Five Star Group thi tuyển thiết kế biểu tượng kiến trúc cho 2 dự án cao cấp tại Vũng Tàu

Hôm nay (06/3) tại TP.HCM, Five Star Group cùng Agritour và Green World đã tổ chức buổi thi tuyển Thiết kế biểu tượng kiến trúc biển cho hai công trình Five Star Poseidon và Five Star Odyssey.

img-1710923319757-1710923713389-2251.jpg
Ông Trần Ngọc Chính - Nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hội Quy hoạch Phát triển Đô thị Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Giám khảo

Buổi thi tuyển có sự góp mặt của ông Trần Ngọc Chính - Nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hội Quy hoạch Phát triển Đô thị Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Giám khảo và ông Mai Trung Hưng - Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, thành viên Hội đồng Giám khảo cùng nhiều chuyên gia kỳ cựu trong ngành đã thảo luận, đánh giá tổng quan, đóng góp nhiều ý kiến khoa học, tối ưu cho định hướng phát triển và triển khai phương án thiết kế Kiến trúc xây dựng Five Star Poseidon & Five Star Odyssey.

Theo đại diện Five Star Group, ngay sau khi vinh dự được nhận giấy phép đầu tư từ UBND TP.Vũng Tàu, Five Star Group cùng Agritour và Green World đã lên kế hoạch cho buổi thi tuyển thiết kế biểu tượng kiến trúc biển để từng bước hoàn thiện các công tác chuẩn bị, sớm đưa Five Star Poseidon & Five Star Odyssey vào khai thác. Buổi thi tuyển đã thu hút nhiều đơn vị đặc biệt am hiểu trong ngành, đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật cao và tính đặc thù của công trình, với năng lực hoạt động uy tín, có nhiều kinh nghiệm thực tế qua nhiều công trình đã tham gia.

Định hướng chính của buổi thi tuyển là tìm kiếm phương án kiến trúc tối ưu nhất với tính khả thi, độc đáo, hiện đại, đặc sắc nhưng vẫn đảm bảo yêu cầu kỹ thuật cao về thiết kế để hoàn thiện hơn nữa cho mục tiêu xây dựng Five Star Poseidon & Five Star Odyssey trở thành biểu tượng, điểm nhấn ấn tượng cho cảnh quan trục đường chính Thùy Vân – ven biển Thành phố Vũng Tàu.

Đánh giá về hai dự án, ông Mai Trung Hưng - Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, hai dự án được thực hiện sẽ trở thành biểu tượng, góp phần quan trọng trong việc tạo cú hích quan trọng làm thay đổi diện mạo kiến trúc của thành phố du lịch biển Vũng Tàu với mục tiêu phát triển du lịch hiện đại, văn minh, bền vững.

2-ong-muoi-8259.jpeg
Ông Trần Văn Mười – Chủ tịch Hội đồng quản trị Five Star Group, Uỷ viên Hội Quy hoạch và Phát triển Đô thị Việt Nam

Ông Trần Văn Mười – Chủ tịch Hội đồng quản trị Five Star Group, Uỷ viên Hội Quy hoạch và Phát triển Đô thị Việt Nam cho biết, với tiềm năng vị trí tuyệt đẹp của hai công trình cùng với tầm nhìn tinh tế trong lĩnh vực phát triển đô thị, Five Star Group mong muốn kiến tạo hai công trình trở thành khu nghỉ dưỡng phức hợp tiêu chuẩn quốc tế giúp nâng tầm du lịch của địa phương, mang lại giá trị cho cộng đồng, tạo ra cú hích quan trọng cho du lịch và kinh tế TP. Vũng Tàu cũng như thu hút thêm các nhà đầu tư khác đến địa phương; đồng thời là công trình chiến lược góp phần tạo ra việc làm cho lao động địa phương, tăng tốc độ phục hồi kinh tế theo chỉ đạo của Chính phủ.

Chúng tôi đánh giá cao tiềm năng phát triển mạnh mẽ tại TP. Vũng Tàu với nhiều lợi thế chưa được khai thác hết nhờ khả năng kết nối mạnh với TP.HCM và các tỉnh lân cận. Cùng với lợi thế thiên nhiên sẵn có, hạ tầng giao thông đồng bộ kết nối đa dạng, đặc biệt là trục đường ven biển Thuỳ Vân hiếm có loại hình sản phẩm căn hộ du lịch thương mại cao cấp, công trình khách sạn - căn hộ du lịch 5 sao Five Star Poseidon và Five Star Odyssey chắc chắn sẽ trở thành hình ảnh tòa nhà biểu tượng, công trình chiến lược đầu tư phát triển du lịch trọng điểm trong thời gian tới.”- ông Mười nhấn mạnh.

Chủ đầu tư cũng khẳng định, những sáng kiến đột phá, những phương án thiết kế xây dựng tiên tiến trong lĩnh vực kiến trúc và quy hoạch luôn được doanh nghiệp đặt lên hàng đầu. Buổi thi tuyển với các phương án thiết kế thực tế sẽ là nền tảng vững chắc để đưa Five Star Poseidon & Five Star Odyssey vào xây dựng và khai thác trong thời gian sớm nhất.

Five Star Poseidon & Five Star Odyssey là hai dự án có vị trí đắc địa, phù hợp với quy hoạch chung của thành phố Vũng Tàu đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, hai dự án có tầm nhìn chiến lược đón đầu sự phát triển về hạ tầng kỹ thuật trọng điểm của nhà nước như sân bay Long Thành, hệ thống đường cao tốc, đường ven biển, nối liền toàn bộ khu vực Nam Bộ và Nam Trung Bộ, là vị trí hấp dẫn thu hút các nhà đầu tư lớn trong nước và quốc tế. Five Star Poseidon và Five Star Odyssey có quy mô lớn cả về chiều cao công trình và diện tích xây dựng.

Dự án Five Star Poseidon có tổng chiều cao là 185 mét gồm 3 tầng hầm và 43 tầng nổi; Tổng diện tích sàn xây dựng là khoảng 216.100 m2;

Dự án Five Star Odyssey có tổng chiều cao là 196,5 mét gồm 3 tầng hầm và 50 tầng nổi; Tổng diện tích sàn xây dựng là khoảng 185,12m2.

Một số hình ảnh tại cuộc thi:

33-9289.jpeg
Các đại biểu chăm chú tham quan các mô hình mẫu thiết kế biểu tượng kiến trúc biển trưng bày tại cuộc thi
5-3158.jpeg
Buổi thi tuyển thu hút nhiều đội ngũ đơn vị đặc biệt am hiểu trong ngành tham gia
22-7870.jpeg
Các đại biểu tham dự buổi thi tuyển Thiết kế biểu tượng kiến trúc biển cho hai công trình Five Star Poseidon và Five Star Odyssey
Ban tổ chức trao giải cho ba đội đạt điểm cao nhất trong cuộc thi
Ban tổ chức trao giải cho ba đội đạt điểm cao nhất trong cuộc thi

Có thể bạn quan tâm