Donald Trump tái tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2024

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chính thức khởi động chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2024, nộp hồ sơ lên FEC và thành lập ủy ban tranh cử.
tranh cử Tổng thống Mỹ

Trong cuộc gặp gỡ với các nhà tài trợ và những người ủng hộ lâu năm tại khu nghĩ dưỡng của mình tại Floriday, ông Donald Trump hào hứng chia sẻ về kế hoạch tái tranh cử tổng thống Mỹ của mình: “Sự trở lại của nước Mỹ bắt đầu ngay từ bây giờ. Tối nay, tôi xin tuyên bố ứng cử Tổng thống Hoa Kỳ năm 2024. Chiến dịch này sẽ xoay quanh các vấn đề, tầm nhìn và thành công, và chúng tôi sẽ không dừng lại, chúng tôi sẽ không bỏ cuộc, cho đến khi chúng tôi đạt được các mục tiêu cao nhất và làm cho nước Mỹ trở nên tuyệt vời hơn bao giờ hết”.

Thông báo này của ông Trump diễn ra sau một kết quả đáng thất vọng trong cuộc bầu cử giữa kỳ vào tuần trước mà nhiều đảng viên Cộng hòa đổ lỗi cho ông.

Tuy nhiên, Bradley Crate - người trước đây từng làm việc cho các tổ chức chính trị của ông Trump, đã nộp hồ sơ lên ​​Ủy ban Bầu cử Liên bang Hoa Kỳ để thành lập một ủy ban có tên "Donald J. Trump tranh cử Tổng thống năm 2024".

Việc công bố tranh cứ sớm bất thường này có thể nhằm mục đích ngăn chặn một số ứng cử viên tiềm năng khác của Đảng được đề cử cho năm 2024, bao gồm “ngôi sao đang lên” Thống đốc Florida Ron DeSantis, 44 tuổi và cựu phó tổng thống Mike Pence, 63 tuổi.

Nếu ông Trump giành được đề cử của Đảng Cộng hòa, ông ấy có thể sẽ đối đầu với Tổng thống đương nhiệm Joe Biden, giống như cuộc tranh cử tổng thống Mỹ năm 2020. TT Joe Biden vẫn chưa chính thức khởi động chiến dịch tái tranh cử của mình, nhưng các kế hoạch cho chiến dịch được cho là đã củng cố hơn trong những tuần gần đây.

Có thể bạn quan tâm