Đô thị Kinh Bắc (KBC) thành lập công ty 1.800 tỷ thực hiện “siêu dự án” tại Hưng Yên

Công ty con của KBC được thành lập là Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Phát triển Hưng Yên, có trụ sở tại số 537 đường Nguyễn Văn Linh, phường Lê Lợi, TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên.
Đô thị Kinh Bắc (KBC) thành lập công ty 1.800 tỷ thực hiện “siêu dự án” tại Hưng Yên

Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc - CTCP (KBC) vừa công bố việc sẽ thành lập một công ty con để đầu tư vào dự án quần thể công nghiệp – đô thị lớn ở Hưng Yên.

Theo đó, doanh nghiệp mới được thành lập là Công ty Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Phát triển Hưng Yên có trụ sở đặt tại 537 đường Nguyễn Văn Linh, phường Lê Lợi, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên.

Công ty này có vốn điều lệ 1.800 tỷ đồng. Trong đó, Tổng công ty phát triển Đô thị Kinh Bắc – CTCP góp 1.080 tỷ đồng tương ứng 60% vốn cổ phần; Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Sài gòn Hải Phòng góp 180 tỷ đồng tương ứng 10% vốn cổ phần.

KBC cũng vừa thông tin mới nhất về tình hình triển khai dự án trọng điểm trong năm 2021. Cụ thể, dự án trọng điểm của KBC trong năm 2021 là Dự án Tràng Cát do KBC sở hữu 100%. Dự án có diện tích 584,9 ha và đã đền bù giải phóng mặt bằng 582 ha.

Hiện nay, KBC đã hoàn thành nộp hết tiền sử dụng đất cho Khu đô thị Tràng Cát và chính quyền TP. Hải Phòng đã vừa bàn giao hiện trạng đất trên thực địa cho Công ty để làm các thủ tục triển khai, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng của dự án để đưa vào vận hành khai thác kinh doanh.

Lãnh đạo KBC cho biết, đây là quần thể đại đô thị lớn ở Hải Phòng sẽ đóng góp lớn vào sự phát triển kinh tế của TP, và đem lại lợi ích lớn cho các cổ đông công ty trong nhiều năm tới.

Được biết, Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc – CTCP (KBC) được thành lập vào tháng 1/2013, có trụ sở chính đặt tại khu công nghiệp Quế Võ (huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh). Doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực đầu tư khu công nghiệp, đô thị khách sạn, tài chính ngân hàng, khai khoáng và năng lượng.

Có thể bạn quan tâm