuốc kê của Bác sĩ, và chị tiếp tục phải móc hầu bao mua thêm 2 sản phẩm khác của Shiseido có tên: Shiseido - Ibuki- Softening Concentrate và Lotion adoucissante - Concentrate. Nhưng tiền mất mà tật thì vẫn mang, bởi sau 2 tháng không hiệu qủa.

Cả năm nay, tôi sống trong căng thẳng, lo âu. Điều này làm ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình, của vợ chồng chúng tôi, nằm cạnh chồng mà cứ phải quay mặt đi, Chị H buồn bã tâm sự

Chính sách CSKH của Shiseido Việt Nam có "Bỏ mặc bạn"Ngày 25.07, khi PV đến tìm hiểu sự việc, đại diện của Shiseido Việt Nam chia sẻ "Sản phẩm Shiseido có thương hiệu toàn cầu, và có mặt tại thị trường trên toàn thế giới hàng trăm năm và nhân viên của hãng luôn coi khách hàng là bạn". Shiseido Việt Nam thừa nhận có trường hợp của chị H dị ứng với mỹ phẩm nhưng vẫn chưa được xử lý thoả đáng với khách hàng? Thậm chí, khi được hỏi bà Phạm Thị Ngọc Anh cho biết còn chưa gặp mặt khách hàng dù đã nghe phàn nàn của khách hàng cả năm, chỉ tiếp xúc với khách hàng thông qua điện thoại. Liệu Shiseido Việt Nam có "bỏ mặc bạn" là chính sách chăm sóc khách hàng của Shiseido Việt Nam? Biện minh cho việc chưa giải quyết dứt điểm phàn nàn của khách hàng, đại diện Shiseido Việt Nam cho biết "Do Shiseido là công ty toàn cầu nên các quy trình cần phải tuân thủ theo đúng chuẩn mực", nhưng khi PV hỏi rõ quy trình xử lý thì nhận được câu trả lời sẽ gửi bằng văn bản.Với khuôn mặt già nua, xanh xao, đôi mắt thâm quầng chị H chia sẻ: “Giá như ngay từ lúc ban đầu bị mẩn ngứa, dị ứng, tôi điều trị theo bác sỹ và dừng sử dụng sản phẩm của Shiseido thì khuôn mặt tôi đã không bị biến dạng, hư hại như thế này. Và nếu phải đợi đủ quy trình khiếu nại của Shiseido Việt Nam thì khuôn mặt tôi sẽ đi đến đâu?Và chiêu bài "tránh" trách nhiệmSau nhiều lần nghe theo tư vấn của Shiseido vẫn không khỏi, da mặt chị H lại càng trở nên tồi tệ và lần này,  nhân viên hãng Shiseido đưa chị H. đi khám bệnh tại bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc vào ngày 7/6/2016. Tại đây, bác sỹ Phong kết luận da chị H. bị dị ứng mỹ phẩm nhưng không dừng lại vẫn tiếp tục dùng mỹ phẩm với thời gian sử dụng quá dài không chữa trị kịp thời khiến da kích ứng mạnh bị nhăn nheo khô ráp và bong vảy. Tuy vậy, sau lần khám này Shiseido phủ nhận kết quả khám bệnh của Bác sỹ Phong (mặc dù đây là bác sỹ do Shiseido chỉ định khám cho khách hàng trước đó) và khuyên chị H. đến Spa của công ty tại địa chỉ 15 Nguyễn Du để bôi kem Shiseido phục hồi và tái tạo lại da. Chị H do quá mệt mỏi nên đã đồng ý tiếp tục sử dụng sản phẩm của Shiseido theo hướng dẫn. Tuy nhiên, càng sử dụng sản phẩm Shiseido theo tư vấn, da mặt chị H lại càng trở nên tồi tệ.

[caption id="attachment_34348" align="alignnone" mwidth="777"]Dị ứng mỹ phẩm Shiseido biến cô gái trẻ thành "bà lão" ảnh 2 Toa thuốc của Bác sĩ cho chị H khi được chẩn đoán là dị ứng mỹ phẩm[/caption]
Để chứng minh việc chị H không bị dị ứng mỹ phẩm Shiseido, Shiseido tiếp tục dẫn chị Huyền sang bệnh viên Da liễu khám, kết quả chẩn đoán của bác sĩ, PGS.TS Trần Lan Anh là “Viêm da tiếp xúc dị ứng do mỹ phẩm, viêm da tiếp xúc dị ứng do thuốc tiếp xúc với da”. Trước kết quả này, đại diện Shiseido Miền Bắc bà Nguyễn Thị Ngà cho rằng, có thể “chị Huyền đã sử dụng sản phẩm của một hãng khác”. Đồng quan điểm với bà Ngà (Đại diện VPLS - PV) giải thích “chúng tôi không lắp camera tại nhà khách hàng nên không thể biết khách hàng bôi gì” nên không thể kết luận do dị ứng mỹ phẩm của Shiseido. Bổ sung thêm vào ý kiến này bà Phạm Thị Ngọc Anh, Trưởng phòng huấn luyện sản phẩm, nói "cũng có thể do bảo quản của chị H không đảm bảo".
Tại đây, Đại diện ban lãnh đạo Công ty Shiseido cho biết: "Với mong muốn được đưa đi chữa trị phục hồi da mặt của chị H, Shiseido không thể đáp ứng được bởi chi phí quá đắt đỏ, Shiseido chỉ chịu trách nhiệm với sản phẩm của mình thôi (khách hàng vẫn phải sử dụng sản phẩm của Shiseido trong quá trình khôi phục - PV), không thể đưa khách hàng đi chữa trị bởi họ không giỏi việc đó".Tính đến nay, sau gần một năm khẩn cầu với Shiseido, chị H vẫn chưa nhận được câu trả lời chính thức sau khi chị thông báo bị dị ứng mỹ phẩm Shiseido. Bà Phạm Tâm, đại diện truyền thông của Shiseido cho biết: “Chúng tôi sẽ thông tin lại cho báo chí bằng văn bản”. Trong khi thực tế người cần được trả lời là khách hàng của Shiseido hiện vẫn đang sống trong nỗi buồn bực, lo lắng và căng thẳng, tiền mất tật mang.Theo thông tin mới nhất, chị H đã đang chuẩn bị hồ sơ để gửi tới Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng để đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.Thương gia sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc!

Nhất Phong

Có thể bạn quan tâm

VNDirect nâng dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam 2024 đạt 6,9%

VNDirect nâng dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam 2024 đạt 6,9%

VNDirect đã nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2024 của Việt Nam từ 6,7% lên 6,9%, đồng thời cho rằng GDP quý 4/2024 sẽ tăng 7,1%. Công ty chứng khoán này cũng đưa ra kịch bản lạc quan GDP của Việt Nam tiếp tục tăng trưởng 6,9% trong năm 2025...

VACOD-HBA thúc đẩy “nâng tầm” doanh nghiệp về kế toán, kiểm toán, AI

VACOD-HBA thúc đẩy “nâng tầm” doanh nghiệp về kế toán, kiểm toán, AI

TS Nguyễn Hồng Sơn, Chủ tịch VACOD-HBA mong muốn các doanh nghiệp không chỉ phát huy bản lĩnh, tinh thần vượt khó của “những người lính thời bình”, nắm bắt công nghệ mới, không ngừng học hỏi để giúp phát triển doanh nghiệp bền vững, mà còn xây dựng thành công văn hoá kinh doanh trong doanh nghiệp...