Đón ngày mới cho một hành trình mới

Thành phố du lịch Đà Nẵng những ngày này đã trở lại sức sống như nó vốn có. Ánh sáng từ những tòa nhà khách sạn, nhà hàng, quán cà phê và các cơ sở dịch vụ khác hơn hai năm leo lét trong đại dịch, nay đã lần lượt sáng bừng trở lại.

Không giấu nổi niềm vui, chị Nguyễn Thị Bích Hạnh – Phó tổng quản lý khách sạn Aria Grand tại Đà Nẵng chia sẻ: “Dòng khách du lịch từ các địa phương đã quay trở lại với Aria Grand hotel. Khách quốc tế cũng đã bắt đầu tìm đến sau ngày Việt Nam tuyên bố mở cửa. Chúng tôi vui lắm”.

Chúc mừng Aria Grand hotel đã quay trở lại hoạt động sau một thời gian gần như đóng cửa vì đại dịch. Chị có thể chia sẻ về những khó khăn đã trải trong thời gian qua, niềm vui và những hy vọng của chị khi khách sạn bắt đầu có khách ghé thăm?

Hai năm qua không chỉ là khó khăn đâu, nó còn là sự mệt mỏi và đầy lo lắng, nhiều lúc nản lòng ấy chứ. Aria Grand hotel vừa mới xây dựng, đi vào hoạt động chưa đầy hai năm, đã có một lượng khách ổn định thì gặp đại dịch. Chúng tôi giống như người đang lái xe với tốc độ nhanh thì bị một cú phanh gấp… Nếu không chắc tay lái thì có lẽ đã ngã gục rồi.

Chị Nguyễn Thị Bích Hạnh, Phó tổng quản lý khách sạn Aria Grand Hotel Đà Nẵng
Chị Nguyễn Thị Bích Hạnh, Phó tổng quản lý khách sạn Aria Grand Hotel Đà Nẵng

Hoạt động khách sạn thì lúc đóng lúc mở - phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh và các biện pháp chống dịch của thành phố. Đội ngũ quản lý và nhân viên luôn ở thế bị động, lúc nào cũng nơm nớp lo nhỡ có rủi ro khi khách hoặc nhân viên bị con covid 19 ghé thăm, sẽ rất phức tạp. Có những lúc phải giải quyết các tình huống khách đã book phòng rồi nhưng phải hủy do họ không thể bay đến, hoặc thành phố lockdown, khách sạn lại phải báo hủy phòng với khách. Mọi hoạt động bị đảo lộn, liên tục xuất hiện những tình huống bất ngờ, cần phải xử lý. Rất may là toàn bộ nhân viên khách sạn đều hiểu, kiên nhẫn và chia sẻ khó khăn với nhau nên trong giai đoạn đầu của đại dịch, chúng tôi có thể tạm thời “nuôi nhau” – dẫu chỉ là cách “nuôi” của “con nhà thường thường bậc trung”. 

Thời gian tiếp theo thì diễn biến dịch quá căng thẳng và phức tạp - ở cả trên thế giới và Việt Nam. Thế nên, theo chỉ đạo của thành phố trong phòng chống dịch, như tất cả các khách sạn lớn nhỏ ở Đà Nẵng, Aria Grand hotel cũng phải đóng cửa, tắt đèn, chỉ có thể duy trì một lượng nhân viên cần thiết làm nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc khách sạn. Tất nhiên là chi phí để “giữ” khách sạn không hề nhỏ nhưng chúng tôi có sự hỗ trợ của ngân hàng trong việc khoanh nợ, giãn nợ và giảm lãi suất cho vay nên rất mừng là trong khi nhiều người chủ đành phải bán đi “đứa con ruột” của mình thì cho đến ngày hôm nay, chúng tôi vẫn được ngắm nhìn Area Grand hotel sạch sẽ tinh tươm như thời điểm trước dịch.

Nay khách sạn của chúng tôi đã bắt đầu đón dòng khách quay trở lại. Còn niềm vui nào hơn thế.

Được biết, chị cũng đã có kinh nghiệm trong hoạt động khách sạn, nhà hàng ở Hà Nội, vì sao chị lại chọn Đà Nẵng là nơi dừng chân để viết tiếp những giấc mơ của mình?

Đà Nẵng từng được vinh danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam. Nó được quy hoạch rất tốt để phát triển thành một trung tâm tài chính, trung tâm khởi nghiệp và trung tâm du lịch của cả nước. Khi khảo sát Đà Nẵng, nhóm đầu tư của chúng tôi nhận thấy, Đà Nẵng như một chàng trai mới lớn, có cảm giác như còn không gian để có thể cao lớn hơn nhiều nữa. Quy hoạch bờ biển và bờ sông rất hiện đại. Tiềm năng du lịch của Đà Nẵng, với biển đảo, bãi tắm đẹp, núi non trùng điệp, nhiều điểm tham quan, nghỉ dưỡng, khám phá và trải nghiệm ấn tượng đến không còn gì để nói nữa. Nó lại được kết nối với hai thành phố cổ là Huế và Hội An – biểu tượng về văn hóa lịch sử của đất nước. Hội An còn là chứng tích của sự giao thoa của các nền văn hóa đã từng hiện diện tại đây từ hàng trăm năm trước.

Không chỉ được khách du lịch trong nước coi là điểm đến hấp dẫn mà Đà Nẵng còn là nơi thu hút đông đảo khách đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, từ Liên bang Nga, một số nước và vùng lãnh thổ khác.

Toàn cảnh Khách sạn Aria Grand Hotel Đà Nẵng
Toàn cảnh Khách sạn Aria Grand Hotel Đà Nẵng

Để đón được những dòng khách nội địa và quốc tế hạng sang, hẳn là Aria Grand hotel cũng biết cách làm cho mình thật sang trọng, thưa chị?

Ngay từ khi có ý tưởng đầu tư vào Đà Nẵng, chúng tôi đã chỉ hướng tới khách sạn 4 – 5 sao. Aria Grand hotel là khách sạn 4 sao, nằm giữa khu phố đi bộ của Đà Nẵng, chỉ bước 5 phút là ra đến bờ biển Mỹ Khê. Khách sạn có 77 phòng với tiêu chuẩn của một khách sạn 4 sao - sang trọng và tinh tế. Khách nghỉ ở đây có thể thưởng thức các loại đồ uống và thức ăn ngon trong tiếng nhạc dìu dặt tại quầy bar trên tầng áp mái; có thể bơi, tắm nắng, ngắm biển trên sân thượng; thưởng thức những bữa ăn bupphe với hàng trăm món ăn Âu, Á do đầu bếp của chúng tôi chuẩn bị…

Tiêu chí của chúng tôi đối với khách là: Làm sao để khách khi đến nghỉ tại Aria Grand hotel thấy mình thực sự được tôn trọng, có được những ngày nghỉ ngơi thoải mái, đáng nhớ nhất. Khi khách đã coi nơi đây như ngôi nhà của mình, chắc chắn họ sẽ muốn quay lại.

Trong số khách đến từ các quốc gia mà chị kể trên, theo chị, trong năm 2022 này, Aria Grand hotel đặt hy vọng vào dòng khách nào nhất?

Tôi nghĩ rằng vẫn là những dòng khách truyền thống đã đến Đà Nẵng như trước đây. Tuy nhiên, mặc dù chiến sự giữa Nga và Ucraina còn phức tạp, tôi vẫn hy vọng lượng khách Nga đến Đà Nẵng sẽ chiếm đa số. Thứ nhất là hiện nay truyền thông ở Liên bang Nga đang dành thời lượng nói nhiều về điểm du lịch Đà Nẵng, khuyên người ta nên đến Đà Nẵng du lịch. Thứ hai là dòng khách Nga ở thời điểm trước dịch đã thường xuyên đến nghỉ ở khách sạn của chúng tôi – thông qua một đối tác quan trọng của chúng tôi là đơn vị lữ hành Anex. Theo kế hoạch, Anex sẽ tổ chức mỗi tuần 6 chuyến bay chở khách từ Moscow, Saint Peterburg, Vladivostok, Novosibirsk… đến thẳng Đà Nẵng. Vấn đề còn lại chỉ là thời gian.

Cảm ơn chị và chúc Aria Grand hotel ngày càng phát triển!

Có thể bạn quan tâm