Giá vàng giao ngay đi lên tại thị trường châu Á phiên 13/4

Giá vàng tại thị trường châu Á đi lên trong phiên giao dịch ngày 13/4.
Vàng miếng 50gr tại Cục tinh chế vàng quốc gia ở Mumbai, Ấn Độ.
Vàng miếng 50gr tại Cục tinh chế vàng quốc gia ở Mumbai, Ấn Độ.

Chiều phiên này, giá vàng giao ngay tăng 0,2%, lên 1.969,61 USD/ounce, sau khi chạm mức cao nhất 1 tháng là 1.978,21 USD/ounce vào phiên trước đó. Trong khi giá vàng giao kỳ hạn lại hạ nhẹ 0,1%, xuống 1.973,70 USD/ounce.

Nhà phân tích cấp cao của công ty tư vấn OANDA, Jeffrey Halley, cho biết: “Vàng đang được hưởng lợi từ nhu cầu tìm nơi trú ẩn an toàn trong tuần này, khi lo ngại về lạm phát gia tăng, tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc gặp khó khăn và cuộc khủng hoảng Ukraine bước sang giai đoạn mới”.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mô tả các cuộc đàm phán hòa bình đã và đang diễn ra giữa Nga và Ukraine là "một tình huống bế tắc". Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden tiếp tục lên án chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine.

Chỉ số đồng USD trong phiên này vẫn ổn định gần mức cao nhất ghi nhận vào tháng 5/2020, khiến vàng kém hấp dẫn hơn đối với người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác. Xu hướng đi lên của đồng bạc xanh được củng cố bởi phát biểu mới đây của Thống đốc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Lael Brainard rằng ngân hàng này sẽ tiếp tục tăng lãi suất trong thời gian tới.

Mặc dù vàng được coi là hàng rào chống lại lạm phát và rủi ro địa chính trị, nhưng việc tăng lãi suất sẽ làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng vốn không sinh lời.

Ngày 12/4, Bộ Lao động Mỹ cho biết, lạm phát ở nước này tiếp tục tăng trong tháng 3/2022. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng 8,5% trong 12 tháng qua - mức tăng cao nhất kể từ tháng 12/1981.

Theo báo Washington Post, Nhà Trắng và Cục Dự trữ liên bang đã đưa ra một số sáng kiến để cố gắng ngăn chặn giá cả tăng cao. Dù vậy, giá vẫn cao ở hầu hết các mặt hàng, nhất là ở các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu. Xăng dầu, thực phẩm và một loạt sản phẩm khác trở nên đắt hơn rõ rệt, gây căng thẳng kinh tế cho các hộ gia đình và doanh nghiệp.

Có thể bạn quan tâm