Doanh thu vắc xin Covid-19 của AstraZeneca trong quý I đạt 275 triệu USD

Công ty dược phẩm AstraZeneca đã báo cáo kết quả thu nhập tốt hơn mong đợi và dự báo tăng trưởng trong doanh số bán hàng.
Doanh thu vắc xin Covid-19 của AstraZeneca trong quý I đạt 275 triệu USD

AstraZeneca cho biết, vắc xin ngừa Covid-19 của họ đã đạt doanh thu 275 triệu USD và giảm 3 cent trên mỗi cổ phiếu từ thu nhập quý đầu tiên của mình. 

Đây là lần đầu tiên nhà sản xuất thuốc đưa ra chi tiết tài chính từ việc phân phối và bán vắc xin. Công ty nhấn mạnh rằng họ sẽ không kiếm được lợi nhuận từ các liều vắc xin trong thời điểm đại dịch. 

Doanh thu nói trên bao gồm việc cung cấp khoảng 68 triệu liều vắc xin trên toàn thế giới, trong đó: Doanh thu ở châu Âu là 224 triệu USD, doanh thu ở thị trường mới nổi là 43 triệu USD và 8 triệu USD ở các nước còn lại trên thế giới. 

Tổng doanh thu của công ty, bao gồm các khoản thanh toán từ các hoạt động hợp tác, đã tăng 11% lên 7,32 tỷ USD trong ba tháng tính đến tháng 3/2021 trên cơ sở tiền tệ không đổi, trong khi thu nhập cốt lõi ở mức 1,63 USD/cp, nhà sản xuất thuốc cho biết.

CNBC

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Hàng hoá xa xỉ Thuỵ Sĩ có thể "đội giá" vì ông Trump

Hàng hoá xa xỉ Thuỵ Sĩ có thể "đội giá" vì ông Trump

Mức thuế quan 39% mà Tổng thống Mỹ Donald Trump áp đặt đang đẩy các ngành xuất khẩu chủ lực của Thụy Sĩ như đồng hồ, sôcôla, phô mai và dược phẩm vào thế khó, đồng thời đe dọa làm gia tăng căng thẳng thương mại giữa hai quốc gia…

Thị trường M&A toàn cầu đạt 2.600 tỷ USD, cao nhất lịch sử

Thị trường M&A toàn cầu đạt 2.600 tỷ USD, cao nhất lịch sử

Thị trường M&A toàn cầu trong nửa đầu năm 2025 đã tăng trưởng 28% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ sự trỗi dậy của các thương vụ quy mô lớn tại Mỹ, làn sóng AI, cũng như loạt thay đổi về quy định và sự trở lại mạnh mẽ của các quỹ đầu tư tư nhân…

Ngành xa xỉ mất khách vì liên tục tăng giá?

Ngành xa xỉ mất khách vì liên tục tăng giá?

Ngành hàng xa xỉ toàn cầu đang đứng trước bước ngoặt lớn khi thuế quan và nhu cầu tiêu dùng suy yếu buộc các thương hiệu phải cân nhắc lại chiến lược định giá, một yếu tố từng giúp mang lại đà tăng trưởng vượt bậc sau đại dịch…