Đồng Nai cho Cty Free Land thuê gần 5,7ha đất làm dự án King Bay

Mặc dù dự án King Bay dính nhiều tai tiếng như không huy động được vốn, bị khách hàng tố chiếm đoạt tài sản... nhưng mới đây chủ đầu tư vẫn được tỉnh Đồng Nai cho thuê đất đợt 5 để làm dự án.
Đồng Nai cho Cty Free Land thuê gần 5,7ha đất làm dự án King Bay

UBND tỉnh Đồng Nai mới đây ban hành quyết định cho CTCP Free Land thuê đất đợt 5 quy mô gần 5,7 ha (tại xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch) để sử dụng đầu tư khu dân cư theo quy hoạch (dự án King Bay).

Cụ thể, trong gần 5,7 ha đất được cho thuê có gần 1,6 ha đất ở, gồm: hơn 0,3 ha đất biệt thự; hơn 0,6 ha đất nhà ở liên kế, còn lại là đất chung cư thương mại dịch vụ. Hình thức sử dụng đất là nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng, thời hạn đến ngày 6/9/2068.

Bên cạnh gần 1,6 ha đất ở đã kể trên, diện tích đất còn lại UBND tỉnh Đồng Nai giao cho thuê chi tiết như sau: gần 1,9 ha đất sử dụng mục đích giao thông; gần 1,6 ha đất cây xanh; hơn 0,5 ha đất mặt nước, còn lại đất hành chính.

Cũng theo quyết định của UBND tỉnh Đồng Nai, địa phương này còn cho thuê gần 0,6 ha đất để sử dụng mục đích thương mại dịch vụ, y tế và giáo dục.

Liên quan việc giao đất, cho thuê đất đợt 5 đối với dự án King Bay, hồi tháng 8, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai được giao chủ trì, phối hợp các đơn vị có liên quan rà soát vị trí, diện tích đất do Nhà nước giao quản lý, diện tích sử dụng và mục đích công ích trong ranh giới khu đất đề nghị giao, thuê đất đợt 5 của dự án để chồng ghép quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500 đối với diện tích đất này.

Các cơ quan có trách nhiệm thống nhất ý kiến, tham mưu đề xuất UBND tỉnh Đồng Nai xử lý diện tích đất do Nhà nước giao quản lý, diện tích sử dụng và mục đích công ích, xử lý việc giao đất, cho thuê đất đợt 5 đối với dự án trên trong tháng 9/2021.

Trước đó hồi cuối tháng 4, trong thông cáo Free Land phát đi cho biết, dự án King Bay có tổng diện tích 125 ha nằm tại xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Dự án được Bộ TN&MT phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường vào ngày 14/6/2017.

Tiếp đến ngày 22/6/2017, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án trên. Đến ngày 22/2/2019, UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản về việc điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 của dự án.

Dự án dược chia làm 4 phân khu, gồm các dãy nhà phố vườn, phố thương mại và biệt thự ven sông. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 4.800 tỷ đồng, được khởi công hồi tháng 5/2017.

Thời gian qua, dự án này dính nhiều tai tiếng. Hồi đầu tháng 7/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết đã nhận được đơn tố cáo CTCP Free Land của khách hàng mua dự án King Bay.

Trong đơn, người dân cho rằng bà Vũ Minh Lý, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc CTCP Free Land là đại diện pháp luật của công ty đã vi phạm các điều cấm của Luật kinh doanh bất động sản và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của công dân thông qua Hợp đồng đặt cọc về việc hứa mua, hứa bán nhà ở hình thành trong tương lai thuộc dự án King Bay.

Qua rà soát, có 12 trường hợp công dân có tên trong danh sách gửi kèm đã gửi đơn đến Công an tỉnh và được Công an tỉnh chuyển đơn đến Phòng Cảnh sát kinh tế (PC03) Công an TP. HCM để được xem xét giải quyết theo thẩm quyền.

Do đó, UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị người dân tiếp tục liên hệ Công an TP. HCM cung cấp thông tin, hồ sơ, chứng cứ liên quan đến nội dung tố cáo để được xem xét giải quyết theo thẩm quyền.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. HCM cho biết đang xác minh vụ việc theo đơn của một số người dân tố cáo đại diện CTCP Free Land và Công ty CP Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Star Beach xảy ra tại TP. HCM.

Trong văn bản trả lời khách hàng, CTCP Free Land cũng đã chính thức thừa nhận dự án King Bay chưa đủ điều kiện huy động vốn, thu hồi các thông báo thanh lý.

Doanh nghiệp này cho biết đang trong quá trình đẩy nhanh hoàn thiện các thủ tục pháp lý theo quy định với Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. Khi công ty tiến hành đầy đủ thủ tục pháp lý đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai, sẽ lập tức thông báo đến khách hàng về việc tiến hành ký hợp đồng mua bán.

Có thể bạn quan tâm