Giá vàng trượt hơn 1% khi khẩu vị rủi ro của nhà đầu tư được cải thiện

Sau khi thử nghiệm mức 2.000 USD trong một vài phiên giao dịch của tuần trước, giá vàng thế giới đã giảm và ổn định trên 1.950 USD/ounce vào ngày 27/3…
Giá vàng trượt hơn 1% khi khẩu vị rủi ro của nhà đầu tư được cải thiện

Giá vàng thế giới đã giảm hơn 1% vào ngày 27/3 khi những lo ngại về khủng hoảng trong lĩnh vực ngân hàng lắng xuống, khiến các nhà đầu tư thu hẹp quy mô giao dịch trú ẩn an toàn để chuyển sang các tài sản rủi ro hơn như chứng khoán và dầu thô.

Cụ thể, vàng giao ngay giảm 1,02% xuống 1.959 USD/ounce. Hợp đồng tương lai vàng Mỹ giao dịch thấp hơn 1,5% ở mức 1.954 USD. 

giá vàng
Diễn biến giá vàng thời gian qua

Phillip Streible, giám đốc chiến lược thị trường tại Blue Line Futures, cho biết: "Có một cảm giác bình lặng trên thị trường. Khi một số tài sản rủi ro quay trở lại, thì giao dịch an toàn như vàng đang bắt đầu được bán tháo”. 

Trong ngày, thông báo mua lại các khoản vay và tiền gửi tại Ngân hàng Silicon Valley (SVB) của First Citizens BancShares Inc đã giúp các chỉ số chính của Phố Wall tăng điểm, từ đó đẩy vàng xuống dưới vùng 1.970 USD của cuối tuần trước. 

“Phần lớn đà phục hồi của thị trường vàng trước đó là do bù đắp thiếu hụt”, ông Streible giải thích và cho biết thêm rằng giá vàng có thể sẽ tiếp tục chịu áp lực trong những ngày tới. 

Một nhận định tương tự từ nhà phân tích nghiên cứu cấp cao tại FXTM Lukman Otunuga cho biết, nhu cầu đối với kim loại quý sẽ giảm bớt do đồng USD ổn định và tín hiệu lẫn lộn từ chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). 

Trong cuộc họp tháng 3 vừa qua, Fed đã quyết định tăng lãi suất thêm 0,25 điểm phần trăm và đồng thời tiết lộ ý định sớm tạm ngừng chu kỳ tăng lãi suất. Bên cạnh đó, các quan chức Fed cũng khẳng định không có dấu hiệu nào cho thấy tình hình hỗn loạn tài chính đang trở nên tồi tệ hơn. 

Tuy nhiên mới đây, chủ tịch Fed Minneapolis Neel Kashkari, cho biết căng thẳng của ngành ngân hàng và khả năng xảy ra một cuộc khủng hoảng tín dụng tiếp theo sẽ khiến Mỹ tiến gần hơn đến suy thoái. 

Nhà phân tích thị trường của Kinesis Money Carlo Alberto De Casa chia sẻ, phản ứng ngay lập tức từ các nhà đầu tư đối với các thay đổi triển vọng của Fed là vào thị trường vàng. 

Tại Việt Nam, giá vàng trong nước cùng chiều giảm với thị trường thế giới vào sáng 28/3. Vàng miếng DOJI ở khu vực Hà Nội được niêm yết với giá 66,5 triệu đồng/lượng mua vào và 67,2 triệu đồng/lượng bán ra; giảm 50.000 đồng ở chiều mua và không đổi ở chiều bán so với sáng hôm qua. Ở TP.HCM, giá vàng DOJI được niêm yết tương tự với thị trường Hà Nội.

Vàng miếng SJC của công ty vàng bạc đá quý JSC được giao dịch ở mức 66,6 triệu đồng/lượng mua vào và 67,3 triệu đồng/lượng bán ra; giảm 50.000 đồng/lượng ở cả hai chiều. 

Trong khi đó, vàng Kim Tài Lộc và Kim Phát Lộc của Việt Á Gold đang được thu mua với mức 55,2 triệu đồng/lượng và bán ra mức 55,7 triệu đồng/lượng, giảm 200.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với phiên giao dịch chiều ngày 27/3.

Giá vàng nhẫn tại Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) hôm nay niêm yết ở mức 54,85 triệu đồng/lượng mua vào và 55,85 triệu đồng/lượng bán ra; không đổi so với ngày hôm qua.  

Sáng nay, Ngân hàng Vietcombank báo giá tỷ giá ngoại tệ tương đương 23.340 VND mua vào và 23.680 VND bán ra, không đổi ở cả hai chiều. 

Có thể bạn quan tâm