Facebook phát triển thêm tính năng gắn kết người dùng

Những người dùng Facebook có điểm chung từ những cuộc hội thoại công khai về một chủ đề nào đó sẽ dễ dàng gắn kết với nhau.
Facebook phát triển thêm tính năng gắn kết người dùng

Facebook đang thử nghiệm tính năng gắn kết người dùng với số lượng nhỏ người dùng tại Mỹ và không cung cấp chi tiết về cách hãng dự định phát hành cho tất cả tài khoản hiện nay.

Ông chủ Facebook Mark Zuckerberg muốn người dùng của mình phát hiện ra những điểm chung giữa họ với các chủ tài khoản khác thông qua một nhãn dán hiển thị trên những cuộc hội thoại công khai.

Cụ thể, khi một người đọc các đoạn hội thoại ở chế độ công khai, ví dụ bài đăng từ nhãn hàng hay nhà xuất bản nào đó, Facebook sẽ cho hiển thị những điều mà người đó tương đồng với người dùng khác cũng tham gia vào cùng nội dung.

Những điểm chung được Facebook đề cập có rất nhiều. Ví dụ, hiển thị nhãn thông báo bên cạnh tên tài khoản đăng bình luận rằng “Bạn và người kia cùng học chung trường đại học”, hay ở chung một nhóm Facebook công khai nào đó, có chung sếp, ở cùng thành phố…

Theo đại diện Facebook, biết trước về những điểm tương đồng giúp mọi người kết nối dễ dàng hơn. Chúng tôi đang thử nghiệm tính năng hiển thị nhãn thông báo về điểm chung giữa các chủ tài khoản đang không có trong danh sách bạn bè của nhau.

Có thể bạn quan tâm

Hơn 1.000 tỷ USD Mỹ đã bị đánh cắp hàng năm thông qua lừa đảo qua điện thoại và internet

Vén màn “Ngành công nghiệp lừa đảo tỷ đô”: Thâm nhập "Khu tự trị" Mae Sot

Đằng sau những vụ hack tài khoản, chiếm đoạt tiền từ châu Âu sang châu Á sang Mỹ… là cả một “ngành công nghiệp lừa đảo tỷ đô” hoạt động tinh vi, bài bản. Hàng trăm ngàn “nạn nhân” của nạn buôn người đang trở thành những nô lệ hiện đại, làm công cụ lừa đảo chiếm đoạt hàng nghìn tỷ USD mỗi năm...

Mùa hè buồn của ngành du lịch Mỹ

Mùa hè buồn của ngành du lịch Mỹ

Ngành du lịch Mỹ đang chao đảo khi lượng khách quốc tế sụt giảm mạnh do căng thẳng chính trị, chính sách nhập cư khắt khe và các rào cản visa, khiến nhiều điểm đến và doanh nghiệp đối mặt với nguy cơ thất thu nghiêm trọng trong mùa cao điểm…

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Đối mặt với lạm phát và kinh tế bất ổn, người tiêu dùng Hàn Quốc đang thắt chặt chi tiêu trong Tháng Gia đình, thời điểm vốn được biết đến với những bữa tiệc hoành tráng và quà tặng đắt tiền, bằng cách mua đồ cũ, chọn quà thực tế và cắt giảm các khoản ăn uống xa hoa…

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…