Galaxy S9 ế ẩm vì... quá giống S8

Galaxy S8 là một mẫu điện thoại doanh số tốt của nhà Samsung vì những đặc điểm vượt trội của nó so với thế hệ tiền nhiệm, trái lại Galaxy S9 với thiết kế không có gì nối bật so với Galaxy S8 khiến ngư
Galaxy S9 ế ẩm vì... quá giống S8

Theo thông tin được đăng tải trên tờ The Investor thì Samsung sẽ không thể đạt được mục tiêu bán 350 triệu chiếc điện thoại vào năm 2018.

Tờ The Investor dẫn một nguồn tin thân cận với Samsung cho biết mục tiêu bán được 350 triệu chiếc điện thoại thông minh của Samsung trong năm nay là “xa vời”. Nguyên nhân là do sức mua Galaxy S9 đang chậm lại, đồng thời việc kinh doanh của Samsung tại Trung Quốc đang gặp khó khăn do gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt của các nhà sản xuất nội địa như Huawei, Oppo, Vivo.

Samsung ban đầu ước tính họ sẽ bán được 320 triệu chiếc điện thoại trong năm 2018. Sau khi Galaxy S9 ra mắt và có doanh số tương đối tốt, công ty đã tăng mức dự báo thêm 9,4%, tức là 350 triệu chiếc. Tuy nhiên, con số đó dường như quá lạc quan. Nên biết rằng năm ngoái Samsung cũng chỉ bán được 319,8 triệu chiếc điện thoại, tăng 3,3% so với mức 309,4 triệu của năm 2016. Còn năm 2015, Samsung đã tiêu thụ được 319,7 triệu thiết bị. Điều đó có nghĩa là về cơ bản Samsung không có sự tăng trưởng về lượng bán trong giai đoạn từ 2015 đến 2017, theo Strategy Analytics.

Trong quý đầu tiên của năm 2018, Samsung đã bán được 78 triệu chiếc điện thoại thông minh. Nhà phân tích Noh Geun-chang của HMC Investment & Securities dự báo lượng bán quý 2 là 73 triệu chiếc. Ông Noh Geun-chang nhận thấy rằng sức mua Galaxy S9 và S9 Plus giảm sút rõ rệt trong 3 tháng từ tháng Tư đến tháng Sáu. Nhà phân tích này dự đoán số lượng smartphone dòng S của Samsung được tiêu thụ trong năm nay chỉ là 30 triệu chiếc, một con số thấp nhất kể từ năm 2012 khi Samsung ra mắt Galaxy S3.

Thông tin từ The Investor cho biết lãnh đạo Samsung đã yêu cầu bộ phận kinh doanh phải tăng cường tiếp thị để tăng doanh thu. Thị phần của Samsung tại Trung Quốc đã giảm xuống dưới 1% trong năm ngoái, mức giảm lớn so với thị phần 20% của năm 2013.

Ba hãng phân tích thị trường lớn thuộc khu vực châu Á đều dự báo doanh thu năm nay của Samsung là 2,25 đến 2,3 nghìn tỷ won (2.03 – 2,1 tỷ USD), giảm 40% so với năm ngoái. Mẫu điện thoại cứu vớt doanh thu của Samsung có lẽ sẽ là chiếc Galaxy Note 9 được ra mắt vào cuối tháng 8 tới đây.

Có thể bạn quan tâm

Gemini 3 Flash thông minh nhưng vẫn hay bịa chuyện

Gemini 3 Flash thông minh nhưng vẫn hay bịa chuyện

Dù là một AI mạnh mẽ và nhanh nhẹn, Gemini 3 Flash vẫn thường đưa ra câu trả lời bịa khi gặp thông tin ngoài phạm vi huấn luyện. Điều này phản ánh thách thức chung của các mô hình AI trong việc phân biệt giữa kiến thức thực tế và phỏng đoán...

Việc chuyển người dùng từ Assistant sang Gemini sẽ được hoãn đến năm 2026

Quyết định tạm dừng Google Assistant bị hoãn

Google vừa thông báo sẽ hoãn việc chuyển người dùng từ Assistant sang Gemini đến năm 2026. Việc này giúp quá trình nâng cấp diễn ra mượt mà hơn, đồng thời mở cơ hội để người dùng đóng góp phản hồi...

Làm thế nào để nhận biết video do AI tạo ra trên mạng xã hội?

Làm thế nào để nhận biết video do AI tạo ra trên mạng xã hội?

Được thúc đẩy bởi các công nghệ và các công cụ dành cho người tiêu dùng như Veo, Sora và Grok, số lượng video do AI tạo ra đang bùng nổ trên mạng. Bạn đã từng xem một clip và thấy xúc động. Nhưng chưa chắc đó là một câu chuyện thực, mà chỉ là một sản phẩm do AI tạo ra để... câu view.

Mô hình mới GPT Image 1.5 nhanh hơn đến 4 lần so với phiên bản trước

Sáng tạo không giới hạn với ChatGPT Images vừa nâng cấp

Phiên bản nâng cấp của ChatGPT Images mang đến trải nghiệm sáng tạo hình ảnh mượt mà và linh hoạt hơn, biến mọi ý tưởng thành tác phẩm trực quan chỉ với vài thao tác đơn giản. Từ chỉnh sửa chi tiết đến kết hợp phong cách, công cụ này đang mở ra một kỷ nguyên mới cho sáng tạo bằng AI...

Top bàn chải điện mang lại trải nghiệm làm sạch tuyệt đối

Top bàn chải điện mang lại trải nghiệm làm sạch tuyệt đối

Việc lựa chọn bàn chải điện không chỉ dừng lại ở giá thành hay thương hiệu, mà còn phụ thuộc vào thói quen chăm sóc răng miệng và trải nghiệm sử dụng hàng ngày. Hiểu rõ ưu và nhược điểm của từng sản phẩm sẽ giúp quá trình quyết định trở nên dễ dàng và phù hợp hơn...