Giá vàng ngày 20/10: Vàng tụt về mức 1.630 USD/ounce

Hôm nay (20/10), giá vàng tiếp tục chịu áp lực bởi kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ tăng lãi suất mạnh đã đẩy đồng USD lên cao.
Giá vàng ngày 20/10: Vàng tụt về mức 1.630 USD/ounce

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới rạng sáng nay (20/10) giảm 22,1 USD xuống còn 1.630,4 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.634,2 USD/ ounce, giảm 23,1 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Giá vàng ở chấu Á cũng chạm mức thấp nhất ba tuần trong phiên giao dịch ngày 19/10. Trong khi đó, cam kết của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) về việc tiếp tục theo đuổi chính sách thắt chặt tiền tệ cũng “phủ bóng đen” lên triển vọng của thị trường vàng.

Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) chi nhánh St. Louis James Bullard đã củng cố quyết tâm của Fed là tiếp tục tăng lãi suất tích cực để kiềm chế lạm phát cao.

James Bullard cho rằng tin tốt là thị trường đang định giá các đợt tăng lãi suất, điều quan trọng là các quan chức phải "tuân thủ" và thực hiện các đợt tăng đó để “hạ nhiệt” lạm phát. Ông xác nhận mục tiêu của Fed là đưa lãi suất huy động vốn gần 4,5% hoặc 4,75% và nói rằng việc tăng lãi suất 75 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng 11 "ít nhiều đã được định giá trên thị trường".  

Theo dự kiến, tuần tới, chính phủ Mỹ sẽ công bố những con số gần đây nhất về GDP quý III và những cập nhật về nợ quốc gia. Từ đó các nhà kinh tế và nhà đầu tư sẽ xem xét mức độ suy thoái kinh tế đã diễn ra từ quý 2 đến quý 3 như thế nào.

Fed đã tăng lãi suất với mục tiêu cuối cùng là giảm lạm phát nhưng cũng đồng thời thu hẹp nền kinh tế. Do đó, GDP quý III gần như chắc chắn tiếp tục suy giảm. Như vậy, đây là quý thứ ba liên tiếp GDP của Mỹ giảm. Kim loại quý cũng chịu nhiều áp lực giảm giá từ lãi suất liên tục tăng lên.

Ngân hàng Standard Chartered nhận định: “Vàng sẽ tìm được sự hỗ trợ trong thời gian tới do nhu cầu vàng vật chất tăng trước mùa lễ hội ánh sáng Diwali của Ấn Độ. Nếu nhu cầu vàng vật chất không thể ngăn chặn được đà giảm trong tháng 10, vàng có thể sẽ giảm mạnh trong những tuần tới”

Các nhà phân tích tại BMO Capital Markets nhận thấy, những "cơn gió ngược" đè nặng lên thị trường vàng trong phần lớn thời gian của năm 2022 và dự kiến ​​sẽ chuyển thành sóng gió vào quý II/2023 khi lãi suất của Mỹ và USD tăng cao vào đầu năm tới.

Trong báo cáo thị trường vàng mới nhất của mình, các nhà phân tích trên nói rằng, họ kỳ vọng giá vàng sẽ giữ tương đối ổn định trong vài tháng tới và quay trở lại trên 1.700 USD/ounce vào quý II/2023.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước hiện đứng ngưỡng 66 triệu đồng/ lượng mua vào; 67 triệu đồng/ lượng bán ra.

Với mức điều chỉnh này, trên sàn giao dịch của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC, vàng SJC đang là 66,00 triệu đồng/lượng mua vào và 67,02 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng DOJI ở khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,00 triệu đồng/lượng mua vào và 67,00 triệu đồng/ lượng bán ra.

Giá vàng Vietinbank Gold đang niêm yết ở mức 66,00 triệu đồng/lượng mua vào và 67,02 triệu đồng/lượng bán ra.

Vàng Phú Qúy SJC đang mua vào mức 66,00 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,00 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 66,02 - 66,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá 2 chiều 51,85 - 52,82 triệu đồng/lượng.

Có thể bạn quan tâm