Doanh nhân Nam Sách tại phía Nam chung tay "giải cứu" nông sản Hải Dương

Chuyến hàng nông sản đầu tiên gồm hơn 25 tấn su hào và bắp cải đã vào đến TP.HCM chiều 26/2 và đã nhanh chóng được tiêu thụ hết. Dự kiến, nhiều chuyến hàng cà rốt, su hào, bắp cải sẽ tiếp tục được đưa từ Hải Dương vào TP.HCM để tiêu thụ.

Với tinh thần “Chung sức vì người dân quê nhà”, Hội Doanh nhân Nam Sách (Hải Dương) tại khu vực phía Nam đã tổ chức chương trình thu mua và phân phối nông sản Hải Dương tại TP.HCM và các tỉnh lân cận nhằm hỗ trợ bà con nông dân Hải Dương tiêu thụ nông sản trong thời điểm bùng phát dịch bệnh Covid-19.

Ông Phan Đình Thư, Chủ tịch Hội Doanh nhân Nam Sách khu vực phía Nam, cho biết: “Nông sản gồm bắp cải, su hào, cà rốt sẽ được các “đầu cầu” tại Hải Dương thu mua của bà con nông dân với giá phù hợp, sau đó vận chuyển vào TP.HCM bán với giá “không lợi nhuận”. Cụ thể, sau khi cộng các chi phí, giá bán su hào, sắp cải là 8.000 đồng/kg, cà rốt được bán với giá 9.000 đồng/kg.

Nông sản được thu hoạch, khử khuẩn, vận chuyển, tiêu thụ theo đúng quy trình, đảm bảo an toàn phòng dịch, trong đó lái xe, phụ xe phải có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19
Nông sản được thu hoạch, khử khuẩn, vận chuyển, tiêu thụ theo đúng quy trình, đảm bảo an toàn phòng dịch, trong đó lái xe, phụ xe phải có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19

“Nông sản sẽ được thu hoạch, khử khuẩn, vận chuyển, tiêu thụ theo đúng quy trình, khử khuẩn đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19”, ông Phan Đình Thư nhấn mạnh và cho biết: Chuyến hàng nông sản đầu tiên gồm 25 tấn su hào và bắp cải đã vào đến TP.HCM chiều 26/2 và đã nhanh chóng được tiêu thụ hết.

Ngày 27/2, một container cà rốt cũng sẽ vào đến TP.HCM và tiếp theo là một container su hào, bắp cải vào ngày 1/3/2021, tập kết tại Nhà hàng Ray Miền Đông (Số 71 Quốc lộ 13, P.Hiệp Bình Chánh, TP.Thủ Đức.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục đưa nhiều chuyến hàng nông sản Hải Dương vào TP.HCM và các tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai, Bà Bịa – Vũng Tàu… để tiêu thụ, hỗ trợ bà con nông dân tỉnh nhà đang rất khó khăn vì “đầu ra” khi Hải Dương đang bị phong tỏa”, ông Phan Đình Thư khẳng định.

Thương Gia ghi nhận một số hình ảnh về chuyến hàng đầu tiên “giải cứu” nông sản Hải Dương chiều ngày 26/2/2021.

Dịch bệnh Covid-19 bùng phát tại Hải Dương từ cuối tháng 1/2021, đến nay đã ghi nhận 647 ca dương tính với Covid-19. Để phòng chống dịch, Hải Dương thực hiện cách ly xã hội toàn tỉnh từ ngày 16/2 khiến cho việc tiêu thụ nông sản gặp rất nhiều khó khăn.

Theo thống kê của Bộ Công thương, Hải Dương có tới hơn 90.760 tấn nông sản chưa tiêu thụ được. Việc thu mua, vận chuyển tiêu thụ nông sản bị ách tắc khi các thương lái không thể vận chuyển nông sản do quy định phòng chống dịch tại nhiều địa phương giáp với tỉnh Hải Dương. Tuy nhiên đến nay đã tiêu thụ được hơn 50% sản lượng nông sản trên địa bàn tỉnh nhờ sự vào cuộc tích cực tháo gỡ thông thương và thúc đẩy tiêu thụ nông sản.

Có thể bạn quan tâm