Foxconn Việt Nam tuyển 1.000 lao động sau khi đổ tiền vào dự án lớn tại Bắc Giang

Nhà cung ứng lớn của Apple mới đây đã đăng thông báo tuyển dụng 1.000 công nhân lắp ráp linh kiện điện tử cho các nhà máy tại Bắc Ninh và Bắc Giang trên website Foxconn Việt Nam.
Foxconn Việt Nam tuyển 1.000 lao động sau khi đổ tiền vào dự án lớn tại Bắc Giang

Foxconn đã đầu tư vào Việt Nam từ năm 2007 với hai nhà máy đầu tiên tại tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang. Tính đến cuối năm 2020, tổng vốn đầu tư tại Việt Nam là 1,5 tỉ USD, số lượng cán bộ, công nhân viên hơn 53.000 người. Trong đó, số vốn đầu tư tại tỉnh Bắc Giang là 900 triệu đô la, giải quyết việc làm cho hơn 35.000 lao động. Năm 2021, Tập đoàn sẽ đầu tư thêm 700 triệu đô la và tăng 10.000 lao động.

Dự án đầu tư tại Bắc Giang là một trong những dự án lớn nối tiếp của Foxconn tại Việt Nam với diện tích 22 ha. Việc tuyển dụng thêm 1.000 lao động đang tạo nên động lực phát triển mới cho tỉnh Bắc Giang và các khu vực lân cận. 

Dự kiến, những vị trí được tuyển dụng gồm công nhân lắp ráp linh kiện điện tử,  kỹ sư SQE, hãng này chấp nhận cả sinh viên mới tốt nghiệp. Nhân viên được tuyển dụng sẽ đi làm ở các khu công nghiệp gồm Đình Trám, Quang Châu, Vân Trung; và tại tỉnh Bắc Ninh là khu công nghiệp Quế Võ. Mức lương dao động từ 8 triệu trở lên. 

Với vị trí là một nhà cung ứng lớn cho Apple, khi đầu tư vào Việt Nam với dự án lớn tại Bắc Giang, giới phân tích cho rằng, dự án nhằm cung cấp các sản phẩm theo yêu cầu của Apple. 

Có thể bạn quan tâm