Giá vàng ngày 13/5: Giá vàng bất ngờ rơi vào “vùng nguy hiểm”

Giá vàng thế giới hôm nay bất ngờ rơi vào “vùng nguy hiểm” khi giá “lao dốc” xuống gần 1.800 USD/ ounce.
Giá vàng ngày 13/5: Giá vàng bất ngờ rơi vào “vùng nguy hiểm”

Giá vàng thế giới

Tại thời điểm khảo sát, giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.845 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 6 cũng giảm 0,49% xuống 1.844 USD/ounce.

Theo Kitco, giá vàng giảm trong phiên giao dịch chiều 12/5 vì đồng USD trở lại đỉnh 20 năm sau khi dữ liệu lạm phát của Mỹ thúc đẩy dự đoán Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ đi theo lộ trình tích cực tăng lãi suất.

Các nhà phân tích cho biết họ kỳ vọng vàng sẽ nhận được sự hỗ trợ từ môi trường lạm phát cao hơn. Đồng USD đã thực sự tăng giá khá nhiều kể từ khi chỉ số CPI được công bố và điều đó chặn lại đà tăng của kim loại quý.

Bên cạnh đó, chỉ số USD Index tăng lên mức cao nhất trong hai thập kỷ do lo ngại rằng các chính sách tiền tệ thắt chặt hơn để kiềm chế lạm phát gia tăng sẽ làm tổn thương nền kinh tế toàn cầu, theo đó làm giảm rủi ro và thúc đẩy các nhà đầu tư tìm đến đồng tiền trú ẩn an toàn.

Chỉ số lạm phát được đưa ra sau khi Fed tăng lãi suất qua đêm thêm nửa điểm phần trăm vào tuần trước, mức cao nhất trong 22 năm.

Theo Reuters, thời điểm này, vàng rất nhạy cảm với việc tăng lãi suất của Mỹ và lợi suất cao hơn, vì nó làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lời như vàng và cũng có xu hướng thúc đẩy đồng USD lên cao. Tuy nhiên, nó được coi là một kho lưu trữ giá trị an toàn trong các cuộc khủng hoảng kinh tế và chính trị.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước hôm nay tiếp tục tăng từ 50.000 - 100.000 đồng/lượng. Giá vàng hôm nay tại thị trường trong nước, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC niêm yết ở thị trường Hà Nội và Đà Nẵng với giá mua vào 69,70 triệu đồng/lượng và giá bán ra là 70,25 triệu đồng/lượng.

Tại thị trường TP. Hồ Chí Minh, giá vàng SJC được niêm yết giá mua vào 69,70 triệu đồng/lượng và giá bán ra là 70,30 triệu đồng/lượng.

Công ty Vàng bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 69,60 – 70,25 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Còn tại hệ thống Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC ở mức 69,55 – 70,29 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra. Trong khi đó, thương hiệu Vàng Rồng Thăng Long niêm yết giá ở mức 55,25 - 55,66 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra.

Tại Công ty vàng bạc Phú Quý, doanh nghiệp niêm yết giá vàng ở mức 69,56 - 70,31 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào bán ra. Giá vàng được điều chỉnh tăng 50.000 đồng ở 2 chiều mua vào – bán ra.

Giá vàng trang sức, giá vàng nhẫn 24K các loại giảm với biên độ hẹp hơn, quanh 55,3 triệu đồng/lượng mua vào, 55,67 triệu đồng/lượng bán ra.

Có thể bạn quan tâm