Doanh thu vắc xin Covid-19 của AstraZeneca trong quý I đạt 275 triệu USD

Công ty dược phẩm AstraZeneca đã báo cáo kết quả thu nhập tốt hơn mong đợi và dự báo tăng trưởng trong doanh số bán hàng.
Doanh thu vắc xin Covid-19 của AstraZeneca trong quý I đạt 275 triệu USD

AstraZeneca cho biết, vắc xin ngừa Covid-19 của họ đã đạt doanh thu 275 triệu USD và giảm 3 cent trên mỗi cổ phiếu từ thu nhập quý đầu tiên của mình. 

Đây là lần đầu tiên nhà sản xuất thuốc đưa ra chi tiết tài chính từ việc phân phối và bán vắc xin. Công ty nhấn mạnh rằng họ sẽ không kiếm được lợi nhuận từ các liều vắc xin trong thời điểm đại dịch. 

Doanh thu nói trên bao gồm việc cung cấp khoảng 68 triệu liều vắc xin trên toàn thế giới, trong đó: Doanh thu ở châu Âu là 224 triệu USD, doanh thu ở thị trường mới nổi là 43 triệu USD và 8 triệu USD ở các nước còn lại trên thế giới. 

Tổng doanh thu của công ty, bao gồm các khoản thanh toán từ các hoạt động hợp tác, đã tăng 11% lên 7,32 tỷ USD trong ba tháng tính đến tháng 3/2021 trên cơ sở tiền tệ không đổi, trong khi thu nhập cốt lõi ở mức 1,63 USD/cp, nhà sản xuất thuốc cho biết.

CNBC

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…