FLC muốn đầu tư tổ hợp khách sạn, khu đô thị nghỉ dưỡng hơn 885 ha tại Cà Mau

Tính đến hiện tại, Tổ hợp khách sạn và khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng tổng quy mô 885 ha của FLC tại Cà Mau đang trong giai đoạn quy hoạch.
FLC muốn đầu tư tổ hợp khách sạn, khu đô thị nghỉ dưỡng hơn 885 ha tại Cà Mau

UBND tỉnh Cà Mau vừa có buổi làm việc với CTCP Tập đoàn FLC (Mã: FLC) về các dự án doanh nghiệp dự kiến đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, đại diện FLC cho biết doanh nghiệp muốn đầu tư các dự án: Tổ hợp khách sạn, thương mại dịch vụ và dân cư (6,2 ha tại khóm 5, phường 5, TP Cà Mau); Khu đô thị mới, sinh thái nghỉ dưỡng và thể dục - thể thao TP Cà Mau (879 ha tại phường 8 và xã Lý Văn Lâm, TP Cà Mau). 

Hiện tại, các dự án này đang trong giai đoạn thực hiện quy hoạch. Phía FLC mong muốn lãnh đạo tỉnh Cà Mau sớm phê duyệt đề xuất quy hoạch, tạo cơ sở để đơn vị thực hiện các bước tiếp theo.

Ông Lâm Văn Bi, Phó chủ tịch UBND tỉnh khẳng định Cà Mau sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp thực hiện các dự án.

Với dự án tổ hợp khách sạn, thương mại dịch vụ và dân cư, ông giao Sở Xây dựng báo cáo và xin ý kiến Tỉnh ủy các phương án về quy hoạch, quy mô, kiến trúc, cơ cấu sử dụng đất. Sau khi có chủ trương, tỉnh sẽ triển khai trình tự thủ tục để thực hiện các bước.

Riêng dự án Khu đô thị mới, sinh thái nghỉ dưỡng và thể dục - thể thao, ông cho biết tạm thời doanh nghiệp lên ý tưởng trước vì Cà Mau vẫn chờ tiến độ quy hoạch chung thành phố.

Liên quan đến vấn đề rà soát các điều kiện để khai thác tàu bay Embraer E190 tại Cảng Hàng không Cà Mau, phía Bamboo Airways (thuộc FLC) đề xuất tỉnh Cà Mau nghiên cứu nâng cấp sức chịu tải đường băng (PCN) từ 16 lên 21 và có phương án cung cấp nhiên liệu tại Cảng hàng không Cà Mau. 

Ben cạnh đó, phá doanh nghiệp cũng đề xuất địa phương cần đầu tư xây dựng đường băng mới và mở rộng Cảng hàng không Cà Mau trong tương lai để đáp ứng khai thác dòng tàu bay A320/A321.

Về vấn đề khai thác tàu bay, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đề nghị Công ty Xăng dầu Cà Mau có văn bản báo cáo chính thức với Chủ tịch UBND tỉnh cam kết về phương án cung cấp dầu cho Sân bay Cà Mau cả tạm thời và lâu dài. 

Sở Giao thông vận tải tỉnh được giao phối hợp với Cảng Hàng không Cà Mau, có báo cáo tham mưu rà soát về đảm bảo yêu cầu kỹ thuật để khai thác tàu bay Embraer, làm cơ sở để lãnh đạo tỉnh Cà Mau đăng ký làm việc với Bộ Giao thông vận tải tháo gỡ khó khăn trong việc nâng cấp sức chịu tải đường băng. 

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cũng đề nghị Tập đoàn FLC, Bamboo Airways cùng phối hợp để tỉnh chuẩn bị các điều kiện mở chuyến bay theo đề xuất của doanh nghiệp.

Trước đó vào tháng 10 năm ngoái, Bamboo Airways dã đề xuất tỉnh Cà Mau nghiên cứu mở đường bay mới TP HCM - Cà Mau, với tàu bay Embraer E 195, có 118 ghế và hai hạng dịch vụ riêng (thương gia và phổ thông).

Có thể bạn quan tâm