Giá vàng ngày 4/8: Vàng lao dốc

Hôm nay, giá vàng hôm nay biến động trái chiều khi được hỗ trợ bởi căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc nhưng lại bị bị kìm hãm bởi sự gia tăng của lợi suất trái phiếu Mỹ.
Giá vàng ngày 4/8: Vàng lao dốc

Sáng nay 4/8 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.765 USD/ounce, tăng 8 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. 

Giá vàng biến động trái chiều trong phiên giao dịch khi thị trường được hỗ trợ bởi căng thẳng leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc nhưng đà tăng bị kìm hãm bởi sự gia tăng của lợi suất trái phiếu Mỹ. 

Vàng cũng được hỗ trợ bởi USD yếu. USD giảm so với các đồng tiền đối thủ, giúp vàng trở nên rẻ hơn đối với người mua bằng ngoại tệ khác. 

Theo chuyên gia phân tích Carsten Fritsch của Commerzbank, ngoài căng thẳng địa chính trị gây ra bởi chuyến thăm Đài Loan của bà Pelosi, việc vàng có thể bỏ qua sự gia tăng của lợi suất trái phiếu là một tín hiệu tích cực. 

Giá vàng trong nước sáng nay quay đầu giảm mạnh với mức giảm từ 1,4 triệu đồng đến 1,85 triệu đồng/ lượng ở chiều bán, hiện giao dịch quanh ngưỡng 67 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng SJC rạng sáng đã được điều chỉnh giảm 1,4 triệu đồng/lượng ở cả hai chiều, ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 66 triệu đồng/lượng mua vào và 67,02 triệu đồng/lượng bán ra.

Tại TP.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự với khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng DOJI tại Hà Nội đã mất đi 2,35 triệu đồng ở chiều mua và 1,85 triệu đồng/lượng ở chiều bán xuống lần lượt 65 triệu đồng/lượng mua vào và 66,5 triệu đồng/lượng bán ra.

Tại TP.HCM, vàng DOJI đang mua vào mức 65 triệu đồng/lượng và bán ra mức 66,6 triệu đồng/ lượng, giảm 2,35 triệu đồng ở chiều mua và 1,5 triệu đồng ở chiều bán so với rạng sáng ngày trước đó.

Có thể bạn quan tâm