Giá vàng ngày 26/7: Giá vàng tiếp tục giảm vì ảnh hưởng bởi áp lực từ Fed

Giá vàng hôm nay vẫn tiếp tục giảm, tuy nhiên, giới phân tích cho rằng, miễn là Fed có thể kiên trì với cách tiếp cận ‘đạp lên kim loại quý’, giá vàng có triển vọng tăng đáng kể.
Giá vàng ngày 26/7: Giá vàng tiếp tục giảm vì ảnh hưởng bởi áp lực từ Fed

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới ngày 26/7, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.718 USD/ounce - giảm 6 USD/ounce so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua.

Theo một số nhà phân tích, quyết định chính sách tiền tệ sắp tới của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong tuần này đã đẩy nhiều nhà đầu tư và thương nhân sang bên lề.

Theo Công cụ FedWatch của CME, khả năng Fed sẽ nâng 75 điểm cơ bản trong cuộc họp tuần này đang ở mức trên 77%. Mặc dù triển vọng về một động thái 100 điểm cơ không còn nữa, nhưng các nhà phân tích vẫn cho rằng vàng tiếp tục gặp khó khăn khi Fed dự kiến sẽ tái khẳng định quan điểm “diều hâu” của mình với các tăng lãi suất tích cực hơn nữa vào mùa thu này.

Một số nhà phân tích kỳ vọng vàng sẽ tăng cao hơn trong tuần này, nhưng đà tăng của nó vẫn sẽ chịu sự chi phối bởi đồng USD, được dự báo sẽ chứng kiến động lực mới sau quyết định chính sách tiền tệ của ngân hàng trung ương.

Các nhà phân tích tiền tệ tại Brown Brothers Harriman nói rằng họ vẫn lạc quan đối với đồng bạc xanh ngay cả khi nó chứng kiến 3 ngày lỗ liên tiếp.

"Dữ liệu kinh tế Mỹ đang suy yếu, nhưng chúng tôi không nghĩ rằng một cuộc suy thoái sắp xảy ra. Chúng tôi mong đợi rằng sẽ có một khoảng thời gian củng cố đối với đồng USD cho đến khi triển vọng kinh tế Mỹ trở nên rõ ràng hơn", các nhà phân tích cho biết thêm.

Các nhà phân tích hàng hóa tại TD Securities cho rằng, bất chấp tâm lý trên thị trường thay đổi, vàng phải đối mặt với một cuộc chiến khó khăn và giá vàng cần phải đẩy lên trên 1.775 USD/ ounce để cắt đứt xu hướng giảm hiện tại.

Mặc dù kim loại quý tiếp tục gặp khó khăn trong cái bóng của Fed, nhưng các chuyên gia cho rằng nó vẫn là một trong những tài sản hoạt động tốt nhất trong không gian kim loại quý và đang vượt trội hơn đáng kể so với giá bạc.

Giá vàng trong nước

Trên thị trường trong nước, Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 64,400 triệu đồng/lượng (mua vào) và 66,400 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 65,220 triệu đồng/lượng (mua vào) và 66,380 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 65,300 triệu đồng/lượng (mua vào) và 66,520 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 65,200 triệu đồng/lượng (mua vào) và 66,400 triệu đồng/lượng (bán ra).

Có thể bạn quan tâm