Đổi chiến lược, các khách sạn ở Mexico chuyển từ bình dân sang nhóm du khách giàu có

Ngày nay, các thương hiệu khách sạn lớn của Mexico đang nhanh chóng cải tạo lại để thu hút những du khách giàu có…

Từng được biết tới là điểm đến cho những kỳ nghỉ dưỡng giá cả phải chăng, Mexico đang có sự chuyển mình để đón tiếp những du khách giàu có.

Sergio Pereira, tổng giám đốc của khu nghỉ dưỡng One&Only Palmilla ở Los Cabos cho biết: “Chính phủ Mexico đã thể hiện cam kết tiếp tục xây dựng Mexico trở thành một điểm đến du lịch cao cấp. Điều này thể hiện rõ qua sự xuất hiện ngày càng nhiều của các khách sạn, nhà hàng, thương hiệu chăm sóc sức khỏe và bán lẻ cực kỳ sang trọng phục vụ cho một lượng lớn khách du lịch giàu có đến điểm đến”.

Trên thực tế, thập kỷ qua tại Mexico đã có một loạt các khách sạn sang trọng mở cửa. Từ những thương hiệu lớn cho đến những nhà trọ độc lập đã được cải tạo nhằm hướng đến nhóm khách hàng năm sao.

Các khách sạn Mexico được cải tạo lại để hướng đến tệp du khách giàu có
Tầm nhìn tuyệt đẹp ra biển trên sân hiên ở Rancho Pescadero.

Khu nghỉ dưỡng Rancho Pescadero là một ví dụ. Nơi đây hoạt động trở lại vào cuối năm 2022 sau khi chuyển đổi hoàn toàn từ một khách sạn nhỏ có 12 phòng thành một khu nghỉ dưỡng sang trọng tập trung vào chăm sóc sức khỏe ở Todos Santos.

Khách sạn được thiết kế bởi kiến trúc sư người Mexico Alejandra Templeton và gần như tất cả đồ đạc cũng như lối trang trí đều do các nghệ sĩ Mexico địa phương thực hiện. Khu nghỉ dưỡng này có chín khu vườn riêng biệt trải rộng khuôn viên. Nơi đây còn có spa rộng hơn 2300 mét vuông, một trung tâm thể dục với phòng tập pilates và các phòng tập yoga trong nhà và ngoài trời. Ngoài ra, khu nghỉ dưỡng còn có ba nhà hàng và quán bar riêng biệt.

The villas at Rancho Pescadero come with private pools
Các biệt thự tại Rancho Pescadero có hồ bơi riêng.

Bên trong khách sạn có 103 phòng nghỉ sang trọng với bể ngâm, vòi hoa sen ngoài trời và giường được chế tác thủ công. Khi khách rời khỏi phòng, họ sẽ trải nghiệm văn hóa địa phương như nếm cà phê Mexico, tham gia nghi lễ ca cao của người bản địa, thiền định trong vườn mặt trời mọc và các lớp học làm salsa.

Riêng tại Baja, chuỗi khách sạn Four Seasons sẽ mở khu nghỉ dưỡng thứ hai ở Los Cabos và St. Regis Quivira Los Cabos và dự kiến ra mắt vào đầu năm tới. Cũng trong năm 2024, Công ty khách sạn đa quốc gia Aman sẽ mở Amanvari trên mũi phía đông của Baja, và Park Hyatt Los Cabos và Soho House Beach Club đều sẽ tham gia vào quá trình phát triển Cabo Del Sol.

Các khách sạn Mexico được cải tạo lại để hướng đến du khách giàu có

Riviera Nayarit, cơ sở kinh doanh thứ hai ở Mexico của One&Only được khai trương trong cộng đồng tư nhân của Mandarina vào năm 2020. Địa điểm có khuôn viên nhìn ra những bãi biển tuyệt đẹp. Đây là nơi lý tưởng cho các phòng theo phong cách nhà trên cây xa hoa và biệt thự có hồ bơi rộng rãi nằm rải rác trong khu đất rộng lớn.

Một ví dụ về cuộc sống xa hoa trong nhà-ngoài trời tại One&Only Mandarina.
Cuộc sống xa hoa trong nhà-ngoài trời tại One&Only Mandarina.

Nơi đây còn có trung tâm chăm sóc sức khỏe lớn và một số nhà hàng cao cấp, bao gồm cả nhà hàng của đầu bếp Mexico nổi tiếng Enrique Olvera. Có lẽ quan trọng nhất, khách sạn cung cấp một danh sách dài các trải nghiệm độc đáo, từ cưỡi ngựa, trượt zip cho đến nghi lễ temazcal truyền thống.

Serge Ditesheim, tổng giám đốc của One&Only Mandarina cho biết: “Những du khách hạng sang sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho những trải nghiệm độc đáo và riêng biệt, do đó, nơi đây xuất hiện ngày càng nhiều những trải nghiệm được cá nhân hóa”.

Bên hồ bơi tại One&Only Mandarina.
Hồ bơi tại One&Only Mandarina.

Vào năm 2021 và 2022, Auberge Resorts đã mở hai khu nghỉ dưỡng ở Mexico, bao gồm Etéreo ở Riviera Maya và Susurros del Corazon ở Riviera Nayarit. Susurros del Corazon có 59 phòng sang trọng và 30 căn biệt thự, cùng với dịch vụ chất lượng hàng đầu.

Susurros  rất quan tâm đến sự độc đáo các trải nghiệm văn hóa bản địa cho khách hàng, chẳng habj như bồn tắm có âm thanh sống động hay tổ chức các lớp học về raicilla, một loại rượu làm từ cây thùa được sản xuất tại địa phương.

Một căn phòng ở Susurros.
Một căn phòng ở Susurros.

Cùng với đó, năm 2022, tập đoàn quản lý khách sạn sang trọng Kempinski của Thụy Sĩ và tập đoàn khách sạn Hilton đều đã mở khu nghỉ dưỡng sang trọng tại nơi này.

Juan Corvinos, phó chủ tịch cấp cao về phát triển, kiến trúc và xây dựng của vùng Caribbean và Mỹ Latinh tại Hilton cho biết: “Mexico và đặc biệt là Cancun từ lâu đã được công nhận là một điểm đến quan trọng đối với khách du lịch nghỉ dưỡng của chúng tôi. Những vị khách này đang tìm kiếm những trải nghiệm sang trọng và trọn gói thượng lưu”.

Toàn cảnh khu nghỉ mát Susurros.
Toàn cảnh khu nghỉ mát Susurros

Trong khi đó, chủ sở hữu Rancho Pescadero, bà Lisa Harper cho biết: “Thách thức của chúng tôi là tìm cách tiếp cận và cộng hưởng với thị trường xa xỉ mà không phải hy sinh trải nghiệm, hoặc đánh mất bản sắc của Mexico cũng như những gì mọi người luôn yêu thích ở Rancho và Baja. Khi nhiều thương hiệu tiếp tục đầu tư vào địa phương, đó là một cuộc chiến không ngừng để duy trì những gì làm cho [khu vực này] trở nên độc đáo, đồng thời bảo tồn văn hóa, thiên nhiên và cộng đồng giúp điểm đến này phát triển”.

Có thể bạn quan tâm