Theo tờ trình gửi Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội, thành phố Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2045 sẽ hoàn thành đầu tư xây dựng 598,5km đường sắt đô thị...
Tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã sẵn sàng đi vào hoạt động, Ủy ban nhân dân TP.HCM đã quyết định mức giá vé cho tuyến đường sắt hiện đại này, hứa hẹn mang đến một trải nghiệm di chuyển hoàn toàn mới cho người dân...
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng kêu gọi các doanh nghiệp lớn cần tham gia vào các dự án lớn của đất nước như: đường sắt cao tốc Bắc-Nam, đường sắt đô thị, Đường cao tốc Viên Chăn - Hà Nội, Đường sắt Viên Chăn - Vũng Áng, năng lượng tái tạo, điện gió ngoài khơi…
Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội Nguyễn Phi Thường cho rằng phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng (TOD) là xu hướng, và đường sắt đô thị là cần thiết...
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã kiến nghị Thủ tướng Phạm Minh Chính về xây dựng 9 tuyến đường sắt và đề xuất triển khai các tiểu dự án thành phần dự án Vành đai 4 - vùng Thủ đô...
Bộ GTVT vừa có văn bản gửi đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội trước kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV và cho biết thời gian tới ga Hà Nội và ga Giáp Bát sẽ di dời ra ngoại thành để xây dựng tuyến đường sắt đô thị (metro) Yên Viên - Ngọc Hồi.
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu hoàn thành đoạn trên cao đường sắt Nhổn- Ga Hà Nội chậm nhất là 31/12/2022 và rút ngắn ít nhất một nửa thời gian hoàn thành đoạn đi ngầm của dự án so với đề xuất của đơn vị tư vấn là năm 2027.
Ông Dương Đức Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, Thủ đô sẽ tập trung đầu tư các tuyến đường, công trình giao thông khung kết nối khu vực đô thị trung tâm và sẽ chuẩn bị đầu tư, khởi công thêm 3 tuyến đường sắt đô thị khác trong 5 năm tới.
Trong số 9 tuyến mới được đề xuất ưu tiên đầu tư giai đoạn 2021-2030, ưu tiên hàng đầu là tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam với xây dựng trước 2 đoạn Hà Nội-Vinh, Nha Trang - TPHCM. Tổng nhu cầu vốn của dự án cho giai đoạn này là 112.325 tỷ đồng.
Ông Đặng Sỹ Mạnh, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) chia sẻ: "Năm nay là năm rất khó khăn đối với ngành đường sắt. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm để VNR tái cơ cấu bố máy, trong đó sẽ tiến hành sáp nhập 2 công ty vận tải đường sắt".
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cần nỗ lực nhất để hoàn thành tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông và khởi công dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành trong quý IV năm 2020.
Việc bùng phát dịch Covid-19 đợt 2 đã phá vỡ toàn bộ kế hoạch chạy tàu cùng các nỗ lực tăng sản lượng và doanh thu từ vận tải hành khách của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR).